ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 | |
ClubJZ Full Member 2556
|
อ้างถึง:
ส่วนวิธีดูนั้นผมแชร์แบบคร่าว ๆ แล้วกันนะครับ 1. เช็คโค๊ตเครื่องยนต์ (ถ้าสามารถทำได้) 2. ฟังเสียงครับ ฟังทั้งที่ห้องเครื่องยนต์และปลายท่อไอเสีย (ฟังตอนใช้น้ำมันนะครับ) ที่หน้าเครื่องก็ลองฟังดูว่ามันมีอะไรก็อก ๆ แก๊ก ๆ บ้าง อาจเป็นพวกลูกปืนพลูเล่ หรือเสียงอุปกรณ์กระแทกตัวถัง ต้องสังเกตุดูครับ เครื่องเจเราเนี่ยจัดว่าเป็นเครื่องที่ดีที่สุดของ Toyota ตัวหนึ่งเลยทีเดียว ขนาดว่าใช้แก๊สกันเป็นแสนโล วาล์วก็ยังถือว่าทนทานกว่าเครื่องยนต์ใหม่ ๆ มากครับ ทีนี้ลองตั้งใจฟังที่ท่อไอเสียตอนเดินเบาดูครับ ว่ามันเดินเรียบขนาดไหน ถ้าวาล์วไม่สนิทจริงมันก็จะมีเสียงปุด ๆ ให้ได้ยินบ้าง แต่อันนี้ก็อาจมาจากสาเหตุอื่นได้เช่น หัวเทียน หัวฉีด เอาเป็นว่าถ้ารวม ๆ เนียนก็ ใช้ได้ครับ 3. การระบายความร้อน ถ้าเค้าให้ลอง หรือให้เขาขับให้นั่งลองขับตอนแดดร้อน ๆ ติดไฟแดงดูก่อนครับ สังเกตุดูว่าความร้อนขึ้นไหม แอร์เย็นหรือไม่ ถ้าผ่านก็ ok 4. ถ้าสามารถทดลองความเร็วสูงได้ลองเลยครับ (ดูเรื่องความปลอดภัยด้วยนะครับสำคัญมาก) รอบสูง ๆ มีสะดุดบ้างไหม ความร้อนขึ้นหรือเปล่า (และได้ลองช่วงล่างไปในตัวด้วย) 5. แนะนำหาเพื่อนหรือช่างที่มีพื้นฐานเครื่องยนต์ไปดูด้ วยจะดีที่สุดครับ ส่วนเรื่องบอดี้อันนี้ผม no comment ครับ วันนี้พอมีเวลาเลยได้ออกความเห็นกับเค้าบ้าง อิอิ ![]() ส่วนเครื่องที่ว่าฝา 2 แบบน่าจะหมายถึงตัวธรรมดากับ vvti ครับยังไงลองค้นหาในกระทู้ดูครับ มีข้อมูลมากมายเลย
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50 |
|
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to Chai For This Useful Post: |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: MB w124
Engine Type: 2JZ-GTE
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 113
Thanks: 521
Thanked 271 Times in 81 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
ก่อนลองตกลงกับเจ้าของรถก่อน ซัดๆมาพังคาทีน งานเข้าเอานะ ทางที่ดีให้เจ้าของซัดเองให้ดูสักรอบสองรอบ
__________________
put the right man on the right job. |
|
![]() |
![]() |
The Following 5 Users Say Thank You to KIMCHK For This Useful Post: | Apple JZ Power (11-12-2013), eiciekuni (11-12-2013), khwan1j (12-12-2013), kkk (13-12-2013), nik0078 (11-12-2013) |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2013
Car Brand: BMW e36
Engine Type: 1J GTE vvti
ที่อยู่: Khonkhean
กระทู้: 121
Thanks: 151
Thanked 88 Times in 57 Posts
คะแนน: 12
![]() |
ขอบคุณทุกท่านมากนะคับ ช่วงนี้เล็งๆรอเป้าคับ รอเจอตัวสวยๆอยู่คับ ถ้าหาอยากนักคงต้องลงใหม่เลย แต่ใจผมปักไปกับE34แล้ว อีกอย่างเรื่องร้านว่างเครืองก็ทำใจลำบากเหลือเกินตั ดสิ้นใจยาก ราคาไล่ๆกันแต่ของที่ใส่ต่างกันเยอะเหลือเกินแต่ราคา ซิเท่ากัน เอาไงดี
![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to nik0078 For This Useful Post: | Apple JZ Power (12-12-2013) |
![]() |
#4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1J-GTE
ที่อยู่: Bangkok
อายุ: 49
กระทู้: 161
Thanks: 29
Thanked 282 Times in 91 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ประสบการณ์ตรงของผมตอนลือกซื้อนะ....เผื่อจะเจอเหมือ นผม
### ดูจากในเวปแล้วโทรคุย นั่ง taxi ไปดูรถเลย ครับ ......ถามรายละเอียดตัวรถ ไม่ค่อยรู้เรื่อง เหมือนจับรถมาขาย เหมือนไม่ใช้เจ้าของตัวจริง ......จะฟังเสียงเดินเบาไม่ได้เลยครับ เพราะรถยิงท่อสด 3 นิ้ว ดังมากๆ ......จะขอลองรถ เขาบอกว่าขอมัดจำ สด 2 หมื่น เพราะกลัวว่าเราจะขับไปโดนอะไร กลัวเสียราคา .......ให้เขาลองกดให้ดู เขาบอกว่า เขารักษารถมาก ไม่ค่อยได้ขับแบบนั้น (จริงๆแล้วช่วงล่างแย่มากๆขับเร็วไม่ได้) เผื่อจะเจอแบบนี้...ลองดูนะ |
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to PhotJZ For This Useful Post: |
![]() |
#5 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2013
Car Brand: BMW e36
Engine Type: 1J GTE vvti
ที่อยู่: Khonkhean
กระทู้: 121
Thanks: 151
Thanked 88 Times in 57 Posts
คะแนน: 12
![]() |
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to nik0078 For This Useful Post: | Apple JZ Power (13-12-2013) |
![]() |
#6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ตังถังเอาที่ใจรักครับ เริ่มต้นต้องเราชอบก่อน อย่าเอาที่ไม่ชอบมา ที่เหลือก็ว่ากันไป ค่อยๆเก็บงาน แต่ถ้าชอบ e34 แนะนำ เอาแบบเดิมๆเลยครับ สักปี 94 เบาะโทนน้ำตาล แล้วมาวางเอง บางอย่างแก้กลับยากถ้าโดนแปลงมาเยอะ
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to volvoman For This Useful Post: | Apple JZ Power (13-12-2013), nik0078 (13-12-2013) |
![]() |
#7 |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: 525
Engine Type: 1J BO-v
ที่อยู่: ClubJZ-Rangsit Zone
อายุ: 48
กระทู้: 490
Thanks: 1,360
Thanked 1,657 Times in 381 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ชอบe34ก็จัดเลยครับ
![]() เดิมๆสวยๆของแท้ๆครบ ได้มาจะเสียดายไม่อยากรื้ออยากแปลง เผลอๆไปเครื่อง M52 นู้น.. ม้าเยอรมันกินเบียร์เยอรมัน ม้าญี่ปุ่นมันกินเบียร์ช้าง ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|