ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 46 
				
					กระทู้: 23
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 4 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				การเจาะท่อไอดีของการติดแก๊สระบบหัวฉีด
			 
			คือว่าผมกำลังจะสนใจจะติดแก๊สระบบหัวฉีด เป็นเครื่อง  1 เจโบ นะครับ ดูอยู่หลายๆที่ แต่มีอยู่ร้านหนึ่ง แกบอกว่าไม่ต้องถอดท่อไอดีมาเจาะนอกรถ เพราะว่าจะเสียเวลาและส่วนใหญ่ถ้าถอดออกแล้วจะประกอบ  กับเข้าไปไม่ดีเหมือนเดิม  ผมก็เลยถามว่าแล้วพี่ทำไง  ช่างบอกว่า สว่านนำแล้วต๊าบเกลียวตามเลย ผมเลยถามต่อว่า แล้วขี้อลูมิเนียมที่เจาะอะ ไม่เข้าไปในกระบอกสูบหรือ ช่างตอบว่า เขามีวิธีดูดออก แล้วก็ถ้าเครื่องพังเขายินดีเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ฟร  ี  แต่ว่าอู่นี้ก็ใหญ่นะ แล้วก็รถเข้าติดเยอะมาก เท่าที่คุยเรื่องแก๊สนะ ผมว่าเรื่องราคา และ ความชำนาน เขาโอเคนะ แต่ผมติดเรื่องเจาะไอดีเนี่ยอะ เรื่องเดียว  อยากถามผู้รู้หรือผู้มีประสบการณ์ช่วย ออกความเห็นหน่อยสิครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to white126 For This Useful Post: |  somtao (07-06-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ดูดเศษอลูมิเนียมออกจากรูเจาะได้ด้วย เก่งชะมัด... 
		
	
		
		
		
		
		
	
	  ถอดไอดีเสียเวลา แต่พังแล้วเปลี่ยนเครื่องให้ฟรีไม่เสียดายเวลาเลยแฮะ .... ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                Car Brand: IsuZu D-max 
				Engine Type: 2JZ-GE VVT-i 
                                
                                ที่อยู่: ลำลูกกา 
				
				
					กระทู้: 334
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 136 Times in 63 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมเห็นที่ไหนเค้าก็ถอดมาเจอะกันทั้งนั้นนะครับ ....  
		
	
		
		
		
		
		
	
	คือ การฝั่งหัวฉีดที่ดีเนี่ย เค้าจะต้องมีกาวแข็งๆหรืออะไรก็แล้วแต่(เรียกไม่ถูกอ ะ) ที่เค้าจะต้องเอามาอุดรอบๆหัวฉีดที่ฝังลงไปอีกนะครับ เพื่อป้องกันการรั่วซึม ... เพราะถ้าต๊าฟเกลียวลงไปฝังเฉยๆโดยไม่มีกาวหรืออะไรไป อุดรอบๆที่เจาะเลย มันจะอยู่หรือครับ ...  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 19
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 แบบนี้เขาเรียก ช่างเถอะ(ไม่ไช่รถตู ตูเอาตังอย่างเดียว555)มันไม่พังหรอกแต่มันจาแค่หลวม  ๆ อิอิ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                Car Brand: sport cruiser เก่า เก่า , ae110 แก่ แก่ 
				Engine Type: 3000 กะ 1500 
                                
                                ที่อยู่: เพชรบุรี-กรุงเทพ-อุทัยธานี 
				อายุ: 33 
				
					กระทู้: 151
				 
                                 
	Thanks: 223 
	
		
			
				Thanked 48 Times in 34 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 91
				 
                                 
	Thanks: 7 
	
		
			
				Thanked 17 Times in 15 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ช่างมักง่ายครับ เปลี่ยนอู่ดีกว่า  
		
	
		
		
		
		
		
	
	จะมาเสี่ยงกับคำพูดเขาทำไม ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2007 
				
                                Car Brand: Ford Ranger 
				Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว 
                                
                                ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์ 
				อายุ: 34 
				
					กระทู้: 946
				 
                                 
	Thanks: 1,469 
	
		
			
				Thanked 956 Times in 347 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อำนาจอยู่ที่ผู้บริโภค เลือกร้านอื่นที่ถูกใจเราครับ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	  รถบ้านๆวิ่งใช้งานทุกวัน  ไปทำที่นี่แล้วดี เลยอยากแนะนำพี่น้องโซน ทางนี้   อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to HS9KRM For This Useful Post: |  Jamisquatar (07-06-2012), somtao (07-06-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#8 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Staff Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 366
				 
                                 
	Thanks: 1,569 
	
		
			
				Thanked 644 Times in 188 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 แล้วที่บอกว่า "เครื่องพังเขายินดีเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ฟรี" แล้วถ้าเขาไม่เปลี่ยนให้ จะทำยังไงต่อ ถ้าถามความคิดเห็น ออกห่างๆดีกว่าครับ ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to amnat8 For This Useful Post: |  somtao (07-06-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 46 
				
					กระทู้: 23
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 4 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ติดไปแล้วครับ
			 
			เชื่อไหมครับว่าผมได้ลองแวะเข้าไปหาข้อมูลหลายๆอู่ที  ่ร้บติดแก๊ส ที่มีชื่อเสียงแถวเลียบทางด่วนเอกมัย รามอินทรา นวมินทร์ แจ้งวัฒนะ งามวงศ์วาน ทุกที่ต่างตอบว่าไม่ถอดออกมาเจาะ  โดยส่วนใหญ่ให้เหตุผลเดียวกันคือว่า 
		
	
		
		
		
		
		
	
	1 ถ้าเครื่องเก่าแล้วพวกท่อยางต่างๆ และ สายปลั๊กไฟ รวมถึงปะเก็นไอดี อาจเสียหายได้ 2 ขี้อลูมิเนียมมันนิ่มมากเมื่อโดนความร้อนตอนจุดระเบิ ดก็แถบไม่เหลือเศษแล้ว 3 แล้วถ้าเป็นรถรุ่นใหม่ๆ หรือ เกือบๆป้ายแดง ลูกค้าก็ไม่ต้องการให้ไปรื้อหรือแกะออก เพราะเดิมมันดูดีอยู่แล้ว ในความคิดของผมนะครับ ผมว่าถ้าถอดออกมาทำได้นะ เป็นสิ่งที่ดีเลิศประเสริฐที่สุด แต่ถ้าไม่ได้ถอดมันก็คงไม่ถึงกับเสียหายมากเท่าไหร่อ ะ สรุปผมก็เลยติดไปแล้วโดยที่ไม่ได้ถอดออกมาเจาะนอกรถ แล้วก็ติดแบบหัวฉีด rail หม้อต้มและก็กล่อง voltran วิ่งดีมากเลย บูสสิบปอนด์ สบายๆ ไม่มีตัด วิ่งทะลุ 200 กม.ต่อชม. แบบเต็มๆ เนียนๆ เมื่อวานนี้เองครับ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#10 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Staff Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 366
				 
                                 
	Thanks: 1,569 
	
		
			
				Thanked 644 Times in 188 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 2 ขี้อลูมิเนียมมันนิ่มมากเมื่อโดนความร้อนตอนจุดระเบิ ดก็แถบไม่เหลือเศษแล้ว------แล้วถ้าไม่หมดล่ะ? 3 แล้วถ้าเป็นรถรุ่นใหม่ๆ หรือ เกือบๆป้ายแดง ลูกค้าก็ไม่ต้องการให้ไปรื้อหรือแกะออก เพราะเดิมมันดูดีอยู่แล้ว-----แล้วแต่ ข้อมูลที่ลูกค้าได้รับครับ สรุปผมก็เลยติดไปแล้วโดยที่ไม่ได้ถอดออกมาเจาะนอกรถ แล้วก็ติดแบบหัวฉีด rail หม้อต้มและก็กล่อง voltran วิ่งดีมากเลย บูสสิบปอนด์ สบายๆ ไม่มีตัด วิ่งทะลุ 200 กม.ต่อชม. แบบเต็มๆ เนียนๆ เมื่อวานนี้เองครับ---- ผมว่าแล้วแต่ความรู้สึกของแต่ละท่านครับ ส่วนความเป็นจริงจะเป็นอย่างไรต้องลองใช้ดูนะครับ  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2007 
				
                                
				
                                
                                ที่อยู่: suphanburi 
				
				
					กระทู้: 41
				 
                                 
	Thanks: 20 
	
		
			
				Thanked 13 Times in 10 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ส่วนของผมนั้น....
			 
			ผมว่ามันขึ้นอยู่กับเทคนิคของแต่ละอู่นะ บางที่ถอดออกใช้เวลานานและยุ่งยากแต่แลกกับความสะอาด  100% บางอู่ที่ไม่ถอดเพราะมีเทคนิคในการเจาะที่คิดว่าปลอด  ภัย หรือบางที่อาจเจาะแบบไม่มีเทคนิคอะไรเลยแบบว่าขี้เกี  ยจถอดก็มี ดังนั้นต้องถามทางอู่ก่อนติดตั้งหรือหาข้อมูลจนแน่ใจ  เสียก่อนครับค่อยลงเอยกับอู่นั้น 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ส่วนของผมพี่เคบอกว่าทางอู่ใช้การเจาะพิเศษที่ไม่ต้อ งถอดออกและรับประกันว่าไม่มีปัญหา(รายละเอียดรอพี่แก มาตอบเพิ่มละกัน)ตอนนี้ก็ใช้งานปกติ ยังม่ายมีปัญหาค้าบบ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to tidku61 For This Useful Post: |  Jamisquatar (07-06-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#12 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 440
				 
                                 
	Thanks: 391 
	
		
			
				Thanked 582 Times in 232 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อยากรู้เหมือนกัน....ส่วนมากไม่ถอดเลยครับ ใช้สว่านหัวเจาะแบบพิเศษที่เก็บเศษได้ มันจริงหรือเปล่าครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#13 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 46 
				
					กระทู้: 23
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 4 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ล่าสุดผมถามอีกที่หนึ่ง ช่างบอกว่าเอาดอกสว่านทาจารบี แล้วเจาะ ขี้อลูมิเนียมมันจะติดออกมาด้วย 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to white126 For This Useful Post: |  Jamisquatar (07-06-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#14 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2011 
				
                                Car Brand: MightyX 
				Engine Type: 1jz-gte 
                                
                                ที่อยู่: . 
				
				
					กระทู้: 4
				 
                                 
	Thanks: 14 
	
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to bird ME For This Useful Post: |  Jamisquatar (07-06-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#15 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ส่วนรถผมนั้น ต้องถอดเพราะช่วงนั้นผมว่างจัดเลยรื้อออกมาให้ช่างเจ าะให้เสียเลย เสียเวลารื้อครึ่งวัน (ประกอบเร็วกว่าถอดเสียอีก) แล้วก็ถือโอกาสเช็ดรางหัวฉีดไปในตัว....   ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	อดีตเจโบ วีวีเดิมๆ+HKS SLD Type II GAS AG+Magic III By KKS คลองสาม Engine Service By "ช่างรส แปดริ้ว"084-9457249 รับผลิตชิ้นส่วนรถยนต์(Press) ชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า งานชุบสี งานเชื่อม พ่นทราย รับงานขายฝาก เขตกรุงเทพ-ชลบุรี รับจัดสรรค์ จัดหาที่ดินนิคมปิ่นทอง บ่อวิน อีสเทริ์น เหมราช แหลมฉบัง พื้นที่สีเขียว สีม่วงมีหลายแปลง สนใจติดต่อ 099-1693993,082-2957897/เต๋าซัง (ตลอด24ชม.)  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to somtao For This Useful Post: |  rukarit (07-06-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#16 | |
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2009 
				
                                Car Brand: BM จนจน 
				Engine Type: เจโบ-พังลูกนึง 
                                
                                ที่อยู่: บางนา 
				อายุ: 47 
				
					กระทู้: 89
				 
                                 
	Thanks: 27 
	
		
			
				Thanked 84 Times in 26 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
     ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to rukarit For This Useful Post: |  kunsue (09-06-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#17 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2007 
				
                                Car Brand: cefiro A31 
				Engine Type: 2JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: นนทบุรี 
				อายุ: 43 
				
					กระทู้: 12
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 11 Times in 5 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อู่ที่ผมติดมาถอดครับ แกให้เหตุผลว่าเจาะได้สะดวกกว่าและวางตำแหน่งได้ดีกว  ่าไม่ถอดครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	แต่เสียเวลามากครับ ถอดครึ่งวัน เจาะ+ใส่อีกครึ่งวัน รถผมติดแก๊สเลยใช้เวลาไป 2 วันเลยทีเดียวครับ แต่หลายอู่อื่นที่ผมไปถามมาไม่ถอดทั้งนั้นเลยครับ เค้าบอกผมว่าเดี๋ยวนี้ไม่มีใครเค้าถอดกันแล้ว เค้ามีเครื่องมือที่ทำให้มีเศษออกมาน้อยมากครับ พูดเหมือนกันทุกร้านเลยครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#18 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 453
				 
                                 
	Thanks: 35 
	
		
			
				Thanked 422 Times in 176 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถ้าคิดว่าถอดออกมาเจาะแล้วสะบายใจก็หาอู่ที่ถอดออกมา  เจาะดีกว่าครับ   
		
	
		
		
		
		
		
	
	ส่วนรถผมไม่ได้ถอดครับ ใช้มาจะ100,000โลแล้ว ไม่มีปัญหาอะไรครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#19 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เครื่องมือเจาะแล้วไม่มีเศษอะไรติดออกมามันไม่มีหรอก  ครับ แต่ถ้าเป็นแบบเจาะแล้วไม่ทำให้เศษหลุดลงไปมันมีมาตั้  งนานแล้วครับ อยู่ที่ว่าอู่จะยอมซื้อมาใช้หรือไม่ ซึ่งแต่ก่อนราคาแพงครับเดี๋ยวนี้ราคาน่าจะลงมาเยอะแล  ้วครับ ลองหาโอกาสก่อนติดตั้งไปขอดูช่างเค้าเจาะก่อนก็ได้คร  ับว่าเขาเจาะแบบไหนแล้วเป็นอย่างที่เค้าบอกหรือไม่เร  าจะได้สบายใจครับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	   ส่วนเรื่องเครื่องมือถ้ามีโอกาสลองไปเดินดูตามงานนิท  รรศการที่เค้าแสดงเครื่องจักรครับ อุปกรณ์พวกนี้มีหลายเจ้าครับที่ขาย | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Hiwmanoi For This Useful Post: |  volvoman (24-07-2012)  | 
		
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |