ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Oct 2011
Car Brand: Toyota
Engine Type: 2jz gte vvti
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 6
Thanks: 1
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอรบกวนปรุุึกษาปัญหาเครื่อง 2jz gte vvti Aristoหน่อยครับ
สวัสดีครับพี่ๆ ขอรบกวนปรุึกษาปัญหาของ 2jz gte vvti ในbody Aristoนิดนึงครีบ พอดีผมเพิ่งยกเครื่อง้ใส่เป็นเครื่องที่ติดมาจากหัวเ ลยครับ ตอนนี้ปัญหาที่มีคือเครื่องเวลาปั่นบูสลูกที่สองจะได ้ยินเสียงเหมือนมันกระพือนิดๆ แล้วบูสก็มาเต็มที่ๆ0.68 ไม่ถึง 0.8เหมือนปกติ แล้วบางทีเวลาลดเกียร์ พอจะสวนคันเร่งออกมันแบ็คไฟร์ครับ ตอนยกคันเร่งไม่ออก มาออกเอาตอนจะสวนคันเร่งครับ หัวเทียนเพิ่งเปลี่ยนชึุดใหม่ไป ngk bkr 8ครับ คอยลจุดรัะเบิดถอดดูแล้วตูดยังไม่ขุ่นดำมากครับยังค่ อนข้างใสๆอยู่ สายหัวเทียนสภาพยังไม่เลวมากครับ เพิ่งเปลี่ยนกรอง้เบนซินใหม่แล้วครับ ส่วนค่าa/f อ้างอิงจาก Apexi ปากกานะครับ เวลาจอดเดินเบาจะอยู่ที่ 12.3บางทีก็สวิงลงไปเหลือ10.กว่าๆเฉยเลยครับไม่ทราบเ หมือนกันว่าทำไม เวลาขับธรรมดาไม่มีบูสอยู่ที่ 14.4-14.7ครับ ส่วนเวลาปล่อยไหลธรรมดาอยู่ที่ 13กว่าๆ เวลาบูสมามันลงไปที่ 10.1แล้วบางทีก็กระพริบแดงเลยครับ ขอรบกวนผู้รู้ตอบคำถามทีครับเครียดมาก รถขับไม่สมูธเลยครับ เวลาลูกสองมาเสียงแอบๆออกแนวคล้าย Subaru Imprezaเลยครับ ไม่รู้ว่าเป็นที่อะไรครับ รบกวนด้วยครับขอบคุณมากครับผม
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Oct 2011
Car Brand: Toyota
Engine Type: 2jz gte vvti
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 6
Thanks: 1
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
รอบเดินเบาเดินนิ่งมากครับไม่มีแกว่งหรือวูบเลย อาการแปลกๆอีกอย่างคือเวลากดคันเร่งค้างไว้หรือเหยีย บเพิ่มนิดเดียว บางทีเหมืนเกียรมันเอ๋อๆครับkickdownเองบ้างเปลี่ยนล งเองบ้าง อัตราการกินน้ำมันแย่ครับราวๆ 4โลลิตร(ขับทั่วไปในเมืองครับ กดบูสมาน้อยครั้งมาก) เติม95ถึงขีดบนสุดก่อนถึงเต็มถังวิ่งได้ราวๆ 200โลนิดๆเองครับ ขอบคุณมากครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Feb 2009
Car Brand: Benz W124
Engine Type: 2jz-gte vvti
ที่อยู่: นนทบุรี
กระทู้: 25
Thanks: 146
Thanked 41 Times in 15 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมขอตอบเท่าที่ผมรู้นะครับ ให้ท่านเก็บไว้เป็นข้อมูลครับ
เรื่อง ค่า A/F ผมใช้ยี่ห้อ innovate เซนเซอร์อยู่ที่ท่อไอเสีย -เดินเบาผม 14.8-15.2 -กดคันเร่งขับธรรมดา จะลงไป 12 ต้นๆ แล้วกลับมา 14 กลางๆ เวลาคันเร่งคงที่ -กดจมแบบซัดสุดเกียร์ ลงไป 10 ปลายๆเมื่อเริ่มกด แล้วก็มาค้างที่ 11 ต้นๆ ถ้าไม่ถอดคันเร่ง ถ้าถอด ตัวเลขจะเป็น 22.4 พอกดอีกก็จะ ไป 10 ปลายก่อนแล้วก็กลับมา 11 ต้น เหมือนเดิม(อันนี้ผลมาจากผมใส่กล่องจูนช่วย เพราะลองมาหลายค่าแล้ว 11 ต้นๆ รถผมเครื่อง 2jz gte vvti เหมือนกัน)รถเดินดีสุด หมายเหตุ เลขยิ่งต่ำยิ่งหนาครับ คือ กินน้ำมันนั่นเอง |
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to BabyW124 For This Useful Post: |
![]() |
#4 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Oct 2011
Car Brand: Toyota
Engine Type: 2jz gte vvti
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 6
Thanks: 1
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ครับผมทราบแล้วครับว่าเลขต่ำคือหนา งั้นแปลว่าค่า afรถผมปกติ หรอครับพี่? เพราะตอนนี้มีแบค์ไฟร์เวลาสวนคันเร่งตอนยกไม่ออก นี่เป็นจากน้ำมันหนาเกินไป หรือระบบไฟผมไม่ดีครับถึงจุดระเบิดในห้องเผาไหม้ไม่ห มด แบคจะเป็นตอนสวนคันเร่งหลังจ่ากลดเกียร์ครับ (รอบ 4,500ขึ้นไปจะเริ่มมีครับ)
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Feb 2009
Car Brand: Benz W124
Engine Type: 2jz-gte vvti
ที่อยู่: นนทบุรี
กระทู้: 25
Thanks: 146
Thanked 41 Times in 15 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Old Full Member
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
วิธีเปลี่ยนซีลพุลเลย์ Vvti | 2jzgevvti | ClubJZ ! Talk | 1 | 24-02-2018 00:17 |
2JZ vvti สตาร์ทติดแล้วดับ พอถอดสายปลั๊ก vvti ออก สตาร์ทติดปกติ | yodrak123 | ClubJZ ! Talk | 3 | 15-05-2017 23:30 |
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 |
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |