ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: May 2011
Car Brand: toyota
Engine Type: 1jz
ที่อยู่: bkk
กระทู้: 28
Thanks: 7
Thanked 13 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณพี่ joe มาก ๆ ครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to fdsauioprweqjkl For This Useful Post: | joe-civil@jz (25-07-2011) |
![]() |
#2 |
ClubJZ Old Full Member
|
เปลี่ยน โอริงทั้งหมดด้วยก็ดีนะครับ ไหนก้ถอดมาหมดแล้ว
คุณโจก์เป็นสมาชิกที่ความรู้เรื่องแอร์พอสมควรครับ แนะนำสมาชิกมาเยอะแล้ว ถ้าเพื่อนๆสมาชิกมารอแต่ผม ผมก็คงแย่เพราะ ในบอร์ดนี้ตอนนี้ก็มีแต่ อ.มูน คุณโจ แล้วก้ผมที่เป็นขาประจำครับ กระทู้อื่นที่พอตอบได้ก็ตอบไปบ้าง |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post: | joe-civil@jz (25-07-2011) |
![]() |
#3 |
Users Awaiting Email Confirmation
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: toyota crown
Engine Type: 2Jz_ge m/t
ที่อยู่: ขอนแก่น/นครปฐม
กระทู้: 137
Thanks: 12
Thanked 24 Times in 21 Posts
คะแนน: 0
![]() |
มีปัญหาคับหน้าคลัทช์คอมแอร์ไหม้บ่อยคับ
![]() เกิดจากอะไรคับมีวิธีแก้ไขไหมคับ เปลี่ยนคอมไหม่จะหายป่าวคับลบกวนด้วยคับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jul 2011
Car Brand: MB.190E2.0w201
Engine Type: 2.0 mixed lpg
ที่อยู่: phuket
อายุ: 64
กระทู้: 20
Thanks: 9
Thanked 5 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
สวัสดีครับ!ทุกๆท่าน.
ผมมีปัญหาคือ ที่ด้านหน้าคอมแอร์มีคราบไอน้ำมันเปียกๆติดอยู่ที่ชุ ดคลัทช์ คิดว่า น.ม.คอมแอร์ซึมออกมาใช่มั้ยครับ?ผมอยากจะซ่อมเองมีขั ้นตอนอะไรบ้าง ขอบคุณล่วงหน้าครับ.รถมาสด้า B2500 Magnum Diesel 2534. ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
ClubJZ Full Member 2556
|
อ้างถึง:
1. ช่างที่วางได้ติดตั้งไว้หรือป่าวหรือต่อตรงเข้ากล่อง 2. ถ้าจากข้อ 1 ไม่มีก็ทำการติดตั้งให้ครบทั้งระบบนะครับ อีกอย่าง ควรติดตั้งเป็นแบบ สวิทช์ 2 ทางนะครับ คือ 2.1 แรงดันต่ำ(มีรั่วในระบบ) ตัดการทำงานเพื่อรักษาคอมเพรสเซอร์ไว้ 2.2 แรงดันสูง(คิกดาวน์) ตัดการทำงานเหมือน 2.1 ขอให้สนุกนะครับ จากคำถามนี้สันนิฐานว่าไม่น่าจะใช่นะครับ ถ้ายังมีความเย็นอยู่และเนื่องจากข้อมูลที่ให้มาค่อนข้างน้อยไปหน่อยค รับ ขอเพิ่มเป็นรูปถ่ายได้ไหมครับเพื่อให้เห็น หน้างาน จะได้ ตอบให้ตรงประเด่น ได้ แต่ก็ขอแนะนำไว้เบื่องต้นเลยนะครับ การซ่อมแซมคอมเพรชเซอร์เป็นเรื่องที่ต้องใช้ความชำนา ญ ระดับหนึ่งดังนั้นแล้วควรระมัดระวังด้วยครับ |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to joe-civil@jz For This Useful Post: | zerodargon (16-09-2011) |
![]() |
#6 |
Users Awaiting Email Confirmation
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: toyota crown
Engine Type: 2Jz_ge m/t
ที่อยู่: ขอนแก่น/นครปฐม
กระทู้: 137
Thanks: 12
Thanked 24 Times in 21 Posts
คะแนน: 0
![]() |
[quote=joe-civil@jz;726857]จากคำถามข้างต้นสามารถสันนิฐานได้ว่ารถคุณไม่มี เพรชเชอร์สวิทช์ ดังนั้นแล้วเมื่อเกิดการ คิกดาวน์ จึงทำให้เกิดการไหม้ของ คอมเพรสเซอร์ และจากรูปที่ลายเซนต์ ท่าทางจะซัดบ่อย นะครับ อิอิอิ เพราะรถเตี้ยจัง เข้าเรื่องต่อ ทีนี้ คุณก็ ต้องไปตรวจสอบว่า
1. ช่างที่วางได้ติดตั้งไว้หรือป่าวหรือต่อตรงเข้ากล่อง 2. ถ้าจากข้อ 1 ไม่มีก็ทำการติดตั้งให้ครบทั้งระบบนะครับ อีกอย่าง ควรติดตั้งเป็นแบบ สวิทช์ 2 ทางนะครับ คือ 2.1 แรงดันต่ำ(มีรั่วในระบบ) ตัดการทำงานเพื่อรักษาคอมเพรสเซอร์ไว้ 2.2 แรงดันสูง(คิกดาวน์) ตัดการทำงานเหมือน 2.1 ขอให้สนุกนะครับ อ่านดูก้ยัง"งงๆคับ" ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: May 2011
Car Brand: toyota
Engine Type: 1jz
ที่อยู่: bkk
กระทู้: 28
Thanks: 7
Thanked 13 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
![]() |
pressure switch
พอดีอ่านคู่มือแล้ว ยังไม่เข้าใจการตรวจเช็ค pressure switch ว่าแรงดันฝั่ง low, high ต้องเท่าไหร่ เมื่อวัดโอห์มแล้วจึงจะต่อเนื่อง และไม่ต่อเนื่องครับ อยากรบกวนพี่ ๆ ช่วยแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ
http://www.uppices.com/images/05616458328463041854.jpg |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jul 2011
Car Brand: MB.190E2.0w201
Engine Type: 2.0 mixed lpg
ที่อยู่: phuket
อายุ: 64
กระทู้: 20
Thanks: 9
Thanked 5 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
หน้าครัทช์คอมมีไอ น.ม.
ขอบคุณครับ รูปรอไปถ่ายก่อนครับ.
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|