ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
26-11-2009, 21:08 | #21 | |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 33
Thanks: 0
Thanked 17 Times in 11 Posts
คะแนน: 0
|
อ้างถึง:
ตอนแรกผมตั้งใจนะเติม 91 ธรรมดาเหมือนกันแต่ไม่กล้าครับ งั้นผมจะได้ลองเติม 91 ดูครับ เพราะตอนนี้หลังจากที่ลองขับได้ซักระยะนึงแล้ว ความรู้สึกในการขับ ไม่ค่อยเหมือนที่ฝันไว้เลยน่ะครับ ความรู้สึกที่ได้เหมือนขับ 1J GE เลยอ่ะครับ เช็ค Code ก็เจอแค่ 73,78 พรุ่งนี้จะลองเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ ล้างปีกผีเสื้อ ล้างมอเตอร์เดินเบา ส่วนอีกอย่างที่ยังไม่ได้ทำ ก็คือ ท่อไอเสีย กับ เฟืองท้ายน่ะครับ ไม่รู้ว่าเกี่ยวกันหรือปล่าวครับที่ทำให้เครื่องไม่ค ่อยจัดเท่าไรน่ะครับ ผมไม่รู้จริงๆ ว่าเฟืองท้ายรถผมเท่าไร รู้แต่ว่าไมล์วิ่งเกินจริงไปประมาณ 15% น่ะครับ |
|
26-11-2009, 21:28 | #22 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Apr 2009
Car Brand: ISUZU
Engine Type: 2JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ฝั่งธน
อายุ: 36
กระทู้: 14
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
|
สัญญาณเบรคนี่ต่อเข้า
ปลั๊ก 28 pin สายที่ 25 แค่สายเดียวใช่ไหมครับ แต่ผมดูในรูปนี้ มันต่อไปที่ ขั้ว 16 ด้วยนะครับ |
26-11-2009, 21:58 | #23 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 33
Thanks: 0
Thanked 17 Times in 11 Posts
คะแนน: 0
|
|
26-11-2009, 22:30 | #24 |
Super Moderator
|
เรียนฝากท่านสมาชิกครับ
เวลานำผังวายริ่ง มาอ่านวิเคราะห์ ช่วยกรุณาอ่านให้ละเอียดรอบคอบด้วยนะครับ เพราะว่า การอ่านผิดไปนิดเดียว มีโอกาส พังได้ทั้งกล่องนะครับ อย่างเช่น สายสัญญาณ เบรค ซึ่ง เขียนว่า Bk แล้วด้านล่างเขียนว่า 25 A *1 และ 16 E *2 ช่วยวิเคราะห์ ให้ถูกต้องด้วยครับ คำว่า 25 และ 16 นั้น ถูกต้องแล้วครับที่ว่า เป็นหมายเลขของปลั๊ก แต่ว่า คำว่า A และ E เป็นชื่อของปลั๊ก และที่สำคัญ ต้องดู *1 และ *2 ประกอบด้วยครับ ให้ดู คำอธิบายประกอบวายริ่งด้านบนสุด จะเขียนว่า *1 คือ 2jz-ge และ *2 คือ 1uz-fe นั่นแสดงว่า ถ้าจะนำผังวายริ่งนี้ไปใช้กับเครื่องยนต์ 2jz-ge ก็ให้เดินสาย เบรค เข้าปลั๊ก A หมายเลข 25 แต่ถ้านำผังวายริ่งนี้ไปใช้กับเครื่องยนต์ 1uz-fe ก็ให้เดินสาย เบรค เข้าปลั๊ก E หมายเลข 16 ครับผม อ่านไม่รอบคอบ ผิดนิดเดียว ลงเหวแน่ครับ ป.ล. ดูผังให้ดีด้วยครับว่า เป็นผังวายริ่งของเครื่องปีอะไร รูปลักษณะปลั๊กตรงกับเครื่องของเรามั้ยด้วยนะครับ
__________________
JZM - 5
|
The Following 4 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |
26-11-2009, 22:39 | #25 | |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 33
Thanks: 0
Thanked 17 Times in 11 Posts
คะแนน: 0
|
อ้างถึง:
|
|
26-11-2009, 23:47 | #26 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Apr 2009
Car Brand: ISUZU
Engine Type: 2JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ฝั่งธน
อายุ: 36
กระทู้: 14
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
|
ของผมสาย 25 มันเป็น เขียว-ขาว
ก็แปลว่าเป็นสัญญาณเบรค เข้า เหมือนของลุงมูน ใช่ไหมครับ ผมเครื่อง 2jz-ge vvti ครับ ผมต่อสัญญาณเบรคเข้าไปแล้วนะครับ แต่ว่า N---> D ก็ยังกระตุกเหมือนเดิมเลยครับ พอจะมีวิธีแก้ยังไงอีกบ้างไหมครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย iczykung : 26-11-2009 เมื่อ 23:49. |
27-11-2009, 07:58 | #27 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
ส่วนกรณีที่ว่ามีปัญหาเรื่อง เวลาเข้าเกียร์ N -> D แล้วมีการกระตุกนั้น เกิดจากสาเหตุได้หลายกรณี ซึ่งกรณี สายสัญญาณเบรค เข้ากล่อง ก็เป็นหนึ่งในสาเหตุนั้นด้วยครับ (ต้องตรวจเช็คให้แน่ใจว่า เวลาเหยียบเบรคแล้ว จะมีสัญญาณไฟขั้ว (+) เข้ากล่องแน่ๆนะครับ) คุณอ่านข้อมูลประกอบการพิจารณาได้จาก จำเป็นไหมครับที่จะต้องต่อสาย Stop Signal ส่วนกรณีสาเหตุอื่นๆที่ทำให้เกียร์กระตุกได้นั้น จะมีทั้ง สาเหตุมาจาก
__________________
JZM - 5
|
|
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
2JZ vvti สตาร์ทติดแล้วดับ พอถอดสายปลั๊ก vvti ออก สตาร์ทติดปกติ | yodrak123 | ClubJZ ! Talk | 3 | 15-05-2017 23:30 |
ฟิลลิ่งการขับของ เครื่อง 2jz ge vvti กับ 1jz gte vvti | kuntoy | ClubJZ ! Talk | 11 | 11-09-2015 22:03 |
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 |
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |