ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ BO
ที่อยู่: Onnut Bangkok Thailand
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เจโบ กับแก๊สส
สวัสดีครับบ ผมเพิ่งรู้จักเว็บนี้อ่ะครับบบ เลยไม่รู้ว่าไอ้ที่จะถามต่อไปนี้ มันเคยถูกถามมาแล้วหรือยัง
ถ้ามีแล้ว ช่วยเเจ้งลิงค์ให้ด้วยนะครับ ถ้าไม่มี วานผู้รู้ช่วยตอบทีครับ บ้านผม ใช้เครื่องเจ 4 คัน โบ 3 ไม่โบ 1 อ่อ ลืมบอกไป ทุกคันเจเดิมๆนะครับ โบก็ยังเป็นโบคู่อยู่ ติดแก๊สร้านเดียวกันหมดนะครับ คันไม่โบ ใช้ฟิก มิกเซอร์ ใช้งานได้ดีไม่มีปัญหาอาไร ทุกอย่างเเจ๋วครับ ปัญหาอยู่ที่คันโบ ครับ ดังนี้ คันแรก BENZ W123 280E ใช้เวริเอเบิลครับ โดยเอาเเวริเอเบิลไว้หลังกรองอากาศ ต่ออยู่กับท่อดูดอากาศของเทอร์โบที่จะแยกเป็นสองทาง พอนึกออกมั้ยครับ โดยให้แก๊สถูกดูดผ่านเทอร์โบไปอัดเข้าเครื่องอะครับ ใช้หม้อต้มธรรมดา ผมกลัวมันแบ๊กไฟร์มากๆเลยยย หากแบ๊กแล้วผมกลัวว่าเทอร์โบจะพังอะครับ เนื่องจากมันใช้เทอร์โบดูดแก๊ส หากระเบิดย้อนกลัวแกนโบจะขาด แต่ก็ไม่แบ๊กไฟร์ วิ่งใช้ได้ครับ ถ้าไม่รีบร้อน คัน 2 คันนี้ผมใช้เองครับ ขับค่อนข้างเร็ว เป้นวอลโว่ 740 ใช้ฟิกมิกเซอร์ครับบ คันนี้ติดทีหลังคันแรก เลยบอกช่างว่า ขอให้ติดระบบที่เหมาะที่สุดนะ ให้มันบูสขึ้นหน่อย ช่างก็ไปเอาหม้อต้มมาอันหนึ่ง บอกว่าเป็นหม้อต้มเทอร์โบ ผมก็งง ไม่มีที่ให้ต่อกับแว๊กกั้มซักตัว แล้วจะเอาอะไรมาสั่งให้แก๊สมันเพิ่มเวลามันได้รอบของ เทอร์โบครับ ช่างบอก เนี่ยแหละๆ หม้อต้มเทอร์โบ ทั้งที่รูปร่างหน้าตาธรรมดาชัดๆ แล้วก็เอาฟิกมิกเเซอร์ มาต่อในที่เดียวกับคันแรก โดยให้โบดูไปอัดเข้าเครื่องเช่นกัน ผลปรากฏว่า รถวิ่งห่วยมากครับบบ แบ๊กไฟร์ไป 1 ครั้ง แต่เทอร์โบไม่พัง บูสไม่ขึ้น กว่าจะวิ่งถึง 120 ยากมากกก ถ้าเร่งเครื่องแล้วถอนเร็วๆเครื่องจะดับครับเดินเบาไ ม่เรียบ ผมโคตรเซ็งเลยย เคยเถียงกับช่างแล้ววว แต่ช่างบอกเดี๋ยวคอยดู ผมก็คอยดู แล้วพอถามช่างทำไมเป็นแบบนี้ คำตอบคือ ช่างบอกว่า แรงกับประหยัดมันสวนทางกัน ผมว่ามันขัดเเย้งยังไงม่รู้ ที่ต้องไปติดเพราะคำสั่งพ่อ ซึ่งท่านไว้ใจร้านติดตั้งมาก สั่งให้ไปติด แต่ผลออกมาเป็นอย่างงี้อ่ะครับ เซ็ง อีกคันนึง BMW e34 เจโบ คันนี้ผมไม่อยากให้เป็นอย่างวอลโว่อีกแล้ว เลยอยากถามพวกพี่ๆครับ ช่วยแนะนำระบบแก๊สที่เหมาะๆกับเครื่องหน่อยครับ ไม่เอาระบบหัวฉีดนะครับบ มันยุ่งยาก + แพง คือรู้ครับ ว่ามันต้องแรงต่างจากน้ำมันอยู่แล้วว แต่คือขอให้เป็นระบบที่เหมาะแล้วเคครื่องเดินสมบูรณ์ ก็พอใจแล้วครับ ช่วยอธิบายด้วยนะครับว่าระบบนั้นเป็นยังไง แนะนำร้านติดตั้งด้วยก็ดีครับ ขอบคุณมากๆครับบ ที่สละเวลาอันมีค่ามาตอบ ขอบคุณจริงๆ |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
อยากหาท่อต่างๆรอบๆเครื่อง 1 เจโบ | worapat | ClubJZ ! Talk | 1 | 10-11-2013 20:05 |
เจโบ ช่างบอกให้ ต่อสายชดเชยรอบเดินเบากลับที่เก่า | cho_1 | ClubJZ ! GAS | 3 | 29-08-2009 07:28 |
เจโบกับ 2 เจโบ กินแก็สต่างกันไมครับระบบเดียวกันเหมือนกัน | wongpadoo | ClubJZ ! GAS | 3 | 10-07-2009 09:35 |
เจโบ กะ 2เจไม่โบ ติดแก็สเหมือนกันแบบเดียวกันวิ่งในเมืองอันไหนกินแก็ สกว่ากัน | wongpadoo | ClubJZ ! GAS | 2 | 12-08-2008 09:03 |