ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ถ้ากลัวกำลังเครื่องตกอันดับแรกลองจับอัตรากินน้ำมัน ดูก่อนครับว่ากี่"กม./ลิตร"(เน้นนะครับว่ากี่กม.-ลิตร) แล้วค่อยว่ากันครับเพราะรถทุกคันที่วางjอัตราบริโภคก ็ไม่ใช่ว่าจะเท่ากันทุกคันครับขึ้นอยู่กับหลายๆปัจจั ยเช่นน้ำหนักรถ เบอร์เฟืองท้าย วายสายมาสมบูรณ์หรือไม่ ถ้าเป็นกระบะก็บรรทุกหรือไม่ พวกนี้มีผลต่ออัตราบริโภคเชื้อเพลิงทั้งสิ้นครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ลองเช็ครอบเครื่องดูครับ วิ่ง100km/hr รอบเครื่องควรที่ประมาณ2500-+300แสดงเฟืองท้ายเหมาะละ
แล้วเช็คนำมันว่าวิ่งกี่กม/ลิตร ถ้าทุกอย่างโอเคแล้วมาที่จูนแก็ส ถ้าให้ชัวรแนะนำหาโวลมิเตอร์จับโอทูจูนครับเสียบตรงข ้างเครื่องก็ได้มีที่เสียบอยู่ อันนี้จะแม่นและไม่ต้องกลัวบางหรือหนาโดยการนึกเอง ให้ได้0.1-0.95โวลก็โอเคแล้วครับ จูนรอบที่เราชอบวิ่งเช่นรอบ3000 ให้เข้าใกล้0.45โวล ก็สมบูรณ์ละ หากได้แล้วคิดว่าไม่น่าเกิน2บาท/โล อย่างอื่นขึ้นอยู่กับการขับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2011
Car Brand: nissan cedric Y31
Engine Type: 2JZ GE VVti
ที่อยู่: Bangkok
อายุ: 46
กระทู้: 22
Thanks: 21
Thanked 9 Times in 8 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณคุณ Khun_Thian ครับผมยังไม่จับอัตราการกินน้ำมันเลยครับ ได้ผลแล้วจะแจ้งให้ทราบครับ
ขอบคุณคุณtorn7890 ครับปัจจุบันวิ่ง 100 กม./ชม. น่าจะใช้รอบประมาณ 2800 rpm ครับผม (เพราะผมจำว่าถ้า 3100 rpm จะได้ 120 ครับ) ส่วนอัตราการกินน้ำมันยังไม่ได้จับครับผม เรื่องโวลมิเตอร์จับโอทู นี่คือผมไม่ต้องไปวัด volt ที่oxygen sensor ก็ได้เหรอครับ มันอยู่ข้างเครื่องตรงไหนเหรอครับ มีปลั๊กให้วัดได้เหรอครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับผม |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to krit.c For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2010
Car Brand: isuZu Dragon Eye
Engine Type: 2JZGEVVTI
ที่อยู่: Saimai
กระทู้: 70
Thanks: 204
Thanked 53 Times in 30 Posts
คะแนน: 15
![]() |
เห็นอัตราสิ้นเปลืองแล้วเสียวเลย ของผมเครื่องตัวเดียวกัน แต่แก๊สหัวฉีด กินโลละบาทถ้าเหยียบๆ ถ้าไม่เหยียบ 80-90 กินไม่ถึงบาท
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2007
กระทู้: 13
Thanks: 1
Thanked 15 Times in 8 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ที่ว่าเครื่องสมบูรณ์แล้วลองเช็ค vvti ว่ามันทำงานสมบูรณ์หรือเปล่า ถ้าไม่ทำงานก็กินแน่ทั้งแก๊สและน้ำมัน ของผมไมตี้แวน 2jz vvti เฟืองท้าย4.3 แก๊สระบบดูด หม้อต้มโทมาซูปเปอร์วิ่งแก๊สที่ความเร็วไม่เกิน 110 ได้ประมาณ 8.5 กม/ลิตร ในเมือง+วงแหวนได้ประมาณ 6 กว่าๆ ของ จขกท. ผมว่าผิดปกติอย่างแรง สมควรกลับไปเช็คระบบน้ำมันว่าสมบูรณ์จริงหรือไม่
![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to thong960 For This Useful Post: | krit.c (11-03-2011) |
![]() |
#6 | |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2011
Car Brand: nissan cedric Y31
Engine Type: 2JZ GE VVti
ที่อยู่: Bangkok
อายุ: 46
กระทู้: 22
Thanks: 21
Thanked 9 Times in 8 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2011
Car Brand: nissan cedric Y31
Engine Type: 2JZ GE VVti
ที่อยู่: Bangkok
อายุ: 46
กระทู้: 22
Thanks: 21
Thanked 9 Times in 8 Posts
คะแนน: 0
![]() |
รายงานผลครับ
ปัจจุบันสำหรับการใช้ในเมืองครับ อยู่ที่ 1.95 ถึง2.10 บาท/กม. ครับ (ประมาณ 5.79 ถึง 5.38 กม./ลิตร) ที่รายงานผลช้าเนื่องจากติดปัญหาเรื่องระบบไฟรถนิดหน ่อยครับ ซึ่งมีผลกับการวัดระยะทางรถ ส่วนอัตราการกินนอกเมืองยังไม่มีโอกาศได้ลองเลยครับ ยังไงจะมารายงานอีกที มาถึงตอนนี้เป็นที่น่าพอใจแล้วครับ แต่จะลองปรับลดลงอีกนิดครับ ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to krit.c For This Useful Post: | mac60 (14-08-2011) |
![]() |
#9 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2011
Car Brand: nissan cedric Y31
Engine Type: 2JZ GE VVti
ที่อยู่: Bangkok
อายุ: 46
กระทู้: 22
Thanks: 21
Thanked 9 Times in 8 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณมากครับทุกๆคน
เมื่อวานลองดูรอบอีกที ที่ความเร็ว 100 กม./ชม. ใช้รอบเครื่อง 2600 rpm (เกียร์4) ผมจะลองปรับแก๊สดู เมื่อเช้าลองวัดค่าโวลท์ที่กล่อง Diagnosis ขั้ว Ox ขณะรอบเดินเบาด้วยน้ำมัน ผลได้ค่าโวลท์ประมาณ 0.26 Volt ครับ ยังไม่มีเวลาลองกับแก๊สและที่รอบต่างๆ พอดีต้องรีบไปทำงานครับ ได้ผลเพิ่มเติมอย่างไรจะรายงานอีกทีครับ ขอบคุณจริงๆครับ ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to krit.c For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
2J VVTi แก๊ส Mixer เวลาสตาร์ทแบล็คไฟท์เป็นบางครั้งครับ | Rafa_Pond | ClubJZ ! GAS | 5 | 29-05-2014 21:11 |
2JZ VVTI กับ Fix mixer หรือ Tosaki mixer อันไหนดีกว่ากันครับ | Rafa_Pond | ClubJZ ! GAS | 2 | 13-03-2014 23:02 |
2j vvti ติด mixer or injection | Noppadol | ClubJZ ! GAS | 3 | 02-01-2008 20:42 |
จะติดแก๊สเองจะรอดไหม 1jgte Vvti จะติดแบบ Mixer Lamda | ban07 | ClubJZ ! GAS | 4 | 20-11-2007 09:35 |
รบกวนถามเรื่อง mixer หน่อยครับ อยากรู้มากครับ | nesd | ClubJZ ! GAS | 11 | 30-04-2007 16:10 |