ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! D.I.Y.
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 25-07-2011, 18:31   #1
fdsauioprweqjkl
ClubJZ Full Member 2557
 
วันที่สมัคร: May 2011
Car Brand: toyota
Engine Type: 1jz
ที่อยู่: bkk
กระทู้: 28
Thanks: 7
Thanked 13 Times in 9 Posts
คะแนน: 0 fdsauioprweqjkl is on a distinguished road
ขอบคุณพี่ joe มาก ๆ ครับ
fdsauioprweqjkl is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to fdsauioprweqjkl For This Useful Post:
joe-civil@jz (25-07-2011)
เก่า 25-07-2011, 21:05   #2
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ fdsauioprweqjkl อ่านกระทู้
ขอบคุณพี่ joe มาก ๆ ครับ
เปลี่ยน โอริงทั้งหมดด้วยก็ดีนะครับ ไหนก้ถอดมาหมดแล้ว

คุณโจก์เป็นสมาชิกที่ความรู้เรื่องแอร์พอสมควรครับ แนะนำสมาชิกมาเยอะแล้ว ถ้าเพื่อนๆสมาชิกมารอแต่ผม ผมก็คงแย่เพราะ
ในบอร์ดนี้ตอนนี้ก็มีแต่ อ.มูน คุณโจ แล้วก้ผมที่เป็นขาประจำครับ กระทู้อื่นที่พอตอบได้ก็ตอบไปบ้าง
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post:
joe-civil@jz (25-07-2011)
เก่า 15-09-2011, 12:39   #3
zerodargon
Users Awaiting Email Confirmation
 
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: toyota crown
Engine Type: 2Jz_ge m/t
ที่อยู่: ขอนแก่น/นครปฐม
กระทู้: 137
Thanks: 12
Thanked 24 Times in 21 Posts
คะแนน: 0 zerodargon is on a distinguished road
มีปัญหาคับหน้าคลัทช์คอมแอร์ไหม้บ่อยคับ
เกิดจากอะไรคับมีวิธีแก้ไขไหมคับ
เปลี่ยนคอมไหม่จะหายป่าวคับลบกวนด้วยคับ
zerodargon is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 15-09-2011, 23:18   #4
andamanboy
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2011
Car Brand: MB.190E2.0w201
Engine Type: 2.0 mixed lpg
ที่อยู่: phuket
อายุ: 64
กระทู้: 20
Thanks: 9
Thanked 5 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 andamanboy is on a distinguished road
สวัสดีครับ!ทุกๆท่าน.
ผมมีปัญหาคือ ที่ด้านหน้าคอมแอร์มีคราบไอน้ำมันเปียกๆติดอยู่ที่ชุ ดคลัทช์ คิดว่า น.ม.คอมแอร์ซึมออกมาใช่มั้ยครับ?ผมอยากจะซ่อมเองมีขั ้นตอนอะไรบ้าง ขอบคุณล่วงหน้าครับ.รถมาสด้า B2500 Magnum Diesel 2534.
andamanboy is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 15-09-2011, 23:51   #5
joe-civil@jz
ClubJZ Full Member 2556
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
Car Brand: nissan
Engine Type: 1j GTE
ที่อยู่: bangkok
อายุ: 50
กระทู้: 197
Thanks: 602
Thanked 256 Times in 107 Posts
คะแนน: 17 joe-civil@jz is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง joe-civil@jz
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ zerodargon อ่านกระทู้
มีปัญหาคับหน้าคลัทช์คอมแอร์ไหม้บ่อยคับ
เกิดจากอะไรคับมีวิธีแก้ไขไหมคับ
เปลี่ยนคอมไหม่จะหายป่าวคับลบกวนด้วยคับ
จากคำถามข้างต้นสามารถสันนิฐานได้ว่ารถคุณไม่มี เพรชเชอร์สวิทช์ ดังนั้นแล้วเมื่อเกิดการ คิกดาวน์ จึงทำให้เกิดการไหม้ของ คอมเพรสเซอร์ และจากรูปที่ลายเซนต์ ท่าทางจะซัดบ่อย นะครับ อิอิอิ เพราะรถเตี้ยจัง เข้าเรื่องต่อ ทีนี้ คุณก็ ต้องไปตรวจสอบว่า
1. ช่างที่วางได้ติดตั้งไว้หรือป่าวหรือต่อตรงเข้ากล่อง
2. ถ้าจากข้อ 1 ไม่มีก็ทำการติดตั้งให้ครบทั้งระบบนะครับ อีกอย่าง ควรติดตั้งเป็นแบบ สวิทช์ 2 ทางนะครับ คือ
2.1 แรงดันต่ำ(มีรั่วในระบบ) ตัดการทำงานเพื่อรักษาคอมเพรสเซอร์ไว้
2.2 แรงดันสูง(คิกดาวน์) ตัดการทำงานเหมือน 2.1


ขอให้สนุกนะครับ



อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ andamanboy อ่านกระทู้
สวัสดีครับ!ทุกๆท่าน.
ผมมีปัญหาคือ ที่ด้านหน้าคอมแอร์มีคราบไอน้ำมันเปียกๆติดอยู่ที่ชุ ดคลัทช์ คิดว่า น.ม.คอมแอร์ซึมออกมาใช่มั้ยครับ?ผมอยากจะซ่อมเองมีขั ้นตอนอะไรบ้าง ขอบคุณล่วงหน้าครับ.รถมาสด้า B2500 Magnum Diesel 2534.
จากคำถามนี้สันนิฐานว่าไม่น่าจะใช่นะครับ ถ้ายังมีความเย็นอยู่และเนื่องจากข้อมูลที่ให้มาค่อนข้างน้อยไปหน่อยค รับ ขอเพิ่มเป็นรูปถ่ายได้ไหมครับเพื่อให้เห็น หน้างาน จะได้ ตอบให้ตรงประเด่น ได้ แต่ก็ขอแนะนำไว้เบื่องต้นเลยนะครับ การซ่อมแซมคอมเพรชเซอร์เป็นเรื่องที่ต้องใช้ความชำนา ญ ระดับหนึ่งดังนั้นแล้วควรระมัดระวังด้วยครับ
__________________



รูล่ ม่ง้ญิ

Jz
joe-civil@jz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to joe-civil@jz For This Useful Post:
zerodargon (16-09-2011)
เก่า 16-09-2011, 00:22   #6
zerodargon
Users Awaiting Email Confirmation
 
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: toyota crown
Engine Type: 2Jz_ge m/t
ที่อยู่: ขอนแก่น/นครปฐม
กระทู้: 137
Thanks: 12
Thanked 24 Times in 21 Posts
คะแนน: 0 zerodargon is on a distinguished road
[quote=joe-civil@jz;726857]จากคำถามข้างต้นสามารถสันนิฐานได้ว่ารถคุณไม่มี เพรชเชอร์สวิทช์ ดังนั้นแล้วเมื่อเกิดการ คิกดาวน์ จึงทำให้เกิดการไหม้ของ คอมเพรสเซอร์ และจากรูปที่ลายเซนต์ ท่าทางจะซัดบ่อย นะครับ อิอิอิ เพราะรถเตี้ยจัง เข้าเรื่องต่อ ทีนี้ คุณก็ ต้องไปตรวจสอบว่า
1. ช่างที่วางได้ติดตั้งไว้หรือป่าวหรือต่อตรงเข้ากล่อง
2. ถ้าจากข้อ 1 ไม่มีก็ทำการติดตั้งให้ครบทั้งระบบนะครับ อีกอย่าง ควรติดตั้งเป็นแบบ สวิทช์ 2 ทางนะครับ คือ
2.1 แรงดันต่ำ(มีรั่วในระบบ) ตัดการทำงานเพื่อรักษาคอมเพรสเซอร์ไว้
2.2 แรงดันสูง(คิกดาวน์) ตัดการทำงานเหมือน 2.1


ขอให้สนุกนะครับ


อ่านดูก้ยัง"งงๆคับ" แล้วเราจะรู้ได้ยังไงคับว่าต่อตรงหรือป่าวพอจะวงจรให ้ดูไมคับรถผมเปงเกรียร์ธรรมดาต้องต่อสวิท 2ทางไมทับแล้วต่อยังไงรับลบกวนอีกรอบคับ ขอบคุณคับ
zerodargon is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 16-09-2011, 09:27   #7
fdsauioprweqjkl
ClubJZ Full Member 2557
 
วันที่สมัคร: May 2011
Car Brand: toyota
Engine Type: 1jz
ที่อยู่: bkk
กระทู้: 28
Thanks: 7
Thanked 13 Times in 9 Posts
คะแนน: 0 fdsauioprweqjkl is on a distinguished road
pressure switch

พอดีอ่านคู่มือแล้ว ยังไม่เข้าใจการตรวจเช็ค pressure switch ว่าแรงดันฝั่ง low, high ต้องเท่าไหร่ เมื่อวัดโอห์มแล้วจึงจะต่อเนื่อง และไม่ต่อเนื่องครับ อยากรบกวนพี่ ๆ ช่วยแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ
http://www.uppices.com/images/05616458328463041854.jpg
fdsauioprweqjkl is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 16-09-2011, 20:33   #8
andamanboy
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2011
Car Brand: MB.190E2.0w201
Engine Type: 2.0 mixed lpg
ที่อยู่: phuket
อายุ: 64
กระทู้: 20
Thanks: 9
Thanked 5 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 andamanboy is on a distinguished road
หน้าครัทช์คอมมีไอ น.ม.

ขอบคุณครับ รูปรอไปถ่ายก่อนครับ.
andamanboy is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 01:48


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels