ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: ISUZU D-MAX SLX 4Dr.
Engine Type: 2JZ GE VVT-i
ที่อยู่: นนทบุรี
กระทู้: 35
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เปลี่ยนเฟืองท้ายจาก 3.5 เป็น 4.3 แล้ว กินแก๊ส
ใครที่เป็นเหมือนผมบ้าง
ขอถามหน่อยผู้รู้หน่อย...เครียดครับ ![]() ![]() รถผม D-max cab4 ปี 2005 ลงเครื่อง 2J GE VVT-i แก๊สแบบหัวฉีด Versus ถัง 96 ลิตร เคยเติม 80 ลิตร เติมแก๊ส 900 บาท วิ่งได้ 550-580 กม. แก๊สลิตรละ 11.20 บาท หลังจากไปเปลี่ยนเฟืองท้ายมา ซึ่งของเดิม 3.5 เปลี่ยนเป็น 4.3 ลิมิเต็ดสลิป (ของทรูเปอร์) แล้วกินแก๊สเพิ่ม ครับ ![]() เติม 80 ลิตร วิ่งได้ประมาณ 450 กม. จากเดิมสถิติที่เคยได้ 1.6 บาท/กม. หลังจากไปเปลี่ยนเฟืองท้ายมา เป็น 1.9-2.1 บาท./กม. ไหงเป็นอย่างนี้ เพราะเท่าที่ไปหาข้อมูลและฟังๆ มา น่าจะประหยัดขึ้น เพราะใจผมอยากได้ตัวเลขที่ 1.5 บาท/กม. ผิดหวังเลย ต้องมานั่งเครียด คิดหาทางแก้การบ้านต่อ รบกวนผู้รู้ด้วยครับ จะรอคำตอบ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: FORD
Engine Type: 1JZ
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เปลี่ยนเฟืองท้ายให้อัตราทดสูงขึ้น ดังนั้นที่ความเร็วเท่าเดิมรอบเครื่องยนต์จะสูงขึ้น มันก็ต้องสิ้นเปลืองเพิ่มขึ้นซิครับ มันจะประหยัดได้ยังไงอ่ะ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Member
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: ISUZU D-MAX SLX 4Dr.
Engine Type: 2JZ GE VVT-i
ที่อยู่: นนทบุรี
กระทู้: 35
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
![]() |
แต่รอบก็สูงขึ้นแค่นิดเดียว
ความเร็วที่ 100 กม./ชม. รอบอยู่ที่ 2200 อะครับ ที่เปลี่ยนเฟืองท้ายเพราะว่า เคยถามแล้วมีคนแนะนำ ให้เป็น 4.3 เพราะสเปคของ 2j ส่วน 3.5 ของเดิมต่ำไปออกตัวอืด แต่เมื่อวานก็ไปลองจูนแก๊สใหม่แล้ว |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: MAZDA Fighter
Engine Type: 1J GE 2500 CC.
ที่อยู่: สามพราน-ลพบุรี-โคราช
กระทู้: 964
Thanks: 2,362
Thanked 1,308 Times in 553 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ขอรายละเอียดขนาดยางกับแมกด้วยครับ ลองเทียบหลัก กม.ดูครับกดศูนย์ลองสัก10กม.ว่าตรงหรือปล่าวครับผมเป ลี่ยนยางใหญ่ขึ้น10กม.ได้ประมาณ9.5กม.ไมล์แข็งขึ้นคร ับกม.เลยเพี้ยนจากของจริง
__________________
2.2 MAZDA BT50 PRO เปลี่ยนรถใจยังรักคลับเจเหมือนเดิม JZ-M_235 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22746 |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
เฟืองท้าย 4.5 มันเหมาะกับการวิ่งที่ 402 เมตร ตามสนาม การใช้ในเมืองแถว โอเดียน เยาวราช เสือป่า ฯลฯ แต่ถ้าวิ่งมีลอยลำ น่าจะใช้ของเดิมหรืออาจจะเพิ่มเพื่อให้ได้กำลังออกตั วหน่อยก็ 4.1 อยู่ระหว่างของเก่ากับของใหม่ครับ
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz W124 , W208,W203 ,ML350, BMW E30 , DATSUN620 , MAZDA1000 , TOYOTA Fortuner ฯลฯ
Engine Type: 1UZ FE
ที่อยู่: Phuket , THAILAND
กระทู้: 174
Thanks: 95
Thanked 125 Times in 50 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
4.3 ผมใช้อยู่ออกตัวดี แต่ไม่ประหยัดเวลาวิ่งออกต่างหวัดครับ ถามว่า รับได้ไหม ? ก็พอรับได้ครับ แลกกับการออกตัวที่ดีกว่า แซงได้ง่ายกว่า อะไรพวกนี้แหละครับ ส่วน3.5 ถ้าวิ่งทางไกลประหยัดแน่นอนครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Member
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: ISUZU D-MAX SLX 4Dr.
Engine Type: 2JZ GE VVT-i
ที่อยู่: นนทบุรี
กระทู้: 35
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขนาดยางรถผม
225/70r15 ล้อเดิมติดรถขอบ 15 เรื่องไมล์เพี้ยน นั้น ผมไปแก้กล่องใหม่แล้ว และลองวัดเทียบกับหลักกิโล เพี้ยนอ่อนไปประมาณ 3 เมตร คือ 1 กม. ถนน รถผมได้ 1003 เมตร ... ... เมื่อวาน (5 พ.ค.53) ลองวิ่ง จาก กทม. - เกาะลอย (ศรีราชา) - กทม. ไป-กลับ จำนวน 260 กม. กลับมาคิดหาอัตราสิ้นเปลือง การใช้งาน ตจว. อยู่ที่ 1.7 บาท/ กม. วิ่งที่ความเร็วเฉลี่ย 100-130 กม./ชม. แก๊สราคา 10.99 บาท/ลิตร ไม่รู้ว่าที่กินแก๊สขึ้น เกี่ยวกับ ลิมิเต็ดสลิป ไหม เคยอ่านกระทู้เก่าๆที่ ลุงมูน ตอบไว้ ว่า เฟืองท้ายแบบที่มีเต็ด จะทำให้อัตราสิ้นเปลืองเพิ่มขึ้น หรือ ใครพอมีแนวทาง แนะนำการปรับปรุงแก้ไข เพื่อให้ประหยัดแก๊ส ขึ้น ขอคำชี้แนะด้วยครับ ขอบคุณครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: FORD
Engine Type: 1JZ
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เคยได้ยินจากปากเจ้าของรถว่า Lsd ทำให้กินน้ำมันมากขึ้น ตามหลักมันก็ควรจะทำให้กินเพิ่มขึ้นนั่นแหละครับ แต่หลักๆที่กินผมว่าน่าจะมาจากจัตราทดเฟืองท้ายลูกให ม่มากกว่า ถ้าเป็นผมใส่แล้วคิดว่าได้ไม่คุ้มเสียก็จะไปเปลี่ยนเ อาเฟืองท้ายเดิมกลับมาใส่ ไม่งั้นต้องขับรถแบบหลอนๆไปกับเฟืองท้ายลูกใหม่อีกนา นเลยละครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#9 | |
Member
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: ISUZU D-MAX SLX 4Dr.
Engine Type: 2JZ GE VVT-i
ที่อยู่: นนทบุรี
กระทู้: 35
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]() ![]() เพราะว่า ที่ได้ 4.3 นี้มา จากการเอา 3.5 ไปแลกครับ คงต้องใช้ต่อไป...หรือเอาไปหาแลก กับคนที่อยากได้ LSD. อีกที คับ ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: VIGO 2.5 VN.PRE. & VIOS 1.5E.
Engine Type: 2KD-FTE. & 1NZ-FE
ที่อยู่: เข้าป่า -นอนเต้นท์-ดูดาว-จิบสิงห์ยิ้ม-ความสุขง่ายๆที่หาได้ในเมืองไทย
กระทู้: 467
Thanks: 25
Thanked 365 Times in 96 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ตามที่คุณเคว่าครับ ต้องแลกกันว่าต้องการอะไร
ของผมวีโก้2.5รุ่นไม่มีอินเตอร์วาง1เจ จีอีวีวีเฟืองท้าย เดิม10/41(4.1) ไมล์ฟอร์จูนเนอร์ดีเซล ยาง235/70/15ใช้งานหลักๆราชดำริ สีลม สาทร บางบัวทอง ออกตัวสุดอืด แต่พอเปลี่ยนใช้เฟือง9/41(4.55) ดีขึ้น ครับ อัตราสิ้นเปลือง ก้อไม่ต่างจากเดิมมาก พอรับได้ แลกกับการที่ต้องกดคันเร่งหนักๆตอนออกตัวของเฟืองเดิ มครับ ที่หน้าปัทม์ไมลืรอบเครื่องตอนนี้2500รตน/ความเร็ว12 0กม/ชม.จับด้วยจีพีเอส จะเพี้ยนไป6-7%ครับ แต่ไม่เคยลองจับหลักกม.สักที |
![]() |
![]() |
![]() |
#11 | |
Member
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: ISUZU D-MAX SLX 4Dr.
Engine Type: 2JZ GE VVT-i
ที่อยู่: นนทบุรี
กระทู้: 35
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ขับทำงานในเมือง กินแก๊สที่เท่าไหร่ครับ ขอบคุณครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#12 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: VIGO 2.5 VN.PRE. & VIOS 1.5E.
Engine Type: 2KD-FTE. & 1NZ-FE
ที่อยู่: เข้าป่า -นอนเต้นท์-ดูดาว-จิบสิงห์ยิ้ม-ความสุขง่ายๆที่หาได้ในเมืองไทย
กระทู้: 467
Thanks: 25
Thanked 365 Times in 96 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
เด๋วนี่ 235/70/15เฟือง9/41 ก้อพอใจครับ กดเป็นมา ![]() ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#13 | |
Member
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: ISUZU D-MAX SLX 4Dr.
Engine Type: 2JZ GE VVT-i
ที่อยู่: นนทบุรี
กระทู้: 35
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ผมเติม 500 วิ่ง บางกร่าง-ดินแดง ไป-กลับ วันละ 50 กม. เอง วิ่งได้แค่ จันทร์-ศุกร์ เดี๋ยวว่าจะลองจับดูดีดี อีกซัก 2 ถัง ขอบคุณครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#14 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: VIGO 2.5 VN.PRE. & VIOS 1.5E.
Engine Type: 2KD-FTE. & 1NZ-FE
ที่อยู่: เข้าป่า -นอนเต้นท์-ดูดาว-จิบสิงห์ยิ้ม-ความสุขง่ายๆที่หาได้ในเมืองไทย
กระทู้: 467
Thanks: 25
Thanked 365 Times in 96 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
600เติมได้53.10ลิตร(11.30บาท/ลิตร) 5วันเฉลี่ย90กม.ก้อ450กม.เติมแกส53.10ลิตรก้อตกราวๆ8 .5กม./ลิตร หรือคิดเป็นบาทก้อ1.33บาท/กม.ครับ เดิมเฟือง10/41ผมเติมประมาณ700ครับ 1.6-1.7บาท |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#15 | |
Member
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: ISUZU D-MAX SLX 4Dr.
Engine Type: 2JZ GE VVT-i
ที่อยู่: นนทบุรี
กระทู้: 35
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ที่มาร่วมแชร์ความเห็น และแจ้งรายละเอียดการใช้งานจริง เดี๋ยวผมจะลองแก๊สดูอีก 2 ถัง ว่ากินในอัตราเดิมไหม จะได้ทำสถิติไว้ดู |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#16 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jun 2009
Car Brand: Mercedes
Engine Type: 2J-GE
ที่อยู่: ปทุมธานี
กระทู้: 4
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ได้ความรู้ใหม่ๆเยอะเลย
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#17 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: BENZ124
Engine Type: 2JZVVTI
ที่อยู่: Khonkaen
กระทู้: 127
Thanks: 0
Thanked 119 Times in 45 Posts
คะแนน: 16
![]() |
w124 300อี เฟืองท้าย 3.92 ยาง 205 60 15 เครื่อง 2เจแซดวีวีทีไอ แก๊สฟิกซ์มิกซ์ รู 30 มม.ประหยัดมากครับ ในเมืองเปิดแอร์ 1.5 บาท/กม. นอกเมืองไม่เกิน 120 ก็ยิ่งประหยัด แต่มันมากเวลากดคันเร่ง เข็มไมล์กวาดไปถึง 220 ได้เหมือนกัน เรียกว่า ต้นไม่อืด ไม่จี๊ด หากเท้าหนักก็หลังติดเบาะได้ตอนออกไฟแดง ส่วนปลายไม่ต้องถามแล้ว ทดไว้ 3.92 ก็แน่นอนว่าต้องไหลๆ ได้ดีทีเดียว...พอใจกับเฟืองท้ายเดิมของเบนซ์ตัวนี้ค รับ ทนแรงบิด 200 แรงม้าของญี่ปุ่นได้ดีทีเดียว...เห็นแม็กซ์บราบัส วอลด์ เอเอ็มจี ออฟลึกๆ โตๆ อยากใส่ แต่อาจไม่ประหยัด ไม่ใส่ดีกว่า ซิ่งแบบแสตนยังงี้ดีแล้ว เซฟเงินในเป๋าบานตะเกียงเลย ไว้ทำเรื่องให้ฟิตกับช่วงล่าวรับแรงม้าดีกว่าครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
ชาวสมุทรปราการ เชิญทางนี้ครับ | topphy | ClubJZ ! Meeting gallery | 2225 | 12-06-2023 20:35 |
ราคา Gas Lpg จะ ขึ้น แล้ว ทำอย่างไร กันดี | vpnpeera | ClubJZ ! GAS | 12 | 02-09-2011 19:05 |
เวลา ไช้แก๊ส เปิดแอร์ แล้ว รอบตก เดินไม่เรียบ | topphy | ClubJZ ! GAS | 6 | 24-06-2009 08:55 |
เวลาสตาร์ทน้ำมัน แล้ว พอรอบได้ เปลี่ยนแก๊ส แล้วดับ | pastmorning | ClubJZ ! GAS | 2 | 18-10-2008 08:30 |
ใช้ gas แล้ว ไฟ Engine โชว์ | vanmania | ClubJZ ! GAS | 8 | 26-08-2008 19:03 |