ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: May 2012
Car Brand: Benz w202
Engine Type: want to be 1JZ
ที่อยู่: Bkk
กระทู้: 14
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
1j bo โบเดิม VS โบเดียว
รบกวนสอบถามครับ
1j bo โบเดิม VS โบเดียว สมมุติว่า บูสที่เท่าๆ กัน เช่น 0.5 ความแรง แรงม้า ความจะต้องเท่ากันมั้ยครับ หรือว่าบูส ที่เท่ากัน โบใหญ่กว่า จะได้แรงม้ามากกว่าครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to hibig For This Useful Post: | nat_au1 (29-08-2013) |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
เทอร์โบแต่ละลูก อัตราการทำลมไม่เท่ากันนะครับ เพราะฉนั้น การบูสเท่ากัน ก็จะได้ลมไม่เท่ากันครับ |
|
![]() |
![]() |
The Following 14 Users Say Thank You to pooturbo For This Useful Post: | auntt (25-08-2013), bird ME (12-09-2013), boy1jbo (25-08-2013), dvm (26-08-2013), ekimms (26-08-2013), kkk (25-08-2013), mikki (25-08-2013), momotarojz (30-08-2013), nat_au1 (29-08-2013), rose (26-08-2013), surasri (29-08-2013), tatizoodlor (04-09-2013), yoyo! (25-08-2013), กำนันสไตล์หัวครก (27-08-2013) |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: May 2012
Car Brand: Benz w202
Engine Type: want to be 1JZ
ที่อยู่: Bkk
กระทู้: 14
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
แสดงว่าทำลมได้มากก็จะทำให้เครื่องจูนแรงม้าออกมาได้ เยอะกว่าในบูสที่เท่าๆกัน ใช่มั้ยคับ
|
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to hibig For This Useful Post: |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2556
|
ส่วนตัวคับ โบใหญ่ทำลมได้ดีกว่าแน่นอนครับ
แต่แรงไม่แรงอยู่ที่องค์ประกอบอื่นด้วยคับ ทำลมแล้ว น้ำมันต้องพอ ไฟต้องพอ ครับ ![]()
__________________
|
![]() |
![]() |
The Following 7 Users Say Thank You to DTA7005 For This Useful Post: | aom8817 (28-08-2013), ekimms (27-08-2013), momotarojz (30-08-2013), nat_au1 (29-08-2013), parkpoom_p (27-08-2013), tatizoodlor (04-09-2013), กำนันสไตล์หัวครก (27-08-2013) |
![]() |
#5 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Mitsubishi Strada
Engine Type: 1 JZ-GTE(TE06H-24V)
ที่อยู่: Samphran
กระทู้: 588
Thanks: 1,001
Thanked 1,240 Times in 299 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ตามผู้มีประสบการณ์ท่านนี้กล่าวไว้เลยครับ อิอิ
__________________
- - โทร.08-1557-6046 (จิ๊บ) ![]() Strada 1JZ-GTE A/T + TE06H-24V + F-CONVPro 2.1 Tune By: Vtuner " ก็แค่ E85 แรงม้าน้อย 396 hp " |
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to parkpoom_p For This Useful Post: |
![]() |
#6 |
ClubJZ Lady Member
วันที่สมัคร: Nov 2008
Car Brand: Ford 6600
Engine Type: v10
ที่อยู่: ทุ่งนา(จะรีบมาถ้ามีพวกเกรียน)
กระทู้: 52
Thanks: 256
Thanked 165 Times in 37 Posts
คะแนน: 17
![]() |
สเปคเทอร์โบ Greddy
ใบหน้า ยอด+ฐาน TD06S-20G 52 - 68 ทำแรงม้า 430 ตัว TD06SL2-20G 52 - 68 ทำแรงม้า 430 ตัว TD06SH-20G 53 - 68 ทำแรงม้า 450 ตัว TD67-25G 60 - 78 ทำแรงม้า 550 ตัว TD06SH-25G 60 - 78 ทำแรงม้า 600 ตัว TD07-25G 60 - 78 ทำแรงม้า 630 ตัว T78-33D 65 - 90 ทำแรงม้า 720 ตัว ใบหลัง ยอด+ฐาน TD06S-20G 55 - 65 TD06SL2-20G 54 - 61 TD06SH-20G 58 - 67 TD67-25G 54 - 61 TD06SH-25G 58 - 67 TD07S-25G 65 - 74 T78-33D 65 74 HX40 60/83 64-76 ม้าประมาณ 550-600
__________________
ชีวิตที่สุดทน จะหลอมคนให้ทนทาน ความสบายที่ยาวนาน จะรอนรานความเป็นคน |
![]() |
![]() |
The Following 7 Users Say Thank You to กำนันสไตล์หัวครก For This Useful Post: | abutsri (27-08-2013), aom8817 (28-08-2013), dvm (30-08-2013), joe-civil@jz (27-08-2013), nat_au1 (29-08-2013), tatizoodlor (04-09-2013), yoyo! (27-08-2013) |
![]() |
#7 |
ClubJZ Full Member 2557
|
โบใหญ่ถ้าทำไม่สุดก็จบเห่ โดนโบเดิมสองลูกเล็กๆสวนได้นะคัฟ
ปล.น่าจะเล่น1JZ-GTE VVTi นะคัฟเพราะเป็นโบเดี่ยวมาให้ตั้งแต่เกิด แถมยังมีระบบวาล์วแปรผันVVTiมาให้อีกด้วย ![]()
__________________
อดีตเจโบ วีวีเดิมๆ+HKS SLD Type II GAS AG+Magic III By KKS คลองสาม Engine Service By "ช่างรส แปดริ้ว"084-9457249 รับผลิตชิ้นส่วนรถยนต์(Press) ชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า งานชุบสี งานเชื่อม พ่นทราย รับงานขายฝาก เขตกรุงเทพ-ชลบุรี รับจัดสรรค์ จัดหาที่ดินนิคมปิ่นทอง บ่อวิน อีสเทริ์น เหมราช แหลมฉบัง พื้นที่สีเขียว สีม่วงมีหลายแปลง สนใจติดต่อ 099-1693993,082-2957897/เต๋าซัง (ตลอด24ชม.) |
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to somtao For This Useful Post: |
![]() |
#8 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2007
Car Brand: VOLVO 940 van
Engine Type: 2 JGTE VVTI ครับ โมเองมั่วๆไป/ความผิดพลาดคือแนวทางแห่งความสำเร็จ
ที่อยู่: BKK /อยุธยา 0894097389
กระทู้: 77
Thanks: 230
Thanked 254 Times in 47 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ถ้าบูสต์ 0.5 เท่ากัน โบเดิมดีกว่าครับ. จริงๆแล้วขนาดของเทอร์โบเป็นส่วนสำคัญมากในการเลือกใ ช้. ถ้าเลือกได้เหมาะสมกับการใช้งาน
__________________
ก็แค่คนธรรมดาคนหนึ่ง ที่หลงรักในเครื่องJ มันเป็นช่วงเวลาที่ผมได้ทำตามฝัน และมันใกล้ต้องกลับสู่หนทางชีวิตจริงแล้ว ![]() 2 jbo vvti + โบ te06-24v กล่องเดิมๆ+จอฟ้า apex'i๋+ปลดบูสต์ GReddy ![]() คุยกับผมได้ใน facebook http://www.facebook.com/S.turbo.performance |
![]() |
![]() |
The Following 9 Users Say Thank You to surasri For This Useful Post: | aom8817 (01-09-2013), boy1jbo (29-08-2013), DTA7005 (04-09-2013), ekimms (29-08-2013), Jeab Klong7 (29-08-2013), nat_au1 (29-08-2013), somtao (30-08-2013), tatizoodlor (04-09-2013), Yun 55 (31-08-2013) |
![]() |
#9 |
เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน
|
Power Brand ของ เทอร์โบ มันต่างกันครับ
อยู่้ที่การเลือกใช้ และพฤติกรรม การขับรถของเราด้วยครับ โบเดิมจะดันบูส ไปสูงๆ ก็ตายดิครับ โบใหญ่ มาทำบูสต่ำ กว่าจะทำบูสได้ รอบเครื่องไปเท่าไรแล้ว เลือก ให้เหมาะสมครับ จะได้ไม่ออกทะเล เบื้องต้น แนะนำโบเดิม บูส 1.2 โบจะพัง เอาไปหมก ดันบูส ที่ 1.5 แล้วค่อยมาโบเดี่ยว ดันบูสไปที่ 1.7 แซ๊บบบบบ แน่นอน แต่ทั้งหมดเป็นแค่เศษเซี้ยว นะ ยังต้องมีองค์ประกอบ อื่นๆอีกมากมาย ที่จะทำให้รถขับได้สนุก ![]()
__________________
> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " < แม่ทัพ "คนฝั่งทวย" ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ" จูนโจ โม เอ๋ เซอร์วิส เค แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย Power by เมีย ![]() |
![]() |
![]() |
The Following 11 Users Say Thank You to aom8817 For This Useful Post: |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
เครื่อง 1 jz gte โบเดิม เร่งมากแล้วตัด | kuntoy | ClubJZ ! Talk | 0 | 29-09-2018 15:55 |
1 jz gte VVTi โบเดิม ใส่แคทอะไรดีครับ | kuntoy | ClubJZ ! Talk | 6 | 29-12-2015 10:11 |
โบเดิม 2jbo เอาใส่ในเครื่อง 1jbo ต้องแปลงเยอะมั้ย?? | parasso | ClubJZ ! Talk | 9 | 10-11-2015 18:31 |
1 เจ โบเดิม ติแก๊สแบบดูดธรรมดาได้หรือเปล่าครับ | GT AUTO | ClubJZ ! GAS | 6 | 30-01-2011 22:32 |
1 เจ โบเดิม แก๊สดูดมิก 30 ถ้าอัพเป็นหัวฉีดจะประหยัดใหมครับ | ณัฐชนน | ClubJZ ! GAS | 6 | 15-09-2009 10:06 |