ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 24-03-2010, 23:44   #1
เค_คลองสาม
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
 
รูปส่วนตัว เค_คลองสาม
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0 เค_คลองสาม is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ ชายต้น อ่านกระทู้
ตัดดีกว่าครับ...
ระบบดูดตัดปั้มติ๊ก ระบบหัวฉีดไม่ตัดครับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม)
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3
บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ


บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ
รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw

และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169
เค_คลองสาม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post:
Bank_td07 (27-03-2010), somtao (26-03-2010)
เก่า 25-03-2010, 21:10   #2
kfcufo
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: e36
Engine Type: JZ
ที่อยู่: kkk
กระทู้: 16
Thanks: 1
Thanked 7 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 kfcufo is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ เค_คลองสาม อ่านกระทู้
ระบบดูดตัดปั้มติ๊ก ระบบหัวฉีดไม่ตัดครับ
พี่เค คับขอทราบเหตุผลหน่อยคับว่าทำไมหัวฉีดถึงไม่ควรตัดล่ ะคับ ผมใช้หัวฉีดอยู่ อยากรู้มากเลยคับขอคำแนะนำหน่อยคับขอบคุณคับ
kfcufo is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 26-03-2010, 11:41   #3
Chai
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว Chai
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Hilux Mighty-X
Engine Type: 1JZ-GTE + M/T
ที่อยู่: Chonburi, Thailand
อายุ: 47
กระทู้: 491
Thanks: 125
Thanked 571 Times in 178 Posts
คะแนน: 19 Chai is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Chai Send a message via Skype™ to Chai
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ kfcufo อ่านกระทู้
พี่เค คับขอทราบเหตุผลหน่อยคับว่าทำไมหัวฉีดถึงไม่ควรตัดล่ ะคับ ผมใช้หัวฉีดอยู่ อยากรู้มากเลยคับขอคำแนะนำหน่อยคับขอบคุณคับ
ผมขอร่วมตอบตามความเข้าใจนะครับ

... ระบบหัวฉีดที่ไม่ตัดด้วยเหตุผลเกี่ยวกับการสลับเปลี่ ยนใช้เชื้อเพลิง ซึ่งต้องการความต่อเนื่อง (เนียน) เวลาเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊สและจากแก๊สเป็นน้ำมัน ส่วนระบบ mixer สังเกตุดูครับว่าเวลาเปลี่ยนเชื้อเพลิงมันจะกระตุก ๆ น่ะ ต่อให้หน่วงเวลาเวลาสลับใช้เชื้อเพลิงก็ไม่เนียนอยู่ ดี (แต่ก็ดีขึ้นหน่อย) แต่ระบบหัวฉีดเท่าที่ผมทราบเวลาสลับใช้เชื้อเพลิง ECU จะเปลี่ยนทีละสูบ จึงทำให้การตอบสนองออกมาเนียนไงครับ

... ส่วนเรื่องการจะตัดไม่ตัดอีกหลาย ๆ เหตุผลก็เป็นเรื่องที่ถกเถียงกันเยอะครับ เอาเป็นว่าไม่ว่าจะระบบอะไรถ้าไม่อยากตัดก็สามารถทำไ ด้ครับ
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50
Chai is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to Chai For This Useful Post:
Bank_td07 (27-03-2010), HS9KRM (05-04-2010), somtao (26-03-2010)
เก่า 26-03-2010, 16:23   #4
OTTO940
Senior Member
 
รูปส่วนตัว OTTO940
 
วันที่สมัคร: Mar 2007
อายุ: 46
กระทู้: 131
Thanks: 9
Thanked 35 Times in 28 Posts
คะแนน: 19 OTTO940 is on a distinguished road
แปลกมากเลยครับ...ตั้งแต่ตัดหัวฉีดมา รถผมติ๊กเดี๊ยงไป 3 ตัวแล้ว แถมท่อเบนซิลแตกอีก 2 ครั้ง


แต่ก่อนหน้านั้นไม่ได้ตัด วิ่งมาปีกว่าก็ไม่มีปัญหานะครับ

ปล. ไม่รุ้ว่ามันเป็นอาการสะสมหรือเปล่า หรือได้ของมาไม่ดีหรือเปล่านะครับ
OTTO940 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 28-03-2010, 12:50   #5
kfcufo
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: e36
Engine Type: JZ
ที่อยู่: kkk
กระทู้: 16
Thanks: 1
Thanked 7 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 kfcufo is on a distinguished road
ขอบคุณทุกความเห็นน่ะคับ
kfcufo is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 30-03-2010, 11:03   #6
KVICHIT
Member
 
วันที่สมัคร: Oct 2008
Car Brand: banz
Engine Type: 2 J ge
ที่อยู่: นครศรี ฯ
กระทู้: 31
Thanks: 6
Thanked 15 Times in 8 Posts
คะแนน: 0 KVICHIT is on a distinguished road
ผมมาเสริม ที่คุณชัย พูด นั้นเป็นข้อมูลที่ถูกต้องแล้วครับและสุดท้ายด้วย ขอเสริม หน่อยครับ ตัดดีกว่าครับ เพราะของผมก็ตัดโดยเอาสัญญาไฟจาก ติ๊กแก๊ส มาผ่านรีเลย์ เพื่อสั่งจ่ายติ้ก นม. แต่ที่สำคัญเวลาจูนด้วย คอม คุณต้องจั้มวงจรให้ติ๊ก นม.ทำงานก่อนเพื่อให้กล่อง ทำความรู้จัก/คุ้นเคย ประมาณ 5-6 กม. แล้วทำการจูน/เมื่อเสร็จ แล้วเอาสายจั้ม ออก ครับ (ขอผม Ac 300 นะครับ) ยี่ห้ออื่นไม่ทราบ (ที่แน่นอน ตอน ติ้ก นม/ท่อ นม ไม่เคยเจ๊ง ครับระวัง แก๊สโซฮอลนะครับ)
KVICHIT is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 30-03-2010, 23:32   #7
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
จากที่พี่ๆหลายคนตอบให้ก็ถูกหมดครับ

การตัดปั๊มติ๊กหรือไม่ตัดนั้นต้องดูชนิดของปั๊มด้วยค รับว่า เป็นปั๊มในถังหรือนอกถัง

1. ถ้าเป็นปั๊มนอกถัง น้ำมันที่ผ่านตัวปั๊มจะผ่านน้อย ทำให้ปั๊มเกิดความร้อน
2. ถ้าเป้นปั๊มในถัง ถึงแม่ปั๊มจะทำงานแต่ก้แช่ในน้ำมัน ทำให้เกิดความร้อนน้อยกว่า (ในถังต้องมีน้ำมันด้วย)
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 14:13


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels