ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jan 2013
Car Brand: datsun
Engine Type: 12a
ที่อยู่: city
กระทู้: 6
Thanks: 5
Thanked 6 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอสอบถามหน่อยครับอยากจะลงuz
พอดีผมเพิ่งรู้จักเครื่องUZน่ะครับ แล้วก้อสนใจด้วย
อยากจะลง ไว้ในรถของผม ด้วยความที่มันเป็นเครื่องv8 ซึ่งเป็นเครื่องที่ผมหาอยู่นาน แต่มาเห็นพี่ๆในเว็บบ่นกันว่า ไม่่กล้าวิ่งขึ้นเขา อยากจะถามว่า 1.ทำไมถึงไม่กล้าขึ้นเขาหรือครับ เครื่องมันไม่มีกำลังหรือว่าอะไร 2.ราคาเครื่อง ประมาณ 3.ค่าติดตั้งแก็ส ประมาณ 4.ค่าภาษี ประมาณ 5.เห็นบ่นกันเรื่องความร้อน มันร้อนง่ายหรือว่าอะไรครับ ขอบคุณที่เข้ามาตอบนะคับ ขออีกข้อนะครับ อู่ที่พี่ C220 วางเครื่องอยู่ที่ไหนครับ คิดว่าช่างน่าจะชำนาญงานถ้าผมจะลงบ้างจะได้หาช่างที่ ดีหน่อยครับ เพราะเคยโดนช่างไม่มีฝีมือฟันเงินมาหลายอู่แล้วครับ จนตอนนี้รถที่บ้านจอดทิ้งอยู่2คันรวมที่ขายไปก้อ3 T^T แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย samurai9009 : 11-01-2013 เมื่อ 16:19. เหตุผล: เพิ่มคำถาม |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to samurai9009 For This Useful Post: | phaecharoen (11-01-2013) |
![]() |
#2 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jan 2013
Car Brand: datsun
Engine Type: 12a
ที่อยู่: city
กระทู้: 6
Thanks: 5
Thanked 6 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
http://www.youtube.com/watch?feature...&v=X5l5JEboS5c
สาเหตุที่อยากใส่ v8ครับ รถผมทรงนี้ |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Nov 2012
Car Brand: Bmw
Engine Type: 1jz gte
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 4
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jan 2013
Car Brand: datsun
Engine Type: 12a
ที่อยู่: city
กระทู้: 6
Thanks: 5
Thanked 6 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เครื่องมันแรงกลัวฟาดข้างทางมั้ง
![]()
__________________
ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ส่วนเรื่องขึ้นเขาผมไม่เคยเจอปัญหาก็ขอตอบตามที่ผมเข ้าใจนะครับ 1.ทำไมถึงไม่กล้าขึ้นเขาหรือครับ เครื่องมันไม่มีกำลังหรือว่าอะไร ข้อนี้เดาเอาว่ารถที่มีปัญหาเครื่องร้อนอยู่แล้วตอนว ิ่งทางราบ คือยังทำไม่จบ ก็คงไม่กล้าขึ้น 2.ราคาเครื่อง ประมาณ เฉลี่ยสองหมื่นต้นถึงสองหมื่นกลาง 3.ค่าติดตั้งแก็ส ประมาณ แพงกว่า 6 สูบเล็กน้อย 4.ค่าภาษี ประมาณ ห้าพัน 5.เห็นบ่นกันเรื่องความร้อน มันร้อนง่ายหรือว่าอะไรครับ เหตุจากข้อ 1 คือยังทำไม่จบครับ ทีนี้ รถที่ทำจบแล้วอย่าไปกลัว ![]() เครื่อง UZ ได้เปรียบตรงแรงบิดดีที่รอบต่ำ ไม่ต้องติดบูส ไอดีไม่ร้อน ถ้าขับใช้งานชิลๆขึ้นเขาด้วยรอบต่ำสบายๆไม่มีร้อนหรอ กครับ แต่ถ้าหากซัดเกินห้าพันรอบตลอดทางอย่างเมามัน เครื่องตัวไหนก็ร้อนทั้งนั้น ![]()
__________________
ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 |
|
![]() |
![]() |
The Following 6 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post: | katom (12-01-2013), kkk (14-01-2013), samurai9009 (12-01-2013), somtao (13-01-2013), sumet3b (27-01-2013), น้องหมูพีร์ V8 (11-01-2013) |
![]() |
#7 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2010
Car Brand: NISSAN FRONTIER CAB 4x4
Engine Type: 1UZ-FE LPG
ที่อยู่: NAWAMIN Rd.
กระทู้: 9
Thanks: 11
Thanked 9 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() 1.ทำไมถึงไม่กล้าขึ้นเขาหรือครับ เครื่องมันไม่มีกำลังหรือว่าอะไร
...น่าจะนะครับ เพราะขึ้นดอยขุนตาลผมแปะๆ แอคคอร์ด งูเห่าได้แค่นั้น แซงไม่ได้!?!?แล้วใบก็ค้าง!!!ต้องให้ช่างกทม.เอาพัดล มมาเปลี่ยนที่ลำปาง(เป็นปัญหาเทคนิคไม่เกี่ยวกะเครื่ อง) รถผมแก๊สมิกซ์ผมใช้วิธีนี้ครับ ...ถ้าตั้งใจจะขึ้นต้องเปิดวาวล์แก็สอีกครึ่งรอบครับ เพราะทางดำผมวิ่งไม่เกิน 160 เลยหรี่วาวล์ไว้(แอบงกนิดนึง) ...ส่วนช่วงไหนถ้าเขายาวๆ ชันๆ แบบ กทม-ลำปาง-เชียงใหม่-ฝาง-แม่สาย-เทิง-ปัว-น่าน-แพร่-ลำปาง-กทม ผมสับน้ำมันเอาครับ พอเกจ์ชี้ที่ 100c สับทันที กันเหนียวไว้ก่อน 6666666 2.ราคาเครื่อง ประมาณ ...ตามท่านอื่นครับ รถผมงานเหมา ไม่เทิร์นเครื่องเก่าเพราะมาเป็นเข่ง 3.ค่าติดตั้งแก็ส ประมาณ ...ตามข้อสอง 4.ค่าภาษี ประมาณ ...กระบะ 4WD มีหลังคา 1,050 ครับ 5.เห็นบ่นกันเรื่องความร้อน มันร้อนง่ายหรือว่าอะไรครับ ...ความเห็นส่วนตัวนะครับ ผมว่ามันระบายความร้อนดีเกินไปด้วยซ้ำ ชิ้นส่วนต่างๆ ในห้องเครื่องจึงร้อนฉ่า แล้วความร้อนนั้นก็กลับมารมตัวมันเองครับ เชื่อมั๊ย??? ใครใช้ฟรีปั๊มหรือไฮดรอลิค ลองหาไฟฟ้าไปแปะแถวที่อับๆ ลมซักตัวนะครับ เอาแบบต่อสวิชแยกไว้ที่คอนโซลก็ได้ พอเกจ์ตึงๆ ค่อยเปิด ถ้าหายค่อยบอกต่อ ผมแอบเห็นหม้อน้ำเดิมเจโบยังมีเลย ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to น้องหมูพีร์ V8 For This Useful Post: |
![]() |
#8 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jan 2013
Car Brand: datsun
Engine Type: 12a
ที่อยู่: city
กระทู้: 6
Thanks: 5
Thanked 6 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณมากครับ แล้วเรื่องแพท้าย เพลา เฟือง ล่ะครับใส่กะของเดิมได้ไม๊ รึต้องเปลี่ยน ถ้าเปลี่ยน จะใส่ของอะไร
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to samurai9009 For This Useful Post: | phaecharoen (13-01-2013) |
![]() |
#9 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Dec 2011
Car Brand: BMW / TFR
Engine Type: 2JZ GE / 1uz fe
ที่อยู่: SURATTHANI
กระทู้: 178
Thanks: 6
Thanked 208 Times in 92 Posts
คะแนน: 14
![]() |
หม้อน้ำใหญ่ๆ พัดลมใหญ๋ๆ ระบบไฟครบๆทำให้ตัวเย็นลงแน่นอน คนที่บอกว่าขึ้นเขาไม่ได้คงเป็นเพราะตัวร้อนแน่นอนคร ับ บางท่านวางเครืื่่องแล้วแต่ระบบหล่อเย็นไม่ได้ให้ควา มสำคัญกับมันสักเท่าไร
พัดลมมี3ทางครับ 1พัดลมไฮโดรลิกติดกับเครื่องหลายตัวแต่ต้องมีเซนเซอร ์น้ำ กับช่างวายสายถึงจะเป็นสัปรด 2 พัดลมที่ใช้ฟรีพัดลม ไม่ต้องยุ่งกับน้ำมันไม่ต้องง้อไฟมีหลายตัวให้เลือกต ัวนี้รถทุกผัก รถรั้วเลือกกันมาก 3 ใช้พัดลมไฟฟ้า แต่ต้องเพิ่มระบบไฟคืออาจต้องเปลื่ยนไดชาร์จ พัดลมต้องเลือกของพวกวอลโว้ แคมรี่ หรืออีกหลายยี่ห่อ แต่ต้องสร้างลมไดมากพอ ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
The Following 5 Users Say Thank You to MAMOTO3 For This Useful Post: | C220 (14-01-2013), CaTTAROCK (14-01-2013), phaecharoen (13-01-2013), samurai9009 (14-01-2013), tantan (13-01-2013) |
![]() |
#10 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb
Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec
ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม
กระทู้: 572
Thanks: 1,355
Thanked 253 Times in 145 Posts
คะแนน: 18
![]() |
- ขอตอบข้อแรกข้อเดียวครับ ความร้อนไม่น่ามีปัญหาครับ หม้อน้ำเดิมกระบะ วิ่งขึ้นเขา 40-50 กิโลเมตร สบายๆครับ ถ้าเทียบกับเครื่องเจโบ เครื่องเดิม V8 uz เย็นกว่ากว่าแน่นอนครับ ทดลองจากบอร์ดี้เดียวกัน ไม่รอบเหมือน เจโบ กดมาเรื่อยๆ แต่ไม่มาหนักๆ เหมือนเจโบ ครับ
![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to kkk For This Useful Post: | C220 (14-01-2013) |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|