ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                Car Brand: ISUZU 
				Engine Type: 2JZ 
                                
                                ที่อยู่: จอมทอง กรุงเทพฯ 
				
				
					กระทู้: 56
				 
                                 
	Thanks: 46 
	
		
			
				Thanked 29 Times in 22 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ถ้าสายพานหน้าเครื่องขาดกลางทาง,สถานที่ห่างไกล
			 
			ถ้าสายพานหน้าเครื่องขาดกลางทาง,สถานที่ห่างไกล เราทำเองได้ไหม  ขั้นตอนยากรึเปล่า  ตอนนี้ผมซื้อสำรองไว้ 1 เส้นติดรถไว้ตลอด (อีกเส้นคือไทม์มิ่ง) 
		
	
		
		
		
		
		
	
	1.เคยถามผู้รู้บอกว่าให้คลายน็อตลูกรอกแล้วใส่สายพาน กลับเข้าไปตามเดิมแล้วขันน็อตให้แน่นลูกรอกจะดันให้ต ึงเอง 2.เคยดูช่างเขาใช้เหล็กงัดตรงลูกรอกแล้วค่อยขันน็อต ใช้ได้ทั้ง 2 วิธีรึเปล่าครับ ที่ถามเหตุว่าค้นหาแล้วไม่มีคำอธิบ   ายไว้ (2เจจีอี) | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to rong71 For This Useful Post: |  tarro9669 (29-09-2015)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 สำหรับสายพานหน้าเครื่อง ดันลูกรอกดันสายพานลงก็ปลดสายพานได้แล้วครับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to armstorm For This Useful Post: |  rong71 (21-01-2015), tatizoodlor (24-02-2015)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                Car Brand: ISUZU 
				Engine Type: 2JZ 
                                
                                ที่อยู่: จอมทอง กรุงเทพฯ 
				
				
					กระทู้: 56
				 
                                 
	Thanks: 46 
	
		
			
				Thanked 29 Times in 22 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
								
		
	 | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 306
				 
                                 
	Thanks: 33 
	
		
			
				Thanked 373 Times in 177 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 วิธีการเปลี่ยนสายพานไทมิ่ง 2jzvvti 
		
	
		
		
		
		
		
	
	1. ถอดสายแบตเตอรี 2. ถอดหม้อน้ำ 3. ถอดสายพานหน้า 4. ถอดฝาครอบตัวบน หกเหลี่ยม 4 ตัว 5. ถอดฝาครอบตัวถัดมา 6. ถอดตัวดันสายพานหน้า น๊อตเบอร์ 12 จำนวน 3 ตัว 7. ถอดมูเลย์ใหญ่หน้าเครื่อง บล็อกเบอร์ 22 8. ถอดไดชาร์จ วางไว้ข้าง ๆ ไม่ต้องถอดสายไฟ 9. คลายตัวดันสายพานไทมมิ่งข้าง ๆไดฃาร์จออกมา เกือบหลุด สายพานจะหย่อน 10. ใส่สายพานใหม่ ให้มาร์ค 3 จุดตรงเป๊ะ vvti ต้องตึงด้านขวา(ตึงด้านตามเข็มนาฬิกา) 11. ขันตัวดันสายพานให้ตึง 12. ใส่น๊อตมูเลย์ แต่ยังไม่ต้องใส่มูเลย์ หมุนเพลาข้อเหวี่ยงไป 3-4 รอบ ตรวจสอบมาร์ค 13. ถ้ามาร์คเคลื่อนไป ไม่ตรง ให้เริ่มใส่สายพานไทมมิ่งใหม่ ไม่ตรงอีกให้ทำใหม่ไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะตรวจสอบแล้วว่าตรง 14. ประกอบสิ่งต่าง ๆ ที่ถอดออกมาคืนกลับเข้าที่ 15. จุดที่ยากที่สุดคือการถอดมูเลย์ใหญ่ ใช้วิธีเคาะและ งัด ห้ามใช้เครื่องมือดึง ยางมูเลย์จะขาด  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 7 Users Say Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: |  apichart (26-01-2015), i_herejoke (23-01-2015), joe-civil@jz (05-10-2015), khwan1j (22-01-2015), rong71 (22-01-2015), tarro9669 (29-09-2015), zxcv13 (22-01-2015)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#6 | |
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 71
				 
                                 
	Thanks: 5 
	
		
			
				Thanked 39 Times in 18 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 306
				 
                                 
	Thanks: 33 
	
		
			
				Thanked 373 Times in 177 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ในการเปลี่ยนสายพานหน้าเครื่องเส้นนอก สำหรับรถบางคันอาจทำได้ง่าย เนื่องจากพื้นที่พอในการใช้บล๊อคเบอร์ 14 สวมตรงลอกดันสายพาน แล้วดันถอยหลังหรือขันเข้านั่นแหละครับ แต่บางคันใส่บล็อคไม่ได้เพราะช่องว่างแคบเกินไป ชนหม้อน้ำ ซึ่งอาจแก้ไขได้โดยให้ช่างเขาเปลี่ยนให้ดีกว่า 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 306
				 
                                 
	Thanks: 33 
	
		
			
				Thanked 373 Times in 177 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 หรืออาจใช้ปากตายหรือประแจแหวนแทนก็ได้ครับ ใช้เทคนิคการต่อประแจ แต่ถ้าง่าย ๆ ก็ชะแลงงัดเลยตรงลอกให้ถอยหลัง แล้วปลดสายพาน 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |