 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  08-01-2010, 19:27 | #1 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Apr 2008 Car Brand: BMW E36 Engine Type: 1J-GTE ที่อยู่: Bangkok อายุ: 49 
					กระทู้: 161
				 Thanks: 29 
		
			
				Thanked 282 Times in 91 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | 
				
				ผม " งง " กับการหาซื้อ...มอเตอร์เดินเบา ครับ ?
			 หลังจาก ดมแก๊สมาจะเข้าปีที่ 2 แล้ว สตาร์ทน้ำมันเริ่มมีปัญหา เครื่อง วอร์มบ้าง-ไม่วอร์ม บ้าง  Check ตามที่คุณ น้ามูล ว่าไว้ต้องวัดได้ไม่เกิน 30-33 Ohms ถ้าเกินเสียแน่นอนให้เปลี่ยนตัวใหม่ (ของผมวัดได้ 47 Ohms) หาซื้อมาหลายที่แล้ว แวะร้านขายอะไหล่ของใหม่เลย ทั้ง 2 ร้าน เขาบอกต้องไปหาดูตามเชียงกง ไปเชียงกงย่อยๆเขาบอก ไม่มีขายหรอก ไม่ต้องไปหา มันมาพร้อมกับเครื่อง (แล้วมันเสียจะทำงัย ฟวะ) วันนี้ ออกไปทำงานข้างนอก แวะเชียงกงปทุมวัน เดินซุ่มถาม 2-3 ร้าน ก็บอกไม่มี ถ้าจะเอา ต้องเอาทั้งคอ มีลิ้นปีกผีเสื้อด้วย ..เลยงงมากเลย ไหนบอก อะไหล่ โตโยต้า หาง่ายงัย  ปล.จริงๆเราหาซื้อกันที่ไหนล่ะ ...ขอขอบคุณ ล่วงหน้า ครับ 1J-GE | 
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to PhotJZ For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (08-01-2010), sakinbkk (21-08-2011) | 
|  08-01-2010, 20:09 | #2 | 
| Super Moderator | ผมก็จำไม่ได้แล้วว่า เคยเขียนเรื่องการตรวจเช็คมอเตอร์ปรับรอบเดินเบา ไว้ที่ไหน (เขียนไว้เยอะจนตนเองเบรอครับ   ) ผมก็เลยขอลอกตำรามาให้อ่านดู (เป็นภาษาอังกฤษ แต่ยืนยันได้จากที่ผมเคยตรวจเช็คครับผม) ผมคิดว่า ถ้าผมเคยเขียนเป็นภาษาไทยไว้ ก็ไม่น่าจะต่างจากตรงนี้มากเท่าไหร่ครับ ในตำรานี้เขียนไว้ว่า ถ้าตรวจเช็คได้ต่างจากนี้ ให้เปลี่ยนตัวใหม่ครับ ผมคิดว่า ถ้าจะซื้อมอเตอร์ปรับรอบเดินเบา ร้านเซียงกงน่าจะขายยกลิ้นปีกผีเสื้อครับ แต่น่าจะมีที่ขอแบ่งซื้อแยกขาย ก็คือ ตามสุสานเครื่องยนต์ ที่พวกเซียงกง เหมาขายให้ไปครับ 
				__________________ JZM - 5 | 
|   |   | 
|  08-01-2010, 22:48 | #3 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Aug 2007 
					กระทู้: 10
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 4 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | น้าครับ ผมจำได้ว่ามีอยู่กระทู้นึง น้าในนี้ตั้งไว้ ที่กองเครื่องไว้อยากได้อะไหล่ตัวไหนให้ไปแกะเอาเองอ  ะครับ ผมว่ามีแน่ เหมือนร้านของเก่าเลย แต่มีแต่เครื่องรถอะครับ แต่ผมจำ Link ของน้าเค้าไม่ได้แล้วลองหาดูครับ ไม่รู้ถูกลบไปหรือยังเหอะๆ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to saqoo For This Useful Post: |  sakinbkk (21-08-2011) | 
|  09-01-2010, 01:26 | #5 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Mazda B2200 Engine Type: 1.2JZ-GTE M/T TD07s ที่อยู่: Chonburi 081-9837049 
					กระทู้: 495
				 Thanks: 62 
		
			
				Thanked 558 Times in 223 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | ของแบบนี้บางอย่าง บางชิ้น ขึ้นอยู่กับเวลาและโอกาสมากกว่าครับ ส่วนตุวผมนั้นคิดว่าอะไหล่เจทุกชิ้นโดยรวมแล้วหาง่าย  กว่ารุ่นอื่นๆเยอะครับ .... ลองเดินหาเชียงกงทั่วๆครับ โดยเฉพาะร้านที่มีเครื่องเจขาย ถ้าหาไม่ได้จริงๆก็ ไปที่อู่วางเครื่องแหละครับ ส่วนมากแล้วตามอู่จะมีเครื่องยกลงบ้าง เครื่องพังบ้าง ลองดูครับ 
				__________________ สวัสดีครับ...จิ้งครับ JZ_M-011 1.2JZ-GTE M /T TD07S in Mazda B2200  ผ่านชลบุรี แวะมาทักทายกันนะครับ  รับสั่งทำกระทะล้อเหล็ก ผ่าล้อ ใครสงสัย เชิญสอบถามได้ครับ | 
|   |   | 
|  09-01-2010, 01:40 | #6 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Jun 2008 
					กระทู้: 105
				 Thanks: 42 
		
			
				Thanked 78 Times in 24 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | มาชี้ช่องทางหาซื้อให้ครับ ตรงตีนสะพานพระราม5 ครับถ้ามาจากสะพานพระราม7 ลอดใต้สะพานมานะครับให้เลี้ยวซ้าย ฝั่งขวามือ เป็นพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ตรงมาเรื่อยๆ จนถึง สี่แยกไฟแดงใต้สะพานพระราม5 ร้านจะอยู่ตรงหัวมุมซ้ายที่จะเลี้ยวซ้ายขึ้นสะพานน่ะ  ครับ (แพงหน่อยนะครับ + เจ้าของร้านกวนๆหน่อย)    | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to jelejung For This Useful Post: |  sakinbkk (21-08-2011) | 
|  09-01-2010, 10:51 | #7 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: May 2007 
					กระทู้: 148
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 30 Times in 22 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ลองไปดูที่เมืองเซียงกงบางนาหรือยังครับ ผมก็ไม่แน่ใจนะครับว่าจะมี แต่ผมไปหา O2 Sensor ที่นี่ได้ราคาไม่แพง ในขณะที่หาจากที่อื่นไม่ได้เลยเหมือนกัน ลองไปดูก่อนนะครับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to Tatpong For This Useful Post: |  sakinbkk (21-08-2011) | 
|  09-01-2010, 14:51 | #9 | 
| ClubJZ Old  Full Member | มาชี้ช่องทางหาซื้อให้ครับ ตรงตีนสะพานพระราม5 ครับถ้ามาจากสะพานพระราม7 ลอดใต้สะพานมานะครับให้เลี้ยวซ้าย ฝั่งขวามือ เป็นพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ตรงมาเรื่อยๆ จนถึง สี่แยกไฟแดงใต้สะพานพระราม5 ร้านจะอยู่ตรงหัวมุมซ้ายที่จะเลี้ยวซ้ายขึ้นสะพานน่ะ ครับ (แพงหน่อยนะครับ + เจ้าของร้านกวนๆหน่อย)  -------------- มีพวกO2 sensor 2jvvด้วยรึป่าวครับพอดีผมอยู่แถวนน  | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to zaji For This Useful Post: |  sakinbkk (21-08-2011) | 
|  10-01-2010, 00:37 | #10 | |
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Jun 2008 
					กระทู้: 105
				 Thanks: 42 
		
			
				Thanked 78 Times in 24 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
  | |
|   |   | 
|  10-01-2010, 01:38 | #11 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Sep 2009 Car Brand: e36 Engine Type: JZ ที่อยู่: kkk 
					กระทู้: 16
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 7 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ลองดูแถวๆออเงิน สิคับตรงซอยวัรพล ผมเคยเข้าไปอยู่2ครั้ง เป็นเชียงกงพวกเครื่องเก่าๆที่ยกลงอ่ะคับ แยกขายอะไหล่อยู่เยอะ ผมเคยไปหาซื้อ เขาเทอร์โบเดิม Sr มา | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to kfcufo For This Useful Post: |  2jbamboo (10-01-2010) | 
|  10-01-2010, 20:35 | #12 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Nov 2009 Car Brand: benz Engine Type: 1j ge ที่อยู่: bkk 
					กระทู้: 6
				 Thanks: 1 
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 คะแนน: 0   | ตามที่ท่าน Moonlight ได้กรุณาบอกไว้ ครับ ลองไปอ่านประกอบ พร้อมกับแผงที่ ท่าน Moonlight ได้ลงไว้นี้ น่าจะทำให้เข้าใจได้บ้าง ว่าแต่ว่า การต่อไฟเข้าไปเลี้ยงที่บอกว่าให้ต่อขั้วลบ แบตเตอร์รี่ ป้อนเข้าไปที่ขั้ว Isc4 - Isc3 - Isc2 - Isc1 วาล์วจะเปิด และถ้าป้อน ขั้วลบแบตเตอร์รี่ ป้อนเข้าไปที่ขั้ว Isc1 - Isc2 - Isc3 - Isc4 วาล์วจะปิด เนี่ยทำแบบไหนครับ หรือว่าให้ต่อเริ่มจากตำแหน่งที่บอก(เสียบคาไว้)แล้ว ค่อยเสียบต่อไปเรื่อยตามตำแหน่างที่บอก แบบนี้ใช่หรือไม่ครับ ท่าน Moonlight | 
|   |   | 
|  10-01-2010, 20:36 | #13 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Nov 2009 Car Brand: benz Engine Type: 1j ge ที่อยู่: bkk 
					กระทู้: 6
				 Thanks: 1 
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 คะแนน: 0   | ขอโทษที่ ตามLinkนี้นะครับ  http://clubjz.net/showthread.php?p=240657#post240657 | 
|   |   | 
|  10-01-2010, 21:02 | #14 | |
| Super Moderator | อ้างถึง: 
 
				__________________ JZM - 5 | |
|   |   | 
|  10-01-2010, 21:29 | #15 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Apr 2008 Car Brand: BMW E36 Engine Type: 1J-GTE ที่อยู่: Bangkok อายุ: 49 
					กระทู้: 161
				 Thanks: 29 
		
			
				Thanked 282 Times in 91 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | 
				
				หวัดดีปีใหม่ ครับ...คุณ น้ามูล
			 ตั้งแต่ Clear Server ใหม่ ...ผมไม่สามารถ ส่งข้อความต่างๆถึงสมาชิกท่านอื่นๆได้เลย ตอนแรกคิดว่าอาจเป็น นโยบาย ลดการรบกวนท่าน สมาชิก ตัวเขียว-ตัวเหลือง ครับ ขอถามเลยนะ ครับ ผมลองวัดอย่างคุณ น้ามูลว่า แต่ละขั้ว มันได้ 47 Ohms วันที่ผมไปเดินหาซื้อ ผมขอเขาวัด เด็กในร้านบอก ให้ไปขอเฒ่าแก่ก่อน ผมเลย ติดว่า " ซื้อไปเลยดีกว่า " ตอนทดสอบ ที่เราป้อนไฟเข้าที่ขั้ว.. หัวแกน มันแค่กระดิก กลับไป-มา แค่นั้น หรือว่า แกนเดือย มันต้อง หุบเข้า-ออก ครับ ของผม มันแค่ กระตุก เบาๆแค่นั้น ..ขอ รบกวน คุณ น้ามูล หน่อย ครับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to PhotJZ For This Useful Post: |  Eak239 (07-06-2012) | 
|  10-01-2010, 21:38 | #16 | |
| Super Moderator | อ้างถึง: 
 (การที่ไม่สามารถสื่อสารกับสมาชิกในเวปได้นั้น ไม่ได้เป็นปัญหาจากเวปครับผม เพราะว่า ไม่ได้ทำในส่วนนั้นครับ ยกเว้นแต่ Forum Useful Information ซึ่งล๊อคเอาไว้ เพื่อการพัฒนาเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์ครับผม) 
				__________________ JZM - 5 | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  Eak239 (07-06-2012) | 
|  11-01-2010, 16:39 | #17 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Jun 2008 
					กระทู้: 9
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 6 Times in 4 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ขออนุญาติ จขกท ครับ เครื่อง j bo อาการไม่ชดเชยรอบตอนเช้า สตาร์ทไม่ติดเลยถ้าไม่เหยียบคันเร่งช่วย ล้างวาว์ลเดินเบา เปลี่ยนมอเตอร์เดินเบา ตัวเก่าวัด คตท ได้ 44 ohm หามาจากเชียงกงก็วัดได้ 44-47 ohm ยังไม่ใช่ ต่อไปคงหา sensor THW หรือกล่องแน่ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to D9GMH For This Useful Post: |  Eak239 (07-06-2012) | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
|  หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| ขอวิธี รีเซ็ต...มอเตอร์เดินเบา หน่อย ครับ ? | PhotJZ | ClubJZ ! Talk | 5 | 05-03-2014 23:17 | 
