 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  29-11-2013, 22:50 | #1 | 
| Member วันที่สมัคร: Aug 2009 Car Brand: Mitsubishi Triton Engine Type: 1UZfe ที่อยู่: Ayuttaya 
					กระทู้: 68
				 Thanks: 3 
		
			
				Thanked 98 Times in 28 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | 
				
				เดินท่อเลส
			 อยากขอคำแนะนำเดินท่อเลสครับ ตั้งแต่หลังข้ออ่อน ยันปลาย ว่าใช้แบบไหน ขนาดเท่าไหร่ เกียร์ออโต้ ขับ 2 นะครับ เสียงมันจะต่างจากเหล็กยังไงครับ คือตอนนี้ของผมเดินท่อเหล็ก หลังข้ออ่อน 2 รวม 1 + พักกลาง ตรง + หลัง ย้อน ท่อขนาด 2.5 นิ้วทั้งเส้น อยากลองเป็นเลสครับ เอาแบบ 2 +พักกลาง+ปลาย เสียงดังปานกลาง ใครมีสูตรขอคำแนะนำด้วยครับ ปล.แนะนำอู่ด้วยก็ดีครับ ขอบคุณมากครับ      | 
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to ORO For This Useful Post: |  khwan1j (06-12-2013), tatizoodlor (07-05-2015) | 
|  30-11-2013, 00:40 | #2 | |
| ClubJZ Staff Member วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: Benz C220 Engine Type: 3UZ Vvti ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
					กระทู้: 1,238
				 Thanks: 3,631 
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 เอาเสียงโหดๆ แบบประหยัด ผมเคยทำแบบนี้ครับ ตัดต่อสามทางวาย Y ระหว่างพักกลางกับพักปลาย แล้วปิดด้วยหน้าแปลนไว้ ตอนเปิดหน้าแปลนก็จะเหมือนกับเหลือหม้อพักใบเดียว หรือจะหาชุดคิทแบบลิ้นปีกผีเสื้อดึงสลิงจากในรถก็ได้   
				__________________ ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 | |
|   |   | 
|  01-12-2013, 23:11 | #3 | |
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Sep 2008 
					กระทู้: 556
				 Thanks: 76 
		
			
				Thanked 398 Times in 136 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
 ที่เป็นอยู่ ณ ปัจจุบัน เปลี่ยนหม้อกลางเป็นเยื้อง ปลายตรง ตรงจุดประสงค์และประหยัดสุดครับ<ไม่โล่งไปเพราะแป๊ปนั้นเเค่2.5> เดินเเสตนเลสผมว่าถ้าเหล็กยังดีอยู่ ยังไม่ต้องเปลี่ยนครับ เพราะเเสตนเลสเสียงจะใสกว่าเหล็กครับ อัตราเร่งสัมผัสไม่ได้ว่าต่างในพื้นฐานหม้อพักและขนา ดเท่ากันครับ ถ้าจะเปลี่ยนท่อเเนะนำเดินไทเทเนียมเลยครับ เห็นผลมากสุดจ้า   
				__________________ "เรารักในหลวง" "พิทักษ์จักรีวงศ์" แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Kun553 : 01-12-2013 เมื่อ 23:15. | |
|   |   | 
| The Following 9 Users Say Thank You to Kun553 For This Useful Post: |  4ja1 (12-12-2013), C220 (02-12-2013), khwan1j (06-12-2013), kkk (03-12-2013), mhomsolution (02-12-2013), pakapao (02-12-2013), tantan (04-12-2013), tatizoodlor (07-05-2015), vtp24 (03-12-2013) | 
|  02-12-2013, 22:14 | #4 | 
| Member วันที่สมัคร: Jan 2012 Car Brand: jeep Engine Type: 4.0L ที่อยู่: rayong 
					กระทู้: 114
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 105 Times in 47 Posts
			
		
	 คะแนน: 14   | อ้างถึง: | 
|   |   | 
| The Following 5 Users Say Thank You to nontiyud For This Useful Post: |  khwan1j (06-12-2013), kkk (03-12-2013), Kun553 (02-12-2013), tatizoodlor (07-05-2015), vtp24 (03-12-2013) | 
|  02-12-2013, 23:13 | #5 | |
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Sep 2008 
					กระทู้: 556
				 Thanks: 76 
		
			
				Thanked 398 Times in 136 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
 ออกกี่รูไม่สำคัญเท่าขนาดของท่อครับ รวมไม่ควรเกิน3"ไม่ควรต่ำกว่าด้วยครับ ถ้าออกคู่ไม่ควรเกิน2"ครับ ฝรั่งบอกมาอีกทีจ้า 
				__________________ "เรารักในหลวง" "พิทักษ์จักรีวงศ์" | |
|   |   | 
|  03-12-2013, 08:37 | #6 | |
| Member วันที่สมัคร: Jan 2012 Car Brand: jeep Engine Type: 4.0L ที่อยู่: rayong 
					กระทู้: 114
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 105 Times in 47 Posts
			
		
	 คะแนน: 14   | อ้างถึง: 
  | |
|   |   | 
|  03-12-2013, 09:09 | #7 | 
| Member วันที่สมัคร: Jan 2012 Car Brand: jeep Engine Type: 4.0L ที่อยู่: rayong 
					กระทู้: 114
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 105 Times in 47 Posts
			
		
	 คะแนน: 14   | |
|   |   | 
| The Following 7 Users Say Thank You to nontiyud For This Useful Post: |  C220 (03-12-2013), khwan1j (06-12-2013), kkk (03-12-2013), Kun553 (03-12-2013), mhomsolution (06-12-2013), pakapao (03-12-2013), tatizoodlor (07-05-2015) | 
|  03-12-2013, 12:08 | #8 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Sep 2008 
					กระทู้: 556
				 Thanks: 76 
		
			
				Thanked 398 Times in 136 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | เเนะนำลดลงครับ อัตราเร่งต้นยันปลายผิดหูผิดตาเลยครับ 
				__________________ "เรารักในหลวง" "พิทักษ์จักรีวงศ์" | 
|   |   | 
| The Following 5 Users Say Thank You to Kun553 For This Useful Post: |  C220 (03-12-2013), khwan1j (06-12-2013), kkk (03-12-2013), pakapao (03-12-2013), tatizoodlor (07-05-2015) | 
|  03-12-2013, 13:25 | #9 | 
| Member วันที่สมัคร: Jan 2012 Car Brand: jeep Engine Type: 4.0L ที่อยู่: rayong 
					กระทู้: 114
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 105 Times in 47 Posts
			
		
	 คะแนน: 14   | |
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to nontiyud For This Useful Post: |  Kun553 (03-12-2013), tatizoodlor (07-05-2015) | 
|  03-12-2013, 20:58 | #10 | |
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Sep 2008 
					กระทู้: 556
				 Thanks: 76 
		
			
				Thanked 398 Times in 136 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
 ขอโทษเจ้าของกระทู้ด้วยนะครับผม 
				__________________ "เรารักในหลวง" "พิทักษ์จักรีวงศ์" | |
|   |   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to Kun553 For This Useful Post: | 
|  03-12-2013, 22:05 | #11 | 
| Member วันที่สมัคร: Aug 2009 Car Brand: Mitsubishi Triton Engine Type: 1UZfe ที่อยู่: Ayuttaya 
					กระทู้: 68
				 Thanks: 3 
		
			
				Thanked 98 Times in 28 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | ได้รับความรู้อีกแล้วอีกอย่างเสียงตังน้อยลงด้วยครับ        | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to ORO For This Useful Post: |  tatizoodlor (07-05-2015) | 
|  04-12-2013, 19:34 | #12 | 
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Mar 2010 Car Brand: Volvo 960ตาเล็ก, Vigo Champ Engine Type: 1UZ FE'97 ที่อยู่: บางบัวทอง 
					กระทู้: 39
				 Thanks: 345 
		
			
				Thanked 46 Times in 21 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | รบกวนถามหน่อยครับขุน พอดีท่อที่สั่งเพิ่งจะได้มา ยังไม่ได้เดินเลย (super50 เข้า2 ออก2) สรุปว่าเดินขนาดไหนดีครับ 2 หรือ 2.2 ครับ ทั้งเข้าและออก ขอบคุณมากครับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to vtp24 For This Useful Post: |  tatizoodlor (07-05-2015) | 
|  05-12-2013, 18:21 | #13 | |
| Member วันที่สมัคร: Aug 2009 Car Brand: Mitsubishi Triton Engine Type: 1UZfe ที่อยู่: Ayuttaya 
					กระทู้: 68
				 Thanks: 3 
		
			
				Thanked 98 Times in 28 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | อ้างถึง: 
 มีเวลาจะลองเข้าร้านท่อทำดู ถ้าไม่ดี ก็เชื่อมพักกลางกลับเหมือนเดิม | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to ORO For This Useful Post: |  tatizoodlor (07-05-2015) | 
|  05-12-2013, 18:48 | #14 | |
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Sep 2008 
					กระทู้: 556
				 Thanks: 76 
		
			
				Thanked 398 Times in 136 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
 เสียงน่าจะดังขึ้นนิดนึงครับ ส่วนอัตราเร่งไม่น่าจะมีผลอะไรมากครับ ลองทำดูจ้า 
				__________________ "เรารักในหลวง" "พิทักษ์จักรีวงศ์" | |
|   |   | 
| The Following 4 Users Say Thank You to Kun553 For This Useful Post: | 
|  09-12-2013, 08:27 | #15 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: Toyota KE70 Engine Type: 1uz-fe ที่อยู่: CHONBURI อายุ: 40 
					กระทู้: 62
				 Thanks: 411 
		
			
				Thanked 134 Times in 48 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | เอ...  แล้วถ้าเป็นแป๊พสด 2นิ้่ว ข้างละท่อ จะเป็นไงน้อ    ตอนนี้ ท่อเลส 2.3 เข้าพักเยื้องข้าง เข้าแค๊ตข้าง แล้วเข้าหม้อพักบีเอ็ม เข้าสองออกสอง *ปล. จะทำใช้ในการแข่งขันทางตรง 201m | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to CaTTAROCK For This Useful Post: |  tatizoodlor (07-05-2015) | 
|  09-12-2013, 10:21 | #16 | |
| ClubJZ Staff Member วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: Benz C220 Engine Type: 3UZ Vvti ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
					กระทู้: 1,238
				 Thanks: 3,631 
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 ขอดูรูปรถหน่อยจ้า ได้ข่าวว่าซี๊ดมากๆ   
				__________________ ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 | |
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post: |  CaTTAROCK (10-12-2013), tatizoodlor (07-05-2015) | 
|  09-12-2013, 17:26 | #17 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Jul 2008 Car Brand: D-Max 4 Door Engine Type: 1UZ FE ที่อยู่: Rayong 
					กระทู้: 252
				 Thanks: 3 
		
			
				Thanked 42 Times in 48 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | แนะนำทีครับพี่ๆ ตอนนี้ที่ใช้อยู่ 2นิ้ว 2ข้าง มารวมเป็น 2.5นิ้ว ท่อเดียว (ตัว Y) ใส่พักกลาง 2.5นิ้ว ไส้ย้อน ยิงตรง 2.5 นิ้ว ออกปลาย พอดีท่อเก่าไม่ไหวแล้ว กำลังจะทำใหม่พอดี ควรแก้ไขอะไรตรงไหนมั๊ยครับ Uz ฝาเต็ม เดิมๆ เกียร์ออโต้ ครับ  | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to godarmy84 For This Useful Post: |  tatizoodlor (07-05-2015) | 
|  10-12-2013, 15:14 | #18 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Sep 2008 
					กระทู้: 556
				 Thanks: 76 
		
			
				Thanked 398 Times in 136 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ถ้าเเบบเดิมวิ่งเปนที่น่าพอใจเเล้ว ก็เปลี่ยนอุปกรณ์เป็นแสตนเลสครับ หม้อพักSouma88 ในหน้าซื้อขายก็มีให้เลือกซื้อครับผม ลองดูครับผม 
				__________________ "เรารักในหลวง" "พิทักษ์จักรีวงศ์" | 
|   |   | 
| The Following 5 Users Say Thank You to Kun553 For This Useful Post: |  C220 (10-12-2013), CaTTAROCK (11-12-2013), godarmy84 (10-12-2013), tatizoodlor (07-05-2015), vtp24 (10-12-2013) | 
|  22-12-2013, 22:11 | #19 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Jul 2008 Car Brand: D-Max 4 Door Engine Type: 1UZ FE ที่อยู่: Rayong 
					กระทู้: 252
				 Thanks: 3 
		
			
				Thanked 42 Times in 48 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ขอบคุณครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย godarmy84 : 22-12-2013 เมื่อ 22:16. | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to godarmy84 For This Useful Post: |  tatizoodlor (07-05-2015) | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
