ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Mar 2011
Car Brand: NISSAN Big M
Engine Type: 1JZ GE VVT-I
ที่อยู่: Rayong
อายุ: 38
กระทู้: 20
Thanks: 0
Thanked 20 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ช่วยด้วยครับ 1JZ VV ใช้แก๊ส Fix mix เปิดแอร์หักพวงมาลัยแล้วดับ
ตอนติดแรกๆไม่มีอาการครับ หลังจากนั้น ไม่เกิน 1 เดือน ตั้งแต่มีน้ำขังที่ฝาเครื่องเริ่มแบ็ค รอบชดเชยเหมือนไม่ทำงาน มันเกี่ยวกับอะไรครับต้องแก้ไขยังไงบ้าง เพราะผมเพิ่งวางเครื่องมาใหม่ด้วยถามช่างเค้าบอกว่าย ังไม่ได้เปลี่ยนหัวเทียนให้ครับไม่ทราบว่ามันจะเกี่ย วกันหรือเปล่า
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Mar 2011
Car Brand: NISSAN Big M
Engine Type: 1JZ GE VVT-I
ที่อยู่: Rayong
อายุ: 38
กระทู้: 20
Thanks: 0
Thanked 20 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อีกอย่างคือ ใช้น้ำมันรอบก็ตกครับเวลาเข้าเกียร์แล้วเลี้ยว 750 rpm เลย เปิดแอร์นี่ไม่ต้องพูดถึง
ปล.ผมเอาแผงแอร์ไว้ได้กระบะครับ รถ NISSAN BIG M |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Teeranit For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jun 2007
กระทู้: 54
Thanks: 0
Thanked 10 Times in 10 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ก็ลองดุที่หัวเทียนตามที่ช่างบอกก่อนนะครับ จากนั้นล้างทำความสะอาดตัวคุมเดินเบา ดู น่าจะหายนะ ถ้าไม่ดีขึ้นโทรมาปรึกษษได้ครับ 085-4466387
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to 3678 For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#4 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Mar 2011
Car Brand: NISSAN Big M
Engine Type: 1JZ GE VVT-I
ที่อยู่: Rayong
อายุ: 38
กระทู้: 20
Thanks: 0
Thanked 20 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เปลี่ยนมาแล้วอาการดีขึ้นครับ แต่กระแทกหนักๆก็แบ็คอยู่ดีต้องขับแบบปกติเท่านั้น แต่อาการรอบชดเชยยังไม่ดีขึ้นเลยครับ เศร้าเลย
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Teeranit For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#5 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: toyota mithgy x
Engine Type: 1jz-gevvti+lpg mix
ที่อยู่: สระบุรี
กระทู้: 48
Thanks: 4,294,967,292
Thanked 35 Times in 22 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เป็นปกติของเครื่อง vv ครับ ถ้าติดมิค
![]() ต้องค่อยๆกด กระทึบทีเดียว มิดคันเร่ง แบ็คทุกตัวครับ ช่วงที่ vv เปิดตอนเรากระทึบ แก๊สออกไม่ทัน ไม่ใช่ออกไม่พอนะ ![]() ลองหาจังหวะกดคับเร่งดู แบบที่ไม่แบ็ค แต่กดได้จมคันเร่งครับ ออกตัวหาจังหวะดีๆ ฟรีทิ้งตลอดครับ ![]() ของผม จะกดเลี้ยงเครื่อง พอเสียงเครื่องเร่งแล้ว กดมิดเลยครับ ![]() เอาใจช่วยครับ ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to fabass_JZ For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#6 | |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: Isuzu
Engine Type: 1J-GE-vvti
ที่อยู่: Nonthaburi
กระทู้: 41
Thanks: 7
Thanked 33 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ถ้าบอกว่าตอนแรกไม่เป็น ผมรบกวนฝากลองไปถอดหัวเทียน และดูตัวเก่าด้วย ว่ามีสภาพเป็นแบบนี้หรือเปล่าครับ คือจะมีเขม่าติดที่แกนเซรามิกของหัวเทียนอ่ะ:emo_too n10: เพราะอาการนี้ผมก็เป็น และแก้หายแล้ว ยืนยันว่าหลังจากแก้ปัญหานี้แล้วไม่มีแบลคไฟร์อีกเลย ครับ ![]() ส่วนจะแก้ปัญหายังไงค่อยคุยกันอีกทีครับ เครื่องผมก็ 1JZ-ge-vvti + Gas mixer ครับ ช่วงแรกๆ ผมก็คิดว่าเป็นที่แก๊ส เพราะน้ำมันไม่ค่อยเป็น แต่ก็มีอาการบ้าง ![]() ![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to ทวิท For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#7 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Mar 2011
Car Brand: NISSAN Big M
Engine Type: 1JZ GE VVT-I
ที่อยู่: Rayong
อายุ: 38
กระทู้: 20
Thanks: 0
Thanked 20 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
1.ตำแหน่งแวคคัมติดตั้งตำแหน่งนี้จะเป็นอะไรหรือเปล่ าครับ
2.มอเตอร์ตัวนี้ถ้าเสียนี้อาการจะเป็นอย่างไร มีวิธีซ่อมเบื้องต้นหรือเปล่าครับ ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Teeranit For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#8 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2010
Car Brand: benz W126
Engine Type: STD
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 16
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ถ้าอาการ Back fire ลองถอดหัวเทียนแล้ว ใช้ tape ละลาย 3M หรือท่อหดพันที่หัวเทียนจนถึงฐานเกลียวครับแล้วใส่กล ับเข้าไป อาการ back จะหายไปเลยครับ
ผมทำตามที่ท่าน Aood-vvti เคย post ไว้หายสนิทครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย kit2000 : 18-05-2011 เมื่อ 14:45. |
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
Jz-gte ใช้แก๊ส Lpg วิ่ง402ม.ได้เท่าไหร่กันมั่งครับ และได้แรงม้าเท่าไหร่ | nirvanarit | ClubJZ ! Talk | 0 | 26-09-2013 22:16 |
190 e เครื่อง 1jz-gte ใช้แก๊ส รอบเดินเบาไม่นิ่งช่วยด้วยคราบ | kengfit1 | ClubJZ ! GAS | 4 | 10-09-2011 16:34 |
ช้วยด้วยครับ ขอถามหน่อยนะครับ | yorChZe | ClubJZ ! GAS | 11 | 26-02-2011 00:09 |
ช่วยด้วยครับ รถสะอึก | Expressway | ClubJZ ! GAS | 3 | 14-05-2007 14:49 |
ช่วยด้วยครับ ทำไมเวลาหักพวงมาลัยแล้วรอบเครื่องตก | ปรเมศวร์ | ClubJZ ! GAS | 5 | 02-05-2007 12:51 |