ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 09-01-2014, 23:18   #1
ebapoo
Member
 
รูปส่วนตัว ebapoo
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: d-max
Engine Type: 1jz gte
ที่อยู่: ฝั่งธน-ท่าพระ
กระทู้: 67
Thanks: 39
Thanked 39 Times in 29 Posts
คะแนน: 17 ebapoo is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ jing อ่านกระทู้
หมดเร็วเพราะลื่น ย่อมแสดงว่า แรงกดไม่พอ หรือ หน้าสัมผัสไม่พอครับ ฉะนั้น สิ่งที่ทำได้สำหรับงบ 7000 คือ เสริมหวีและเปลี่ยนแผ่นทองแดง...... แต่ สิ่งที่ตามมาหลายๆอยากอาจจะไม่จบง่ายๆคือ ครัชแข็ง ซึ่งต้องโมดิฟายแม่ปั้ม ก้ามปู บางคนขยายแม่ปั้มล่าง เหยียบครัชกันจนกระบอกแตกก็มี ทั้งนี้ ต้องขึ้นอยู่กับผู้ใช้เองว่า จะยอมรับ ผลที่ตามมาได้หรือไม่ ...... หากงบเยอะกว่านั้นหน่อยก็อาจจะหาครัชแต่งมาใส่ หรือเยอะๆเลยก็เกียร์เจใหญ่ ตรงรุ่น ซึ่งคงต้องมี 40000 +- ครับ
ขอบพระคุนครับพี่
ebapoo is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-01-2014, 00:40   #2
Dimensions
Member
 
วันที่สมัคร: Aug 2011
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1JZ GTE
ที่อยู่: Rangsit
กระทู้: 76
Thanks: 2
Thanked 88 Times in 46 Posts
คะแนน: 14 Dimensions is on a distinguished road
orc 1 แผ่นสิครับ จบแน่แต่ว่าใช้งานประจำวันไม่สดวกแน่นอน

หรือไม่ก็หาฟลายวิลที่มีขนาดใหญ่กว่าเดิมและผ้าผสม น่าจะอยู่นะครับ
Dimensions is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-01-2014, 22:11   #3
ebapoo
Member
 
รูปส่วนตัว ebapoo
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: d-max
Engine Type: 1jz gte
ที่อยู่: ฝั่งธน-ท่าพระ
กระทู้: 67
Thanks: 39
Thanked 39 Times in 29 Posts
คะแนน: 17 ebapoo is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Dimensions อ่านกระทู้
orc 1 แผ่นสิครับ จบแน่แต่ว่าใช้งานประจำวันไม่สดวกแน่นอน

หรือไม่ก็หาฟลายวิลที่มีขนาดใหญ่กว่าเดิมและผ้าผสม น่าจะอยู่นะครับ
ปัจจุบันใส่ผ้าผสมครับ แต่มันหมดไวมากๆ
ebapoo is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 11-01-2014, 08:01   #4
Pon_L
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Isuzu
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi
ที่อยู่: สำโรง-เทพารักษ์
อายุ: 48
กระทู้: 58
Thanks: 1
Thanked 61 Times in 30 Posts
คะแนน: 19 Pon_L is on a distinguished road
สมัยผมใช้เครื่อง 1จีโบ ได้ลองเอาแผ่นผ้าครัชทองแดงมาใช้ สรุปว่าถอดทิ้งครับ เนื่องจากจับไม่อยู่ ลื่น และเหม็น กลับไปใช้แผ่นครัชแท้ๆของมันเองจับดีกว่าครับ

สาเหตุก็อย่างที่หลายท่านบอกครับ คือ ฟลายวีล+จานกดเดิม ถ้าใช้ผ้าเดิมที่มีความหนืดกว่า มันจับอยู่ครับ แต่ถ้าเป็นผ้าผสมทองแดงมันมีความหนืดน้อยกว่า แม้จะทนร้อนได้ดีกว่า แต่มันลื่นครับ เลยหมดไว และเหม็นเพราะมันลื่น

ทางแก้คือ ต้องไปโมสปริงจานกดครับ บางคนเปลี่ยนสปริงจานกด บางคนเพิ่มสปริงอีกชั้น ก็ใช้งานได้ แต่ครัชแข็งขึ้นกว่าเดิมมากครับ ทางแก้ก็พอมีคือยืดขากดใครัชล่างให้ยาวขึ้น แต่ก็ต้องทำให้พอดีครับ
Pon_L is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Pon_L For This Useful Post:
เก่า 13-01-2014, 01:10   #5
ebapoo
Member
 
รูปส่วนตัว ebapoo
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: d-max
Engine Type: 1jz gte
ที่อยู่: ฝั่งธน-ท่าพระ
กระทู้: 67
Thanks: 39
Thanked 39 Times in 29 Posts
คะแนน: 17 ebapoo is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Pon_L อ่านกระทู้
สมัยผมใช้เครื่อง 1จีโบ ได้ลองเอาแผ่นผ้าครัชทองแดงมาใช้ สรุปว่าถอดทิ้งครับ เนื่องจากจับไม่อยู่ ลื่น และเหม็น กลับไปใช้แผ่นครัชแท้ๆของมันเองจับดีกว่าครับ

สาเหตุก็อย่างที่หลายท่านบอกครับ คือ ฟลายวีล+จานกดเดิม ถ้าใช้ผ้าเดิมที่มีความหนืดกว่า มันจับอยู่ครับ แต่ถ้าเป็นผ้าผสมทองแดงมันมีความหนืดน้อยกว่า แม้จะทนร้อนได้ดีกว่า แต่มันลื่นครับ เลยหมดไว และเหม็นเพราะมันลื่น

ทางแก้คือ ต้องไปโมสปริงจานกดครับ บางคนเปลี่ยนสปริงจานกด บางคนเพิ่มสปริงอีกชั้น ก็ใช้งานได้ แต่ครัชแข็งขึ้นกว่าเดิมมากครับ ทางแก้ก็พอมีคือยืดขากดใครัชล่างให้ยาวขึ้น แต่ก็ต้องทำให้พอดีครับ
ขอบคุณมากๆครับจะเก็บเอาทุกข้อมูลไว้แก้ใขครับ
ebapoo is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to ebapoo For This Useful Post:
Jeab Klong7 (17-01-2014)
เก่า 16-01-2014, 21:13   #6
dvm
Senior Member
 
รูปส่วนตัว dvm
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Tiger D4D, W124, TT141
Engine Type: 1JZ-GTE, 2JZ-GTE VVTi, SR20DET
ที่อยู่: บ้านเรา...แสนสุขใจ...ถึงจะอยู่ที่ไหน....ไม่สุขใจเหมือนบ้านเรา....
อายุ: 47
กระทู้: 34
Thanks: 124
Thanked 384 Times in 21 Posts
คะแนน: 0 dvm is on a distinguished road
ขอแนะนำนะครับ
สูตรของผมที่ทำใส่ให้รถน้องๆก้คือ ใช้แผ่นครัชทองแดงแบบ 6 ก้อน ของยี่ห้ออะไรก็ได้ในบ้านเรา แล้วใช้หวีของ vigo ครับ จบเลย ถึงจะออกไม่กระโดดแต่ไม่มีลื่นแถมเหยียบแล้วไม่แข็งม ากครับ (เครื่องเจโบ+โบเดี่ยว 1 บาร์+เกียร์ 1g-gte+ล้อ 235-45-17)

dvm is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to dvm For This Useful Post:
Jeab Klong7 (17-01-2014), khwan1j (16-01-2014), rotax (18-01-2014)
เก่า 16-01-2014, 22:04   #7
ebapoo
Member
 
รูปส่วนตัว ebapoo
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: d-max
Engine Type: 1jz gte
ที่อยู่: ฝั่งธน-ท่าพระ
กระทู้: 67
Thanks: 39
Thanked 39 Times in 29 Posts
คะแนน: 17 ebapoo is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ dvm อ่านกระทู้
ขอแนะนำนะครับ
สูตรของผมที่ทำใส่ให้รถน้องๆก้คือ ใช้แผ่นครัชทองแดงแบบ 6 ก้อน ของยี่ห้ออะไรก็ได้ในบ้านเรา แล้วใช้หวีของ vigo ครับ จบเลย ถึงจะออกไม่กระโดดแต่ไม่มีลื่นแถมเหยียบแล้วไม่แข็งม ากครับ (เครื่องเจโบ+โบเดี่ยว 1 บาร์+เกียร์ 1g-gte+ล้อ 235-45-17)

ตอนนี้ช่างที่ร้านก็แนะนำแบบพี่เลยครับสงสัยคงจบตามส เตปที่ว่ามานี้แหละครับ แบบว่างบจำกัด อิอิ
ebapoo is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to ebapoo For This Useful Post:
dvm (17-01-2014), Jeab Klong7 (17-01-2014), rotax (18-01-2014)
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 00:32


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels