ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Apr 2012
Car Brand: วอลโว่
Engine Type: 1JZ
ที่อยู่: เชียงใหม่
กระทู้: 8
Thanks: 7
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณท่านที่สนใจครับ
พัดลมที่ติดหน้าเครื่องเป็นแบบเป่าครับ แล้วตัวในเครื่องก็ดูดเข้าครับ แล้วตัววัดอุณหภูมิติดตรงใต้เครื่องครับ ช่างบอกว่าเครื่อง 2jz อยู่ตรงนี้เลยครับ (เวลาเราหันหน้าเข้าหารถเปิดกระโปรงรถจะอยู่ด้านขวาม ือด้านล่างใกล้ๆ กับตัวที่เราเช็คน้ำมันเครื่องนะครับ) เวลารับขับทางไกลความร้อนนิ่งครับ พอจอดไฟแดงเรื่มขยับขึ้น บางทีออกตัวขึ้นพรวด 2-3 องศาเลย แล้วก็ค่อยๆ ลด ลงมา ประมาณ 90 องศาครับ อ่านค่าจากตัววัดตัวใหม่ครับ ตอนไปซื้อเกจ ที่ร้านให้ใช้หัวที่ใส่กับตัวเครื่องยนต์ รุ่นของมันเลย เค้าบอกว่าจะได้อ่านค่าถูกต้อง ตอนติดเครื่องผมลองเอามือบังสู้กับลม ลมแรงมาก และตรงพัดลมมีตีโครงเหล็กมิดชิด ผมเอาซิลิโคลนอุดรูรั่วที่มีอยู่ด้วยเผื่อพัดลมจะได้ ดูดลมมาจากด้านหน้ารถเต็มที่ หม้อน้ำช่่างหม้อน้ำบอกเป็นแบบ 3 ช่องครับ ขอบคุณครับ |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: 525
Engine Type: 1J BO-v
ที่อยู่: ClubJZ-Rangsit Zone
อายุ: 48
กระทู้: 490
Thanks: 1,360
Thanked 1,657 Times in 381 Posts
คะแนน: 0
![]() |
แล้วที่เรือนไมล์เดิมขึ้นเข็มขึ้นไหมครับ
ถ้าขึ้นอยู่แค่ไหนครับ |
![]() |
The Following User Says Thank You to Apple JZ Power For This Useful Post: | ธนาคม (15-07-2013) |
![]() |
#3 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Apr 2012
Car Brand: วอลโว่
Engine Type: 1JZ
ที่อยู่: เชียงใหม่
กระทู้: 8
Thanks: 7
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ตอนแรกมาตัวเรือนไมล์ ใช้ไม่ได้ เค้าตัดสายออก แล้วผมก็ไปซื้อเกจพร้อมกับหัวที่ไปต่อเข้ากับเครื่อง ยนต์มาใส่ครับ
|
![]() |
The Following User Says Thank You to ธนาคม For This Useful Post: | Apple JZ Power (16-07-2013) |
![]() |
#4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2011
Car Brand: คูโบต้า
Engine Type: 1 สูบ
ที่อยู่: ประเทศไทย
กระทู้: 98
Thanks: 23
Thanked 105 Times in 49 Posts
คะแนน: 14
![]() |
ความเห็นส่วนตัว พัดลมแปดนิ้วหน้าแผงแอร์คงไม่ช่วยเท่าไหร่นอกจากช่วย ให้แอร์เย็นตอนจอด
ถาม 1.ไม่ทราบว่าครีบระบายความร้อนของหม้อน้ำล้มมากหรือเ ปล่า 2.แผงแอร์กับแผงหม้อน้ำชิดกันเกินไปหรือเปล่า ถ้าชิดลองขยับออกไปสักนิ้ว อย่าเอาอะไรไปคั่นระหว่างแผงแอร์กับหม้อน้ำเช่นพวกโฟ รม ฟองน้ำ 3.ตอนจอดที่ว่าความร้อนขึ้นเป็นร้อย ลองเหยียบคันเร่งให้พัดลมมันพาอากาศในห้องเครื่องออก ไปบ้าง ดูว่าความร้อนลดหรือเปล่า 4.ปั้มน้ำที่เปลี่ยน ของใหม่หรือเซียงกง ครับ 5.ไม่แน่ใจว่าเกจ์วัดความร้อนที่ท่านติดเข้าไปใหม่ มีเซนเซอร์มาด้วยหรือใช้เซนเซอร์ของเครื่องเดิม ผมว่าการวัดอุณหภูมิที่ถูกนาจะวัดที่น้ำ ครับ ถามยาวไปหน่อย ![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to se278 For This Useful Post: | Jamisquatar (13-01-2014), ธนาคม (15-07-2013) |
![]() |
#5 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2009
Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus
Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT
ที่อยู่: Saraburi tel.087-1175326
กระทู้: 603
Thanks: 807
Thanked 923 Times in 403 Posts
คะแนน: 16
![]() |
ขอเดาว่าพัดลมฟรีปั๊มห่างจากหม้อน้ำมากไปครับ
|
![]() |
The Following User Says Thank You to borancar For This Useful Post: | ธนาคม (15-07-2013) |
![]() |
#6 |
ClubJZ Webmaster
|
ขอดูรูปพัดลมหน้า หลัง หม้อน้ำหน่อยครับ
รถติดความร้อนขึ้น --> พัดลมระบายความร้อนมีปัญหา รถวิ่งความร้อนขึ้น --> หม้อน้ำ หรือ เครื่องมีปัญหา
__________________
![]() ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
![]() |
The Following 5 Users Say Thank You to Godzela For This Useful Post: | CHAI-ENERGY-DEDE (25-06-2014), Jamisquatar (13-01-2014), opol2 (06-02-2014), yoyo! (15-07-2013), ธนาคม (15-07-2013) |
![]() |
#7 |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: 525
Engine Type: 1J BO-v
ที่อยู่: ClubJZ-Rangsit Zone
อายุ: 48
กระทู้: 490
Thanks: 1,360
Thanked 1,657 Times in 381 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เป็นมาตลอด10เดือนที่เอามาใช้เลยเหรอครับ??
หรือมันปกติแบบนี้ วิ่งได้ไม่เป็นไร ลองปล่อยให้มันร้อนที่สุดได้กี่องศาละครับ ผมว่าถ้ามันไม่เป็นไรก็ไม่น่ามีปัญหานะ ไม่ฮีทน้ำไม่ทะลักไม่ร้อนไปทั้งห้องเครื่องน้ำไม่หาย ไม่มีอะไรแสดงว่ามันจะไปไม่ไหวแล้ว ก็ใช้ไปเถอะครับ ![]() แล้วน้าอยู่เชียงใหม่ด้วยไม่ติดมากหรอกมั่งครับ หน้าหนาวอาจจะดีเสียด้วย แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Apple JZ Power : 16-07-2013 เมื่อ 17:03. |
![]() |
The Following User Says Thank You to Apple JZ Power For This Useful Post: | Jamisquatar (13-01-2014) |
![]() |
#8 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Apr 2007
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1JZ GTE :LPG
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 27
Thanks: 1
Thanked 12 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ่ะ.... จอดรถที่บ้าน สตาร์ทเครื่อง เร่งเครื่อง เอาน้ำจากสายยางมา ราดเลย ที่หม้อน้ำิ ถ้ายังร้อน ก็ฝาสูบ ล่ะครับ ถ้าเย็น ลองไล่อากาศ หม้อน้ำดู พัดลมฟรีปั๊ม พัดลดหน้า แรงพัดลมมีส่วนเหมือนกัน e36 ห้องเครื่องเล็กกว่านี้ ยังไม่มีปัญหา ทั้งที่ เกือบทุกคันของ e36 ขับกลางวันรถติด ไม่ได้ เพราะเค้าออกแบบไว้ให้ขับที่อุณหภูมิต่ำ พอเซนเซอร์มีปัญหา พัดลม ไม่ทำงาน ฺ......แฟนทิ้งเลย
![]() |
![]() |
The Following 5 Users Say Thank You to RIAW For This Useful Post: | Apple JZ Power (16-07-2013), C220 (17-07-2013), chun (26-11-2014), Jamisquatar (13-01-2014), kongs13 (12-12-2015) |
![]() |
#9 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Apr 2012
Car Brand: วอลโว่
Engine Type: 1JZ
ที่อยู่: เชียงใหม่
กระทู้: 8
Thanks: 7
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณทุกท่านเป็นอย่างสูงครับ
ผมจะลองแก้ไขดูครับ |
![]() |
![]() |
#10 | |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ปกติเครื่องรุ่นนี้พัดลมฟรีปั้มจอดทิ้งตากแดด 3 ชั่วโมงก็ไม่ร้อน อุณหภูมินิ่งสนิท ถ้าอุณหภูมิแกว่งเยอะๆเหมือนไล่ลมไม่หมดครับ หม้อน้ำที่ไม่มีฝาเติมน้ำด้านบนเต็มไล่ลมยากเหมือนกั น น่าจะลองไล่ลมดูอีกที ลองถอดท่อยางน้ำในจุดที่คิดว่าสูงที่สุดแล้วเติมน้ำอ ัดให้ล้นออก หากต้องเติมจนน้ำเต็มกระป๋องพักน้ำคงต้องดูดออกทีหลั งครับ
__________________
ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 |
|
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post: | Jamisquatar (13-01-2014), pasinza (17-07-2013) |
![]() |
#11 |
Member
วันที่สมัคร: Sep 2011
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ GTE
ที่อยู่: bankkok
กระทู้: 15
Thanks: 20
Thanked 7 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เหมือนผมเลย
อาการแบบผมเลยครับ แต่ผม 1เจโบ ทำเกี่ยวกับหม้อน้ำนี้แหละหมดไปเยอะมากกับหม้อน้ำ แต่สุดท้ายเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเบอร์เยอะขึ้นหาจ๋อมเ ลยครับไอ้ความร้อน อาจเป็นทางเลือกอีกทางครับ
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to tonge34 For This Useful Post: | Jamisquatar (13-01-2014), opol2 (06-02-2014) |
![]() |
#12 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: D MAX 4 ตู HILANDER
Engine Type: 1JZ GTE แตนๆ ก็เสียวได้
ที่อยู่: ฝั่งทวย & จีนุการาจ
อายุ: 39
กระทู้: 175
Thanks: 42
Thanked 117 Times in 47 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ปรกติใช้น้ำมันเครื่องเบอร์อะไร แล้วเปลี่ยนเป็นเบอร์อะไรคราบ
__________________
อยากเจอคนจริงใจ มีมั้ย แถวนี้ จีนูการาจ อู่สำหรับเพื่อนฝูง รับซ่อมปั๊มน้ำไฮโดรริค เครื่อง JZ ที่รั่ว โทร 0834442866 ภาษา"รัก"สอนใจ ภาษา"ไทย"สอนเธอ
ภาษา"พ่อ"มึงเหรอ สอนให้"เธอ"หลายใจ |
![]() |
The Following User Says Thank You to off JZ For This Useful Post: | opol2 (06-02-2014) |
![]() |
#13 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien
Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B
ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai
กระทู้: 207
Thanks: 310
Thanked 413 Times in 150 Posts
คะแนน: 19
![]() |
พัดลมเครื่อง หม้อน้ำขวาง บังลมครบ ออยเกียร์ ก็ตำแหน่งใกล้เคียงกัน
รถเพื่อนผมก็ประมาณนี้ก็ปัญหาความร้อนไม่มีมากวนใจ ไม่มีข้อมูลว่าเป็นมาตั้งแต่นำรถมาใช้หรือเปล่า..! ความเห็นส่วนตัว รถคันนี้ปาดแคร้งหรือเปล่าครับ ตะกรันน้ำในเสื้อสูบมาก ฝาสูบหรือปะเก็นมีปัญหา |
![]() |
The Following User Says Thank You to Pong79 For This Useful Post: | Jamisquatar (13-01-2014) |
![]() |
#14 |
Member
วันที่สมัคร: Sep 2011
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ GTE
ที่อยู่: bankkok
กระทู้: 15
Thanks: 20
Thanked 7 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
0w40 หรือถ้าเก่าหน่อยก็ 0w50
|
![]() |
![]() |
#15 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
Car Brand: ford
Engine Type: uz
ที่อยู่: nonthaburi
กระทู้: 2
Thanks: 0
Thanked 4,294,967,295 Times in 4,294,967,295 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมใช้ 960 วาง 1j bo vvti แนะนำให้ย้ายออยเกียร์ อื่นๆ หน้าแผงคอยล์ร้อนของแอร์ ออกให้โล่ง แลัว พัดลมหน้าคอลย์ร้อน เปลี่ยนใหม่เป็นของ BENZ ตัวใบกว้างกว่าของเดิมของคุณมาก ตัวบางๆ แต่แรงมาก เสียงลมจะดังสักหน่อย เมื่อก่อนผมใช้ฟรีปั้มอย่างเดียว วิ่งไม่มีปัญหา แต่ถ้ารถติดๆ ความร้อนขี้นเกิน 100 องศาเลย แค่ติดพัดลมตัวนี้ รถจะติดหนักอากาศร้อนอย่างไร ก็ไม่เกิน92 องศา แต่ถ้าปกติจะไม่เกิน 86 องศา จากประสบการณ์ส่วนตัวจริงๆครับ
|
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to nprapt For This Useful Post: |
![]() |
#16 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2011
Car Brand: คูโบต้า
Engine Type: 1 สูบ
ที่อยู่: ประเทศไทย
กระทู้: 98
Thanks: 23
Thanked 105 Times in 49 Posts
คะแนน: 14
![]() |
รถท่านใช้ออยเกียร์ ทั้งแบบฝังหม้อน้ำและแบบแผง หรือครับ
|
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
รบกวนด้วยครับ w124 ความร้อนขึ้น | Pakphum | ClubUZ ! Talk | 4 | 03-04-2014 16:29 |
ความร้อนขึ้น | narin | ClubJZ ! GAS | 15 | 05-05-2008 23:59 |