ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
|
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
|
#2 | |
|
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2007
กระทู้: 94
Thanks: 3
Thanked 31 Times in 15 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
มาคุยด้วยนะครับ ไม่ได้เข้ามา ฟันธง . เครื่องยนต์ที่บริโภคเชื้อเพลิงตามความเป็นจริง ขึ้นอยู่กับส่วนประกอบหลายอย่าง ที่ไม่ทำลายตัวเอง ไม่ว่าวิ่งเร็ว วิ่งช้า ระบบระบายความร้อนเป็นสิ่งสำคัญ รถวางเครื่องควรลดความร้อนให้มากที่สุด เพราะในขณะเกิดแรงดันจากเทอร์โบ ความร้อนจะเพิ่ม ในเวลาสั้นๆ เช่นเดียวกันครับ ถ้ายกคันเร่งแล้ว ความร้อนควรจะลดลงตาม ในช่วงเวลาที่ปรกติ . ถ้าอยากได้คำตอบเรื่องพัดลม ก็ต้องมีเกจ์วัดความร้อนน้ำแบบแยก ดูกันให้จะๆ ว่า ควรจะแก้ไขอะไร ลด หรือเพิ่มอะไร ส่วนประกอบของรถวางเครื่องแต่ละคัน ต่างกัน . แต่ถ้าเน้นประหยัด ก็เริ่มได้เลยจากวิธีการขับขี่ครับ ไม่เร่งปรี๊ดปร๊าดส่งเดช ใช้เกียร์ เหมาะสมกับความเร็ว รู้จักใช้ความเร็ว ต่อเนื่องสม่ำเสมอ คำนวน สิ่งกีดขวางด้านหน้า . ฯลฯ ..นอกจากประหยัดแล้ว ยังปลอดภัยด้วยครับ .ปั๊มฟรีถ้าสภาพดี ก็เสมอตัวครับ พัดลมไฟฟ้าบางรุ่นเอามาแปลงใส่ อาจเจอของแถม ต้องไปแก้ไดชาร์ท กับแบตฯนะครับ |
|
|
|
|
| The Following 6 Users Say Thank You to toursport For This Useful Post: | Apple JZ Power (13-05-2015), J-max (03-10-2015), Jeab Klong7 (14-05-2015), khwan1j (13-05-2015), tatizoodlor (12-05-2015), ณิน (25-05-2015) |
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|