ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 45 
				
					กระทู้: 93
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 50 Times in 36 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				แรงดันปั๊มติ๊ก bosch 910 ควรวัดค่าได้เท่าไหร่ครับ
			 
			พอดีเปลี่ยนปั๊มติ๊ก แล้วใส่เกจ์(มีอยู่แล้วแต่ไม่เคยต่อ)วัดแรงดันน้ำมัน  เครื่องแต่เอามาวัดน้ำมันเบนซินแทนมีหน่วยเป็น psi อ่านค่า 20-100  
		
	
		
		
		
		
		
	
	1. ไม่ทราบว่าอ่านค่าแทนกันได้มั๊ยครับ วัดน้ำมันเครื่องแต่มาวัดเบนซินแทนเนี่ย 2. พอติดแล้วมันขึ้นมานิดเดียวเองครับ ไม่ถึง 30 ไม่ทราบว่าปกติหรือป่าว แต่ถ้าไม่กดคันเร่งก็ 20นิดๆ พอกดก้อขึ้นไปเกือบ 30 พอเป็นแก๊สแรงดันก้อจะตก อย่างกับใช้งานได้ 3. ปกติ bosch 910 ต้องอ่านค่าได้เท่าไหร่ครับ ในหน่วย psi ขอบคุณครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: BMW 
				Engine Type: 1JZ GTE Power by BLITZ 
                                
                                ที่อยู่: Every Where ! 
				
				
					กระทู้: 484
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 618 Times in 198 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 21  
				
				![]() ![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 จะใช้ปั๊มพวกนี้  ก็ไม่ต้องใส่ตัวสโลปั๊มนะครับ  เพราะมันจะทำงานได้ดีกับกำลังไฟอย่างน้อย 13.5 โวลด์  วัดแรงดันขั้นต่ำกันที่ 45psi(3.1บาร์)ขึ้นไปนะครับ   
		
	
		
		
		
		
			*** 1บาร์(BAR) = 14.5 ปอนด์(Psi) 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	   คนเรา...คบกันที่น้ำใจ ไม่ใช่น้ำลาย  
			Open your Mind , Open your Heart ,Open your Soul Don't say Behind , Open UP-Open UP !! " When The Children Cry " http://www.dailymotion.com/search/wh...dren-cry_music ชอบ feel ในการขับรถใหญ่ๆ แต่ให้มันไปแบบรถเล็กๆ ชีวิตจริง.....มี TAKE เดียว Because ... LIFE's SHORT  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 45 
				
					กระทู้: 93
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 50 Times in 36 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ของผมวัดค่าได้แค่ 30 psi จะเกี่ยวกับสโลปั๊มมั๊ยครับ แต่ไม่แน่ใจว่าสวิทวัดแรงดันมันเกเรหรือป่าวเพราะไม่  เคยใช้เลย 
		
	
		
		
		
		
		
	
	จำเป็นต้องถอดสโลปั๊มออกใช่ป่าวครับ ถ้าถอดเองต้องวายสายไฟยังงัยเห็นสายไฟจากสโลปั๊มตั้ง หลายเส้น ของ 2jzGE ครับ ขอบคุณครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: ไมตี้,Hiace,TT141 
				Engine Type: 1J-gte,2J-GE vvt-i,JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: Korat,087-2525400 
				
				
					กระทู้: 284
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 524 Times in 167 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ถ้าถอดตัวสโลว์ปั้มออก จะต้องต่อเป็นปั้มตรงทันนีครับ คือเปิดกุญแจปั๊มทำงานเลยครับ ถ้าจะถอดออกก็ทำตามนี้ครับ.. ดึงปั๊กที่ตัว ecu Pump ออก ปลั๊กจะมีสายอยู่ 5 เส้น หาสายไฟต่อขั้วที่ 4(ดำแถบแดง) กับ 5(เขียวแถบขาว) เข้าหากัน เท่านี้ปั้มจะทำงานตรงๆทันทีโดยไม่ผ่านตัว ecu pump แล้วครับ.. แต่มันอันตรายเวลาเกิดอุบัติเหตุครับ.. 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ตัวอย่าง บางตอน... 2J-ge@Hero , 1J-ge@Hiace , 1J-ge@Volvo740 , Cefiro เจโบ m/t ,1J-gte@Cefiro ,1J-ge@E36 อื่นๆอีกมากมาย   ฝีมือผมเองครับ..ที่นี่! งานยามว่าง ที่ต้องทำ.. เค้าอยาก เราจัดไป.. 1J-gte m/t @ BMW E30 2J-ge a/t @ Benz 230E 2J-ge a/t @ Benz 300E เอ้า..วิ่งได้แล้ว 2J-ge m/t @ Mitsubishi Starda.  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: BMW 
				Engine Type: 1JZ GTE Power by BLITZ 
                                
                                ที่อยู่: Every Where ! 
				
				
					กระทู้: 484
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 618 Times in 198 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 21  
				
				![]() ![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 โทษครับ...ที่ผมบอกตัวสโลปั๊มจะผิดป่าวมะรู้  คือผมหมายถึงตัวที่ลดการจ่ายไฟลงมา 9 โวลท์ ที่รอบเดินเบาอ่ะครับ แฮะๆๆ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	   คนเรา...คบกันที่น้ำใจ ไม่ใช่น้ำลาย  
			Open your Mind , Open your Heart ,Open your Soul Don't say Behind , Open UP-Open UP !! " When The Children Cry " http://www.dailymotion.com/search/wh...dren-cry_music ชอบ feel ในการขับรถใหญ่ๆ แต่ให้มันไปแบบรถเล็กๆ ชีวิตจริง.....มี TAKE เดียว Because ... LIFE's SHORT  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 45 
				
					กระทู้: 93
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 50 Times in 36 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ลองแล้วครับ ถอดตัวสโลปั๊มที่ไว้ลดกระแสไฟนั่นแหละครับ พอจั๊มสายไฟอย่างที่พี่หนุ่มบอกแรงดันขึ้นมาอีกนิดให  ้เห็นเลยครับ วัดค่าได้เกือบ 40 psi ครับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	   แต่เสียงปั๊มติ๊กได้ยินทันทีตอนสวิทออนก่อนสตาร์ท และได้ยินอีกทีตอบตับเครื่องอ่ะครับ ปั๊มมันไม่ดับทันที   แล้วที่ว่ามันอันตรายเวลาเกิดอุบัติเหตุ อย่างนี้ควรหรือไม่ควรถอดอ่ะครับ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| ปั้มติ๊กนอกถัง bosch 901 แท้เทียมดูกันยังไง | aeejok | ClubJZ ! Talk | 0 | 23-03-2015 16:09 | 
| ใครเคยใช้หัวเทียน BOSCh เบอร์ 7 2 เขี้ยวบ้าง | ban07 | ClubUZ ! Talk | 10 | 11-03-2013 21:27 |