ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | |
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: toyota mithgy x 
				Engine Type: 1jz-gevvti+lpg mix 
                                
                                ที่อยู่: สระบุรี 
				
				
					กระทู้: 48
				 
                                 
	Thanks: 4,294,967,292 
	
		
			
				Thanked 35 Times in 22 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
   (เพราะ ดีเลย์ไม่ทำงาน ไฟไม่จ่ายปั้มติ๊ก ปั้มติ๊กไหม้ )  ใช้แก๊สอย่างเดียว มีแต่อาการสต๊าสยาวเวลาเครื่องเย็น ถ้าหน้าหนาวหรือฝนตกกลางคืนสต๊าสยาวมาก มีแก๊สท่วม ไล่อากาศกันยาว ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to fabass_JZ For This Useful Post: |  HS9KRM (30-07-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2010 
				
                                Car Brand: BENZ124 
				Engine Type: 2JZVVTI 
                                
                                ที่อยู่: Khonkaen 
				
				
					กระทู้: 127
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 119 Times in 45 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 16  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 พยายามใช้แก๊สสลับกับน้ำมันบ่อยๆ ถี่ๆ อย่าขี้เหนียวครับ...เช่น สตาร์ทด้วยน้ำมัน เดินเบา ออกตัว เร่งไปเรื่อยจนถึงรอบตัดต่อเป็นแก๊ส โอเค อัดแกีสไปเรื่อยๆ เมื่อจะเข้าจอด กดปุ่มเป็นน้ำมั้นให้มันชิน กับหัวฉีดน้ำมัน ปั๊มติ๊กทำงานบ้าง...นานๆ ก็อัดน้ำมันทางยาวๆ สัก 50 - 100 กม.ดูสักที ขับสนุกทั้ง 2 ระบบ ดีกว่าครับ ไม่กินข้าวลิงกลางทาง น้ำมันโซฮอล์อย่าค้างถังนาน เติมไว้เผื่อสัก 500 บาท ใช้ให้หมด สัก 3 อาทิตย์หรือ 1 เดือน สลับกับแก๊ส ก็น่าจะถนอมดีแล้วครับ..หากขับใกล้ๆ จอดบ่อย ก็น้ำมันอย่างเดียวเลย จะไม่เดี้ยงครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2010 
				
                                Car Brand: toyota 
				Engine Type: 1j 
                                
                                ที่อยู่: khonkaen 
				
				
					กระทู้: 20
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 7 Times in 5 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ใช้1jมาสามปีแล้ว...ใช้แต่แก๊สอย่างเดียว 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ไม่เคยใช้น้ำมันเหมือนกัน...เพราะเปลืองมาก แต่คอยเช็คระบบสตาร์ทน้ำมันนานๆครั้ง ให้รู้ว่าระบบน้ำมันยังใช้ได้ก็พอใจแล้ว เปลี่ยนปั๊มติ๊กมาแล้วครั้งหนึ่ง...สังเกตดูว่า ปั๊มติ๊กจะอยู่ได้ประมาณสองปี...ไม่ได้ใช้นาน สนิมกินหมด...แต่จะเติมไร้สาร91ไว้ครึ่งถัง อีกอย่างอย่าลืมเช็คสายยางท่อส่งน้ำมันด้วย ทิ้งไว้นาน...สายมักกรอบ ร้าว รั่ว แตกได้ ตอนนี้ยังไม่พบความผิดปกติใดๆที่เครื่องยนต์ กะว่าถ้าเสียก็ยกลงเปลี่ยนตัวใหม่..ไม่ซ่อม เครื่องเชียงกงหมื่นกว่าบาทถ้าใช้ได้ซักห้าปีก็คุ้ม ชอบเครื่องJทั้งเงียบทั้งแรงและไม่จุกจิกเลย ทนทานและหัวแข็งพอๆ กับเครื่องดีเซลของเดิม ส่วนการสตาร์ทยาวนั้นควรให้ช่างแก๊สเช็คสายไฟใหม่ เพราะถ้าตัดน้ำมันหมดไม่มีส่วนผสมของน้ำมันเข้ามา ยังไงๆ ก็สตาร์ทง่ายอยู่แล้ว ชึ่งเดียวติดแน่นอน..ขอบอก  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 145
				 
                                 
	Thanks: 125 
	
		
			
				Thanked 54 Times in 28 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				Nissan Frontier + 1UZ + Variable Mixer
			 
			ใช้แก๊สอย่างเดียวมีปัญหากับระบบน้ำมันนะครับ ของผมล่าสุดเพิ่งเป็นเลยครับ ขับน้ำมันรถไม่วิ่งนะครับ เหยียบไปนิ่งนะครับ สักพักก็พุ่งแรงมากนะครับ ก็เลยขับน้ำมันหมดไป 2500 บาท ตอนนี้ก็วิ่งปกติดีแล้วนะครับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	จากอันนี้ช่างบอกว่าปั้มน้ำมันที่อยู่ในถังมีปัญหานะ ครับเหมือนกับว่ามันขึ้นสนิมนะครับ ตอนนี้ผมเลยเติมน้ำมันไว้เต็มถังแช่ไว้เลยนะครับ ปกติเติมติดถังไว้ 20 ลิตรนะครับ แล้วทุกอาทิตย์ก็ขับน้ำมันสัก 10 กม นะครับ เพราะถ้าไม่ใช้เลยระบบน้ำมันมันจะไม่ได้ทำงานแล้วมัน จะใช้ไม่ได้นะครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to tantan For This Useful Post: |  HS9KRM (30-07-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2008 
				
                                Car Brand: ISUZU TFR.....ผุๆ 
				Engine Type: 1JZ-GTE.....แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เขาสมิง....จ.ตราด 
				อายุ: 45 
				
					กระทู้: 65
				 
                                 
	Thanks: 28 
	
		
			
				Thanked 83 Times in 23 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ไม่ได้ใช้มาปีนึงแล้วครับ กินแก๊สอย่างเดียว วิ่งเพลิดเพลินครับ....หุหุ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to aon0157 For This Useful Post: |  HS9KRM (30-07-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 1,252
				 
                                 
	Thanks: 44 
	
		
			
				Thanked 755 Times in 335 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 21  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 พยายามใช้น้ำมันบ้างนะครับ...อย่างน้อยสตารท์น้ำมันว  อมสักพักแล้วค่อยสับเป็นแก๊ส...ก่อนดับเครื่องวอมน้ำ  มันบ้างก็ดีนะครับ...ถ้าใช้แก๊สเป็นหลักที่หัวฉีดจะม  ีขี้ตะกอนเกาะที่รูหัวฉีดนะครับ...และก็จะตันครับ... 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ขายน้ำมันเครื่อง LL-Ton Foste Made in usa. มีเกรด 20W50,15W40 บรรจุ1แกลลอน5ลิตรราคา950บาท 1แกลลอนบรรจุ6ลิตร ราคา1100บาท สังเคราห์100เกรด5W50แกลลอน5ลิตรราคา1800บาท แกลลอน6ลิตรราคา2000บาท โทร081-696-6381ชายต้น สนใจคลิก Hilux มาจากคำว่า "highly-luxurious" แปลว่า หรูหราเหนือระดับ JZ_M-039  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to ชายต้น For This Useful Post: |  HS9KRM (30-07-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#7 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 12
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
   บายมากครับ | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to sutipun For This Useful Post: |  HS9KRM (30-07-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2009 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 38
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 18 Times in 10 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ใช่เลย ถ้าไม่ค่อนได้ใช้น้ำมัน จะเกิดคราบเกาะที่รอบๆ รูหัวฉีด และจะหัวฉีดจะตันได้  อย่างคุณชายต้นว่ามา    พยายามใช้น้ำมันบ้าง  สับน้ำมันตอนเครื่องร้อนๆ ก็ดี  วิ่งใช้สักวัน สองวันไปเลย ถ้าไม่ค่อยได้ใช้   แรกๆ จะวิ่งสะดุดบ้างกรณ๊น้ำมัน พอสักพักจะเริ่มเข้าที่ ถ้าอาการยังไม่แย่มาก  ฟื้นซีพได้ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to tunjo For This Useful Post: |  HS9KRM (30-07-2010)  | 
		
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |