ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien
Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B
ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai
กระทู้: 207
Thanks: 310
Thanked 413 Times in 150 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
กลัวก็คุณภาพของวาวล์ที่เปลี่ยนมาใหม่นี่แหละ (เหมือนในรูปของคุณวุฒิ) เพราะมันไม่ใช่ของแท้ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
ผมก็กังวลอยู่เหมือนกันครับ ของผมมันเครื่องเทอร์โบด้วย แต่มันก็มองได้อีกด้านคือ ในแง่ของความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีการผลิตโลหะปัจจุบั นกับเมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว อาจจะทำให้ตัววัสดุมีความทนทานมากกว่าก็เป็นได้(ถ้าผ ลิตได้มาตรฐาน)โดยเฉพาะเมื่อต้องมาใช้ LPG หรือ NGV เป็นเชื้อเพลิง เพราะของแท้เดิมวาว์ลออกแบบมาใช้สำหรับเชื้อเพลิงน้ำ มันความแห้งของเชื้อเพลิงมีน้อยกว่า แต่เมื่อเราเอามาใช้กับก๊าซไม่ว่าจะเป็น LPG หรือ NGV มันแห้ง และมีความร้อนที่ค่อนข้างสูงมากถ้าไม่สลับมาเป็นน้ำม ันบ้างทั้งบ่าและตัววาว์ลมันก็ทนไม่ไหวสึกหรอเร็ว ซึ่งวาว์ลที่ผลิตออกมาใหม่อาจจะรองรับตรงนี้ก็ได้ครั บ ตัววาว์ลด้านไอดีผมไม่กังวลเลยเนื่องจากใช้งานเครื่อ งตัวนี้มาร่วมสองแสนกิโล(ฝาสูบเดิม) ไม่เคยเจอวาว์ลด้านไอดียันเลย มันได้ไอน้ำมันเครื่องช่วยเลี้ยงได้บ้างรวมถึงผมเองส ลับใช้น้ำมันเป็นระยะ แต่ไอเสียนี่จะยันต้องคอยตั้งวาว์ลเป็นระยะครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
|
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to wk7000 For This Useful Post: | Pong79 (16-10-2012) |
![]() |
#3 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien
Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B
ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai
กระทู้: 207
Thanks: 310
Thanked 413 Times in 150 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
ใช่ครับ เครื่องคุณวุฒิมีโบด้วย ของผมมันไม่มีโบ ผมตอนนี้ก็ตั้งแก๊สหนาหน่อย หม้อน้ำ 2 ลูก ออยเกียรก็ 2 ระบบ ป้องกันไว้หมด ก็หวังว่ามันคงทนคุ้มค่า ร้านนี้เขามีประสพการณ์ค่อนข้างสูง สมัยเล่นโฟลค์เต่าผมส่งเครื่องทำฝา-เสริมเมนข้อเหวี่ยงก็ที่นี่ตั้งแต่ 24-25 ปีก่อน ร้านก็ย้งอยู่ที่เดิม |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
ต้องดูกันยาว ๆ ครับ ![]() ที่ผมตัดสินใจทำที่เงากลการก็เพราะเรื่องชื่อเสียงคุ ณภาพและเคยเห็นคุณpong เคยแนะนำไว้ด้วย ตอนเอาฝาทำก็เห็นที่ร้านรับงานเกี่ยวกับเครื่องยนต์เ ครื่องจักรอยู่เยอะมากเหมือนกัน ดูแล้วก็น่าจะโอเค ตอนนี้เวลาขับก็ยังไม่ค่อยกล้าบูสหนัก ๆ มากนัก แต่ใช้วิธีค่อย ๆ เพิ่มบูสทีละนิดทดลองดู จนมั่นใจก็จะค่อย ๆ ปรับมาขับแบบปกติครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 16-10-2012 เมื่อ 21:36. |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to wk7000 For This Useful Post: | Pong79 (17-10-2012) |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19
![]() |
เพลากลางผมทำใหม่ยกเส้นที่เงาเหมือนกัน รอทั้งวันแต่จบครับหมดไป6000กว่า วิ่งนิ่งเลยครับ ไปร้านชื่อดังคงโดนเป็นหมื่น
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to volvoman For This Useful Post: | wk7000 (17-10-2012) |
![]() |
#6 | |
ClubJZ Full Member 2557
|
อ้างถึง:
![]() ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19
![]() |
แม่นแล้วครับ...ร้านชื่อดังที่พูดถึงนี่ เพื่อนผมเคยไปทำครับ ทำดีจริงแต่แพงครับ ผมคิดว่าราคาเกินไปนิดเลยหาร้านที่จบเหมือนกันแต่ถูก ลงมาหน่อย นั่งรอลำบากนิดร้อนหน่อยไม่เป็นไรก็คงต้องเงากลการ เพชรเกษม เรื่องเพลากลางตัดต่อใหม่หรือเปลี่ยนทั้งเส้นต้องยกใ ห้เค้าหล่ะครับ...เคยไปถามเงากลการสาขาวงแหวนก็บอกว่ าต้องส่งไปทำที่เพชรเกษมอยู่ดี ถ้างานทำใหม่ทั้งเส้น ...เค้าแนะนำเข้าไปที่เพชรเกษมเลย...ส่วนอีกร้านที่ถ ูกกว่าและเร็วก็คงต้องที่สหพัฒนาการช่าง ชลบุรีครับ เพื่อนๆในweb เรานี่แหละแนะนำกันมา แต่ไม่รับงานทำใหม่ทั้งเส้น รับงานถ่วงและเปลี่ยนยอยกากบาทอย่างเดียว
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย volvoman : 18-10-2012 เมื่อ 11:29. |
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
LPG สำหรับ Sport Rider + 2JZ-GE | cpong67 | ClubJZ ! GAS | 25 | 30-04-2010 10:11 |
2JZ GE ใน Sport Rider | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 2 | 28-12-2009 10:44 |
Sport Rider อยากกิน J + Gas | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 6 | 12-02-2008 22:35 |
sport rider (5L)กำลังจะไปวาง 1JZ ไม่โบ + LPG (fixmix) เฟืองท้ายต้องเปลี่ยนไหมครับ | natavut2680 | ClubJZ ! GAS | 9 | 04-02-2008 06:08 |
Sport Rider ติด LPG+ถัง 2 ใบใต้ท้อง | Noppadol | ClubJZ ! GAS | 7 | 13-11-2007 11:20 |