ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubUZ ! Main Forums > ClubUZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 24-01-2011, 22:03   #20
Mint2277
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Sep 2010
Car Brand: nissan navara
Engine Type: 1uz-fe
ที่อยู่: Bkk
กระทู้: 48
Thanks: 14
Thanked 42 Times in 16 Posts
คะแนน: 0 Mint2277 is on a distinguished road
ปลุกผี แลมด้าคอนโทรล

นั่งอ่านกระทู้ "Auto Gas/Magic Lambda control ของจริงหรือเพียงแค่กำมะลอ" 736กระทู้ จนตาแฉะเริ่มตั้งแต่มีคนตั้งกระทู้ขึ้นมา แล้วก้มีผู้รู้และผู้ใช้งาน เจ้าของอู่ มาตอบกันไปมา มีบางท่านทำซีดีสอนการจูนแต่ดูแล้วก็ไม่ชัดเจนนัก บางท่านแย้งหลายจุดซึ่งก็มีเหตุผล ท้ายที่สุด ผลสรุปจากหลายท่านออกมาในทางลบว่าใช้ไม่ได้ ปัญหาหลักๆคือ ไม่นิ่งสวิงไปมาตลอด ที่สำคัญใส่พารามิเตอร์แล้วผลที่ได้ไม่เป็นไปตามนั้น เช่น จุดของโว้ลท์พาวเวอร์ลิ้นเร่ง การทำงานของโคลสลูปเป็นต้นจนกระแสรของเจ้าแลมด้า สเต็ปปิ้งคอนโทรลตกไปในที่สุด แม้กระทั่งคนขายก็ไม่อยากขายกลัวจะเอามาคืนภายหลัง ราคาตกมากเหลือแค่ชุดละพันต้นๆ ด้วยความที่เป็นคนใจร้อนเลยซื้อมาก่อนที่จะหาข้อมูล เจ้าของร้านก็ย้ำแล้วย้ำอีกว่าห้ามคืนๆ ก็ไม่ได้เฉลียวใจ หลังจากได้มาแล้วก็ลงมือติดตั้งแล้วก็เริ่มปรับ ผลก็ออกมาแบบที่เป็นประเด็นหลักๆที่อยู่ในกระทู้น่ะแ หละ ตัดใจสู้อีกสักตั้ง หาเรื่องออกต่างจังหวัดอญ่สามรอบ วิ่งไปปรับไป คิดไป จนในที่สุดก็พบว่า เจ้าพารามิเตอร์สำคัญๆที่ว่าตั้งแล้วไม่ทำงานนั้น แท้ที่จริงมันติดเงื่อนไขคือจะทำงานต่อเมื่อ o2แจ้งว่าบางตลอดเท่านั้น ซึ่งถ้าย้อนกลับไปดูตามกระทู้ ภาพที่ actuator ทำงานได้ดูที่ช่องo2ล้วนขึ้นว่าบางทั้งสิ้น ภาพที่o2ทำงานไม่ได้จะเป็นo2ปกติหรือหมาทั้งสิ้น ซึ่งมันเป็นเงื่อนไขที่ไม่น่าจะเป็น แต่เจ้าเครื่องuzของผมมันเป็นจอมดูด ขนาดทำใหเโล่งขึ้นโดยการปาด เฉือนลูกสูบของมิ๊กเซอร์ไปไม่ใช่น้อย มันก็ยังหนาตลอด ปรับหม้อช่วยจนเครื่องดับแล้วมันก็ยังหนาตอนเร่งเครื ่องมันจะหนามาก พอหนาเจ้าแลมด้าก็จะปิดรูท่าเดียวจนเร่งไม่ขึ้นวิ่งไ ด้แค่80 เล่นเอาล่อเอาเถิดกันอยู่สองวัน ท้ายที่สุดก็ลงตัว โดยเลือกที่ช่องระบุVoltของo2 ให้เกินจริงคือo2เป็นชนิด0-1Volt ก็เลือกให้เป็น0-5Voltซะ ทีนี้ก็บางตลอดแม้จะหนา ทีนี้ละเหยียบได้อย่างเมามัน Actuator ทำงานได้ดังใจ คิ๊กดาวน์ก็เปิดรูปริ๊ดตามที่ตั้งพารามิเตอร์ไว้ แต่ปัญหาคือซดแก๊สอย่างมหาศาล ลองใหม่ วิ่งด้วย self ให้มันหาค่าสักพักแล้วจำค่าไว้เช่นของผมได้ค่ามา140s tep ทีนี้ก็ลองตั้งให้มันfixค่าแล้วเราก็ลองกลับมาตั้งVo lt ของO2 ให้เป็นแบบ0-1Volt ขณะวิ่งด้วยความเร็วคงที่ อ่านค่าได้0.508 ซึ่งเป็นค่าที่ไม่หนาและไม่บาง ซึ่งstepping motor จะไม่ทำงานไดๆ แต่กดคันเร่งเมื่อไรก็จะหนาทันที แล้วก็เป็นแบบเดิมคือโดนปิดรูแก็สอีก เลยเกิดไอเดียว่าจะตั้งo2sensorเป็น0-5Volt เพื่อให้มันแจ้งว่าบางตลอด เพื่อให้ใช้งานเหมือนมีพาวเวอร์วาล์วสามตัว ตัวที่หนึ่ง ตอนเดินเบา เปิดน้อยๆเพื่อประหยัด ตัวที่สองขับเคลื่อนปกติ เปิดเท่ากับค่าที่ได้จาก self คือ140 ตัวที่สามเปิดมากตามต้องการตอนเร่งสุด เริ่มเลยละกันทำให้o2แจ้งว่าบางตลอดแล้วตั้ง stepเปิดสูงสุดขณะขับเคลื่อนและเดินเบาเป็น+6%ในหมวด สเต็ปมอเตอร์ (หน้านี้จะเป็นค่าที่นำมาใช้ตอนลิ้นเร่งโชว์ในช่องที ่สอง ตอนออกจากเดินเบา)ลดลงจนเมื่อแตะคันเร่งเล็กน้อย สเต็ปเพิ่มไปเท่ากับค่าคงที่ที่หาไว้ตอนแรก (ของผม140step) ทีนี้เมื่อกดลึกลงไปอีก ต้องการให้เพิ่มสเต็ปเป็นเท่าไรก็ไปตั้งได้ในหมวด ตำแหน่งสเต็ปเพิ่มพิเศษ ที่ช่องตำแหน่งพิเศษขณะกดคันเร่งสุด

ได้และ
ประหยัดก็ได้ถ้าไม่กดสุด ไปเรื่อยๆ140 เดินเบาบางมากๆ
อยากซิ่งก็กดให้มิด แต่ซดแก๊ส ไม่ต้องลงมาจูน ได้200แต่ช้าหน่อย
เห็นท่าสู้ไม่ไหวก็ ใส่ด้วยน้ำมัน
อันนี้ทดลอง4ระดับพอได้แนวทางแล้ว แต่ตอนทดสอบที่แสดงในภาพยังสลับกันอยู่ระหว่างระดับส ี่200กับระดับสามดันเป็น240 น่าจะเป็นที่การกำหนดค่า บูสท์ สเต็ป กับค่าสเต็ปเพิ่มพิเศษ สลับกัน หรือไม่ก็Voltของลิ้นเร่ง สองแห่ง
Mint2277 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
 


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 07:44


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels