ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Feb 2012
Car Brand: toyota-commuter
Engine Type: 1UZ-FE
ที่อยู่: Ayuthaya
กระทู้: 33
Thanks: 24
Thanked 21 Times in 12 Posts
คะแนน: 0
![]() |
1uzvvtiพัดลมไฮโดรลิกเสียงดังมาก พี่ๆท่านใดรู้วิธีการต่อเข้ากล่องบ้างครับ
รบกวนพี่ๆครับ ผมใช้รถตู้ไอ้โม่ง วางเครื่อง1uz Vvti เกียร์auto อ่ะครับ ปัญหาคือพัดลมไฮโดรลิกเสียงดังมากครับ อยากต่อ ให้เข้าระบบกล่องอ่ะครับ พอจะบอกว่าต่อเข้ากล่องยังไง ใส่เทอร์โมแบบไหน พอได้ไหมครับ ตัวผมเปิดร้านแอร์ไดนาโมอยู่แถวดอนเมืองครับ พึ่งเล่นuz Vvtiตัวแรกเลยครับ ก็เลยอยากขอคำแนะนำหน่อยอ่ะครับ ถ้ามีเบอร์โทรทิ้งให้ก็ดีนะครับ จะได้โทรหาครับ ผมชื่อ อาณัติครับ Tel0890671028 ขอบคุณอย่างสูงครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
วาง UZ แล้ววิ่งดีมั้ยครับ?
พัดลมตัวนี้ผมเคยใช้เสียงมันจะเร่งรอบตามรอบเครื่อง ก็ไม่ดังมากนะครับ จังหวะของเสียงจะไม่เหมือนพัดลมไฟฟ้า แต่สามารถระบายความร้อนได้ดีกว่านิ่งกว่า เครื่อง UZ ต้องการการระบายความร้อนค่อนข้างมากกว่ารถสี่สูบ หากจะเทียบกับพัดลมไฟฟ้าต้องเทียบกับพัดลมไฟฟ้าของเค รื่องใหญ่ๆจะดังเหมือนกัน เช่น พัดลมวอลโว่ ไม่สามารถไปเทียบกับพัดลมวีออสได้ ผมคิดว่าน่าจะเอารถมา meeting วันเสาร์นี้แถวดอนเมืองใกล้มากเลยตาม Link ข้างล่าง จะได้ลองเทียบกับรถเพื่อนๆ มีพัดลมไฮดรอลิคไปกันหลายคันช่วยกันดูให้ ![]() http://clubjz.net/showthread.php?t=74257
__________________
ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 |
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post: |
![]() |
#3 |
Member
วันที่สมัคร: Feb 2012
Car Brand: toyota-commuter
Engine Type: 1UZ-FE
ที่อยู่: Ayuthaya
กระทู้: 33
Thanks: 24
Thanked 21 Times in 12 Posts
คะแนน: 0
![]() |
วิ่งดีอยู่ครับ แต่พัดลมไฮดดรลิก ตอนเดินเบา ก็แรงกำลังดีนะครับ แต่พอแตะคันเร่งนิดเดียว เสียงก็มาพร้อมกับแรงลม สนั่นหวั่นไหวเลยครับ ยิ่งเร่ง ก็ยิ่งแรงมาก ทำให้กินกำลังเครื่องมากเหมือนกันนะครับ เคยลองต่อไฟตรงๆเข้าโซลินอยปั้มไฮโดรลิก พัดลมเบาดีจัง แล้วก็ลองต่อร่วมเทอร์โมพัดลมของเครื่อง4afe ก็ใช้ได้นะครับ แต่พอความร้อนได้ พัดลมก็ทำงานแรงเต็มที่เหมือนกันครับ ก็เลยอยากทราบวิธีการต่อ เข้ากับกล่องecu น่ะครับ ทราบมาว่าพัดลมมันจะไม่แรงเต็มที่เวลาเร่งเครื่องน่ะ ครับ ผมว่ามันจะทำให้ Uzของพวกเราวิ่งได้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นอ่ะครับ รบกวนพี่ๆหน่อยนะคราบ.....
ศุกร์เสาร์อาทิตย์นี้ผมต้องไปงานทำบุญ3วันอ่ะครับพี่ เลยไม่ได้เอารถไปแจมกะพวกพี่ๆเลยครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Chaichana_p : 10-06-2014 เมื่อ 11:14. |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
วิธีต่อพัดลมดูตาม wiring จะต้องหาสวิทส์ตรงรุ่นของ UZ มาฝังหม้อน้ำด้วย หากพัดลมเบาลงลองสังเกตอาการว่าระบายความร้อนพอหรือไ ม่ด้วยนะครับ ถ้าไม่พอก็ต้องเลือกเอาว่าจะเพิ่มหม้อน้ำหรือจะปล่อย ให้ลมแรง ![]() ผมแยกมาจาก file นี้ครับ wiring diagram 1UZ-vvti ดาวน์โหลดมาใช้ได้ดูชัดเจนดี http://www.sendspace.com/file/4qdr4k
__________________
ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to C220 For This Useful Post: | kkk (12-06-2014) |
![]() |
#5 |
Member
วันที่สมัคร: Feb 2012
Car Brand: toyota-commuter
Engine Type: 1UZ-FE
ที่อยู่: Ayuthaya
กระทู้: 33
Thanks: 24
Thanked 21 Times in 12 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อันนี้มัน พัดลมไฟฟ้าไม่ใช่เหรอครับพี่ตู่
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Chaichana_p For This Useful Post: | C220 (12-06-2014) |
![]() |
#6 |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เรื่องพัดลมกินแรงเครื่องก็ไม่ต้องกังวลมากครับ
ความจริงคือ ไม่มีอะไรในโลกได้มาฟรีๆ 1. พัดลมฟรีปั้มใช้แรงขับจากเครื่องผ่านสายพานมาปั่นพัด ลมโดยตรง 2. พัดลม Hydraulic ใช้แรงจากเครื่องผ่านสายพานไปปั่นปั้มน้ำมัน Hydraulic ส่งน้ำมันไปปั่นพัดลมอีกที 3. พัดลมไฟฟ้าที่แรงเท่าๆกันก็กินแรงเยอะพอสมควร พัดลมก็จะไปดึงไฟจากแบต เครื่องก็ต้องออกแรงปั่นไดชาร์ทเพื่อเติมไฟกลับไปให้ เต็มอยู่ตลอดเวลา
__________________
ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 |
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post: |
![]() |
#7 |
Member
วันที่สมัคร: Feb 2012
Car Brand: toyota-commuter
Engine Type: 1UZ-FE
ที่อยู่: Ayuthaya
กระทู้: 33
Thanks: 24
Thanked 21 Times in 12 Posts
คะแนน: 0
![]() |
มันแรงเวอร์ ไปอ่ะครับพี่ แค่แตะคันเร่ง ก็มาแรงมากเลยครับ ไม่เคยได้ยินเสียงเครื่องกะเสียงท่อเลยครับ ได้ยินแต่เสียงพัดลมจริงๆอ่ะครับ ดังโคตรๆเลยอ่ะครับพี่
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
พัดลมไฟฟ้าจริงด้วย ![]() ผมคิดว่า 1UZ vvti มีแต่ Hydraulic กับฟรีปั้มซะอีก งั้นเดี๋ยวหาให้ใหม่ต้องเอาของ Celsior
__________________
ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 |
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|