ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Meeting gallery
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 22-03-2010, 09:26   #1
Mr.Bjz
ClubJZ Full Member 2556
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: ISUZU
Engine Type: 1JZ-GTE Auto
ที่อยู่: thai
กระทู้: 301
Thanks: 9
Thanked 1,120 Times in 181 Posts
คะแนน: 20 Mr.Bjz is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
โดยปกติทั่วๆไปแล้ว อ๊อกซิเจนเซนเซอร์ ไม่ชำรุดง่ายหรอกครับ อย่างการชำรุด ปีละครั้งโดยเฉลี่ยนั้น ผมคิดว่า มัน ผิดปกติ ครับ

แต่ผมไม่ได้หมายความว่า อ๊อกซิเจนเซนเซอร์ ไม่มีวันชำรุดนะครับ ไม่มีอะไรในโลกนี้ หลุดพ้นจาก เกิด แก่ เจ็บ ตาย หรอกครับ

ผมได้รับข้อมูลจากสมาชิก หลายท่านมาก ที่ใช้แก๊ส เป็นเชื้อเพลิง ทางเลือก ที่ อ๊อกซิเจนเซนเซอร์ ชำรุด จนผมสงสัยว่า ความร้อนจาก ระบบแก๊ส นี่ ทำให้ ฮีทเตอร์ (อยู่ข้างในชุดอ๊อกซิเจนเซนเซอร์) ขาดง่ายขึ้นหรือเปล่า ก็ไม่ทราบนะครับ

ส่วนกรณีของคุณ zaji ที่กล่าวถึง อ๊อกซิเจนเซนเซอร์ ชำรุด แล้วรอบเครื่องยนต์เดินเบา อยู่ที่ 900 - 1000 รอบต่อนาที นั้น ถือว่า ผิดปกติ ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับ อ๊อกซิเจนเซนเซอร์นะครับ ผมคิดว่า ช่างที่ติดตั้งแก๊ส น่าจะจูนรอบเครื่องยนต์ให้คุณผิดปกติครับ จึงทำให้ เวลาใช้เกียร์ออโต้ จะกระตุก บ้างครับ และยังเป็นการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงโดยใช่เหตุด้วยครั บผม

หน้าที่ของอ๊อกซิเจนเซนเซอร์ ก็คือ ตรวจจับปริมาณอ๊อกซิเจน ในท่อไอเสีย เพื่อส่งข้อมูลไปแจ้ง ECU ให้ปรับปริมาณ น้ำมันเบนซิน ให้มีการสันดาบได้สมบูรณ์ที่สุด ซึ่งเท่ากับช่วยประหยัดน้ำมันครับผม ดังนั้น จึงไม่ได้เกี่ยวกับรอบเครื่องเลยครับผม
ขอเสริมลุงมูนนิดนะครับ สำหรับเครื่อง VVT-i แล้ว O2 Sensor ถือว่าสำคัญที่สุดเลยครับ การทำงานของเครื่องยนต์จะยึด ค่าของสัญญานจาก O2 Sensor เป็นหลักโดยเฉพาะอย่างยิ่งรอบเดินเบารวมไปถึงการปิดเ ปิดของ วีวีทีไอวาล์วด้วยครับ

ส่วนคนที่ติดแก็สแบบมิกเซอร์แล้ว O2 Sensor เสียบ่อยนั้นถือว่าเป็นเรื่องปรกติ เพราะความร้อนที่เกิดขึ้นจากเผาไหม้ตอนเชื้อเพลิงบาง (Learn) นั้นอุณหภูมิมันจะสูงมาก อันเป็นเหตุให้ O2 Sensor พังได้ครับ

เมื่อค่าของสัญญานจาก O2 Sensor เพี้ยนไปกล่อง ECU ก็จะทำการปรับการทำงานใหม่หมดอันเป็นที่มาของการทำงา นที่ผิดปรกติเมื่อสลับกลับไปใช้น้ำมันไงครับ
__________________
Mr.Bjz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 10 Users Say Thank You to Mr.Bjz For This Useful Post:
halley (17-07-2010), Juomaru (19-06-2010), JZ_P_MAYIM (23-03-2010), membervip (02-03-2012), nap_ta (23-03-2010), purang (22-08-2013), sompol (24-09-2010), somtao (22-03-2010), super4 (27-03-2010), zaji (22-03-2010)
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 10:46


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels