ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Aug 2008
กระทู้: 22
Thanks: 11
Thanked 26 Times in 15 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอถามพี่ เค คลอง3ครับและท่านผู้รู้ครับ
อาการที่เกิดขึ้นนะครับคือว่า ผมใช้2jz vvti ไม่โบนะครับ ชนกับเกียร์เดิมไมตี้ (วางในไมตี้ครับ)เวลาวิ่งแก๊สพอเราเหยียบคลัชแล้วรอบ เครื่องตกลงจนดับไปเลยครับ พอสตาทร์ใหม่ก็ติดนะครับแต่ก็จะแบล็กบ้างเป็นบางครั้ ง ใช้แก๊สแบบ ดูดนะครับ หม้อต้ม โทมาฯ ครับ(เดิมชุดนี้เคยใช้ใน 2jz ไม่โบมาก่อนครับในรถคันเดียวกันครับ) และเวลาวิ่งน้ำมันไม่มีอาการแบบที่เล่ามาเลยครับ (ผมได้ลองเปลี่ยนชุดซ่อมของหม้อต้มแล้วก็ยังเป็นเหมื อนเดิมครับ ช่วยแนนำด้วยครับ หรือท่านใดพอทราบขอคำแนะนำด้วยครับ
![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to nuy kk For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
กระทู้: 237
Thanks: 197
Thanked 113 Times in 77 Posts
คะแนน: 18
![]() |
เรื่องแบ๊ค น่าจะเซ็คระบบไฟก่อนเลยครับ ผมเจอมาหลายหนเกี่ยงกับสายจุดระเบิด มันรั่ว หรือเสื่อมสภาพ ไปหาช่างเครื่องช่างเครื่องแก้ไม่หาย ไปหาช่างแก๊สปรากฎว่าหาเจอ เลยหายครับ ล่าสุดเจอสายหัวเทียนคุณภาพต่ำ ใช้มาปีกว่า เกิดแบ๊ค ไปหาช่างพรศักดิ์แก็ส เขาหาจนสุดท้ายสรุปว่าสายหัวเทียนเสื่อมสภาพเขาลองเป ลี่ยนให้ดูหายสนิทครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อาจจะเกี่ยวกับการวายริ่งสายไฟของเครื่องยนต์ก็เป็นไ ปได้นะครับ
![]()
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Member
วันที่สมัคร: Aug 2008
กระทู้: 22
Thanks: 11
Thanked 26 Times in 15 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณมากครับ คุณเค ครับ เมื่อวานลองเปลี่ยนมอเตอร์เดินเบาแล้วก็เหมือนเดิมคร ับ ***เวลาวิ่งน้ำมันไม่มีอาการเลยครับคุณเคครับ***ผมคว รเริ่มเช็คระบบไฟส่วนไหนก่อนครับเพราะตอนนี้ขับเข้าแ ยกทีไรต้องลุ้นว่ามันจะดับหรือปล่าว พอมันจะดับก็เหยียบคันเร่งปรากฎว่าแบล็คทันทีเลยครับ ดับเลย ( เดิมเคยใช้ 2jz ge เกียร์ออโต้คัรบ แก๊สชุดเดียวกันเลยครับ )
![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to nuy kk For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#6 |
Member
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 49
Thanks: 0
Thanked 33 Times in 24 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ลองเช็คโค้ตดูยังคับ มันฟ้องอะไรออกมาหรือเปล่า แล้วsp2 ด้านซ้ายเกียร์แปลงตัวหรอกยังคับ ถ้าไม่มีมันคงฟ้องออกมาแน่นอน อาจทำให้เกิออาการแปลกไปเรื่อยถ้าเช็คโค้ตไม่เจอปกติ ไม่น่าเกินหัวเทียน สาย คอยล์ ล่ะมั้งครับน้ำมันบ้านเรามัน 91 -95 Lpg มัน110นิดๆไฟไม่ดีชิงจุดระเบิดก่อน ที่คาดการไว้อย่าลืมว่าเวลามันแบล็ดออกมาที่ผ่านอะไร มาบ้างตรงคอไอดี ไอ้พวกก้านสูบไม่กลัวหรอกมันเห็นๆกันอยู่ แต่ไอ้พวกเซ็นเซอร์ระบบไฟตรงคอไอดีมันแบล็คทีไม่เสีย อาจเสื่อมได้ ..... อย่างนี้น่าจะลองอาจาร์ใหญ่พี่เค เช็คสักทีไม่กี่ตังค์หรอก
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to yut NC For This Useful Post: | nuy kk (28-11-2010) |
![]() |
#7 |
Member
วันที่สมัคร: Aug 2008
กระทู้: 22
Thanks: 11
Thanked 26 Times in 15 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณครับ คุณyut nc ตรงที่ว่าใส่กล่องแปลงหลอก มันเป็นยังไงครับ เกียร์ธรรมดา ต้องใช้ sP2ด้วยเหรอครับ ผมซื้อแต่ตัวที่เป็นตัวปั่นไมล์ไฟฟ้ามาใช้ครับเพื่อใ ห้เข็มไมล์ใช้ได้ครับ แล้วถ้าเช็คโค๊ตมันจะขึ้นค่าเท่าไรครับ ถ้ามีข้อมูลมากกว่านี้รบกวนช่วยส่งให้ด้วยครับจะขอบค ุณเป็นอย่างมากเลยครับ ส่วนเรื่องที่จะเอาไปเช็คกับคุณเค คงต้องรอเก็บเงินค่า up เป็นหัวฉีดลงไปด้วย เพราะอยู่ต่างจังหวัดครับ ราคากี่บาทครับ
email:Sitti_phonsamart@hotmail.com tel:089-944-4884 ขอบคุณล่วงหน้าครับ nuy kk ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Member
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 49
Thanks: 0
Thanked 33 Times in 24 Posts
คะแนน: 0
![]() |
SP 2ใช้สิครับ ไม่ใช้มันจะประมวลผลออกมายังไง มันไม่ใช่แค่ DISPLAY เรือนไมล์ อย่างเดียวนะครับ .... หรือลองโทรถามอ. B ผมจำได้ว่าเคยมีคนเอา ตัว VVTi ยัดเกียร์ M/T มาแนวเดียวกันเลย วิ่งไม่ดี วิ่งไม่เป็น กินGASS อีกต่างหาก แกทำกล่องหลอกจบ กระทู้เก่าๆน่าจะมีนะครับ ขอให้หายเร็วๆนะครับแรงเหมือนเดิมนะครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to yut NC For This Useful Post: | nuy kk (14-12-2010) |
![]() |
#9 |
Member
วันที่สมัคร: Aug 2008
กระทู้: 22
Thanks: 11
Thanked 26 Times in 15 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณครับ คุณ yut nc เดี๊ยวลองหาเบอร์ก่อนนะครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
Member
วันที่สมัคร: Aug 2008
กระทู้: 22
Thanks: 11
Thanked 26 Times in 15 Posts
คะแนน: 0
![]() |
วันนี้สั่ง กล่องแปลง sp2 ไปแล้วครับเดี๋ยวต่อดูก่อนแล้วจะมารายงานผลให้ทราบคร ับ อาการ ให้ทราบ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
Member
วันที่สมัคร: Aug 2008
กระทู้: 22
Thanks: 11
Thanked 26 Times in 15 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณอีกครั้งนะครับสำหรับข้อมูล ตอนนี้ต่อกล่อง sp2 แล้วครับกำลังทดลองอยู่ครับ แล้วจะกลับมรายงานข่าว เผือว่าสมาชิกท่านอื่นมีปัญหาแบบนี้บ้าง
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#12 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 70
Thanks: 51
Thanked 59 Times in 31 Posts
คะแนน: 19
![]() |
เอาประสบการณ์ผมมาเล่าให้ฟังครับ (ถ้ารถยังเป็นกรองเดิมอยู่นะ) เกิดจากมีตัวดักลมเย็นหน้ารถที่ต่อเข้าหม้อกรองอากาศ เวลารถวิ่งแล้วปลดเียร์ว่างหรือเหยีบครัชเครื่องจะมี แรงดูดแก๊สน้อย ประกอบกับมีลมจากตัวดักลมหน้าเครื่องเป่าอัดเข้ามาทำ ให้แก๊สบางลง ลองเอาตัวนี้ออกดูอาการที่ว่าก็จะหายครับ แต่ผมคิดว่ารถเจ้าของกระทู้คงเป็นกรองเปลือยไปแล้ว หรือลองจูนเดินเบาใหม่ดูครับ
ลองดูครับ ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to witiwat For This Useful Post: | nuy kk (23-12-2010) |
![]() |
#13 |
Member
วันที่สมัคร: Aug 2008
กระทู้: 22
Thanks: 11
Thanked 26 Times in 15 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
ขออนุญาตตั้งกระทู้เป็นของตัวเองครับ.(สวัสดีครับพี่ ๆน้องใหม่จะวาง J+Mtx รายงานตัวครับ) | ddnoi | ClubJZ ! D.I.Y. | 196 | 24-06-2023 20:05 |
ขอถามพี่ เคหน่อยครับ | MOT | ClubJZ ! GAS | 1 | 07-04-2008 22:56 |