ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 18-11-2009, 14:29   #1
somjit
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: May 2008
อายุ: 75
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 71 Times in 8 Posts
คะแนน: 0 somjit is on a distinguished road
การเติมน้ำมันกับรถใช้ Gas

การเติมน้ำมันกับรถใช้แก๊สควรเติมอะไรดี ระหว่าง 91 95 หรือ โซฮอร์ 91 95 เครื่อง J เท่าที่ผ่านมาเคยเติมแต่ โซฮอร์ 91 สำรองไว้ 30 ลิตร โดยจะใช้เฉพาะเวลาติดเครื่องตอนเช้าและเข้าบ้านตอนเย ็น ประมาณ 3 เดือน ก็เกิดอาการเครื่องเดินสดุดเดี๋ยวเร่งเดี๋ยวเบาสุดท้ ายติดได้อย่างเดียวเร่งไม่ได้ จึงนำรถเข้าอู่ พอถ่ายน้ำมันออกมาเป็นสีเหมือนน้ำมันดีเซลและมีกลิ่น เหม็นมาก ช่างบอกว่าน้ำมันเสีย เลยดูที่ปั๊มในถังปรากฏว่าท่อยางที่ต่อระหว่างมอเตอร ์กับท่อส่งน้ำมันละลาย ช่างแจ้งว่าท่อนี้เป็นท่อใช้ภายนอกถึงจะเป็นท่อใช้กั บน้ำมันก็จริงจะทนแต่ภายในท่อเท่านั้นส่วนภายนอกไม่ไ ด้ทนไปด้วยแม้จะมีด้ายถักก็ตาม ต้องหาท่อที่ทนน้ำมันทั้งภายนอกและภายในมาใช้จึงจะทน ได้เพราะท่อนี้แช่อยู่ในน้ำมันตลอดเวลาโดยเฉพาะ โซฮอร์ จะละลายเร็วมาก ควรเติมแค่ 91 หรือ 95 ดีกว่าหากจะเติม โซฮอร์ก็ไม่ควรเติมมากแล้วเก็บไว้นาน เพราะจะทำให้แอลกอฮอร์ที่ผสมอยู่ระเหยหมด เนื่องจากขณะรถวิ่งน้ำมันจะแกว่งหรือขยับตัวตลอดเวลา ทำให้ระเหยเร็วขึ้น อยากถามผู้รู้ว่าตามข้อมูลนี้เป็นจริงหรือไม่ และควรทำอย่างไร
somjit is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to somjit For This Useful Post:
tosak (21-11-2009)
เก่า 18-11-2009, 15:18   #2
OTTO940
Senior Member
 
รูปส่วนตัว OTTO940
 
วันที่สมัคร: Mar 2007
อายุ: 46
กระทู้: 131
Thanks: 9
Thanked 35 Times in 28 Posts
คะแนน: 19 OTTO940 is on a distinguished road
จริงครับ
OTTO940 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 18-11-2009, 21:48   #3
mazda4
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว mazda4
 
วันที่สมัคร: Oct 2007
Car Brand: mazda B-2200
Engine Type: 1jz-ge-vvti
ที่อยู่: ระยองฮิ
กระทู้: 139
Thanks: 45
Thanked 117 Times in 45 Posts
คะแนน: 18 mazda4 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง mazda4
ของผมเติม 91 ครับ...
mazda4 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 18-11-2009, 22:04   #4
PB_w123
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: Nissan A31
Engine Type: 1jz gte + Lpg
ที่อยู่: บางแสน,ชลบุรี
อายุ: 36
กระทู้: 43
Thanks: 4
Thanked 10 Times in 6 Posts
คะแนน: 0 PB_w123 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง PB_w123
ผมก็เติม 91 ตลอดครับ นานๆเติม 95 ที
PB_w123 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 18-11-2009, 22:23   #5
เอ บางใหญ่
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว เอ บางใหญ่
 
วันที่สมัคร: Jun 2009
Car Brand: FORD RANGER
Engine Type: 1JZ GTE-VVTI
ที่อยู่: บางใหญ่
กระทู้: 396
Thanks: 1,544
Thanked 789 Times in 320 Posts
คะแนน: 16 เอ บางใหญ่ is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ somjit อ่านกระทู้
การเติมน้ำมันกับรถใช้แก๊สควรเติมอะไรดี ระหว่าง 91 95 หรือ โซฮอร์ 91 95 เครื่อง J เท่าที่ผ่านมาเคยเติมแต่ โซฮอร์ 91 สำรองไว้ 30 ลิตร โดยจะใช้เฉพาะเวลาติดเครื่องตอนเช้าและเข้าบ้านตอนเย ็น ประมาณ 3 เดือน ก็เกิดอาการเครื่องเดินสดุดเดี๋ยวเร่งเดี๋ยวเบาสุดท้ ายติดได้อย่างเดียวเร่งไม่ได้ จึงนำรถเข้าอู่ พอถ่ายน้ำมันออกมาเป็นสีเหมือนน้ำมันดีเซลและมีกลิ่น เหม็นมาก ช่างบอกว่าน้ำมันเสีย เลยดูที่ปั๊มในถังปรากฏว่าท่อยางที่ต่อระหว่างมอเตอร ์กับท่อส่งน้ำมันละลาย ช่างแจ้งว่าท่อนี้เป็นท่อใช้ภายนอกถึงจะเป็นท่อใช้กั บน้ำมันก็จริงจะทนแต่ภายในท่อเท่านั้นส่วนภายนอกไม่ไ ด้ทนไปด้วยแม้จะมีด้ายถักก็ตาม ต้องหาท่อที่ทนน้ำมันทั้งภายนอกและภายในมาใช้จึงจะทน ได้เพราะท่อนี้แช่อยู่ในน้ำมันตลอดเวลาโดยเฉพาะ โซฮอร์ จะละลายเร็วมาก ควรเติมแค่ 91 หรือ 95 ดีกว่าหากจะเติม โซฮอร์ก็ไม่ควรเติมมากแล้วเก็บไว้นาน เพราะจะทำให้แอลกอฮอร์ที่ผสมอยู่ระเหยหมด เนื่องจากขณะรถวิ่งน้ำมันจะแกว่งหรือขยับตัวตลอดเวลา ทำให้ระเหยเร็วขึ้น อยากถามผู้รู้ว่าตามข้อมูลนี้เป็นจริงหรือไม่ และควรทำอย่างไร
ข้อมูลจริงครับ ผมเติม95ตลอดครับ
เอ บางใหญ่ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to เอ บางใหญ่ For This Useful Post:
tosak (21-11-2009)
เก่า 19-11-2009, 07:27   #6
เค_คลองสาม
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
 
รูปส่วนตัว เค_คลองสาม
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0 เค_คลองสาม is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ เอ บางใหญ่ อ่านกระทู้
ข้อมูลจริงครับ ผมเติม95ตลอดครับ
ตามนั้นครับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม)
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3
บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ


บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ
รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw

และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169
เค_คลองสาม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post:
tosak (21-11-2009)
เก่า 19-11-2009, 10:25   #7
rider boy
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว rider boy
 
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: อีซูซุ ฟาสเตอร์ ปี 1976
Engine Type: เครื่องเดิมๆตั้งแต่ออกป้ายแดง
ที่อยู่: ในใจคุณ
กระทู้: 366
Thanks: 1,883
Thanked 394 Times in 165 Posts
คะแนน: 16 rider boy is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง rider boy
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ somjit อ่านกระทู้
การเติมน้ำมันกับรถใช้แก๊สควรเติมอะไรดี ระหว่าง 91 95 หรือ โซฮอร์ 91 95 เครื่อง J เท่าที่ผ่านมาเคยเติมแต่ โซฮอร์ 91 สำรองไว้ 30 ลิตร โดยจะใช้เฉพาะเวลาติดเครื่องตอนเช้าและเข้าบ้านตอนเย ็น ประมาณ 3 เดือน ก็เกิดอาการเครื่องเดินสดุดเดี๋ยวเร่งเดี๋ยวเบาสุดท้ ายติดได้อย่างเดียวเร่งไม่ได้ จึงนำรถเข้าอู่ พอถ่ายน้ำมันออกมาเป็นสีเหมือนน้ำมันดีเซลและมีกลิ่น เหม็นมาก ช่างบอกว่าน้ำมันเสีย เลยดูที่ปั๊มในถังปรากฏว่าท่อยางที่ต่อระหว่างมอเตอร ์กับท่อส่งน้ำมันละลาย ช่างแจ้งว่าท่อนี้เป็นท่อใช้ภายนอกถึงจะเป็นท่อใช้กั บน้ำมันก็จริงจะทนแต่ภายในท่อเท่านั้นส่วนภายนอกไม่ไ ด้ทนไปด้วยแม้จะมีด้ายถักก็ตาม ต้องหาท่อที่ทนน้ำมันทั้งภายนอกและภายในมาใช้จึงจะทน ได้เพราะท่อนี้แช่อยู่ในน้ำมันตลอดเวลาโดยเฉพาะ โซฮอร์ จะละลายเร็วมาก ควรเติมแค่ 91 หรือ 95 ดีกว่าหากจะเติม โซฮอร์ก็ไม่ควรเติมมากแล้วเก็บไว้นาน เพราะจะทำให้แอลกอฮอร์ที่ผสมอยู่ระเหยหมด เนื่องจากขณะรถวิ่งน้ำมันจะแกว่งหรือขยับตัวตลอดเวลา ทำให้ระเหยเร็วขึ้น อยากถามผู้รู้ว่าตามข้อมูลนี้เป็นจริงหรือไม่ และควรทำอย่างไร
ตามที่กล่าวมาข้างต้นเลยขอรับ
rider boy is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 21-11-2009, 09:52   #8
manop
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว manop
 
วันที่สมัคร: Jul 2009
Car Brand: TOYOTA VIGO
Engine Type: 1 J BO VVTI
ที่อยู่: RAYONG
กระทู้: 164
Thanks: 11
Thanked 145 Times in 55 Posts
คะแนน: 16 manop is on a distinguished road
จริงคับ รถผมเติม 91คับ
manop is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 21-11-2009, 12:09   #9
NungS
Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Cameo
Engine Type: 1UZ-FE + 4Ways Tosaki Racing
ที่อยู่: Nonthaburi
กระทู้: 48
Thanks: 1
Thanked 33 Times in 16 Posts
คะแนน: 0 NungS is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ เอ บางใหญ่ อ่านกระทู้
ข้อมูลจริงครับ ผมเติม95ตลอดครับ
เติม 95 ตลอดเหมือนกันครับ เดือนละ 500 บาท
NungS is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to NungS For This Useful Post:
tosak (21-11-2009)
เก่า 21-11-2009, 15:09   #10
sropas
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 14
Thanks: 1
Thanked 4 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 sropas is on a distinguished road
ล่าสุด ผมก็ค้นพบ ครับ

หาจนเจอ ว่าทำไม รอบเดินเบา น้ำมัน ถึงได้แกว่งแบบนี้

เพราะกล่องหลอกหัวฉีด มันส่งค่า ประหลาดออกมา

ยังไม่พอ ตัว กล่อง LAMDA อีก เอาออกโยนทิ้ง

เครื่องนิ่ง อย่างกับ ไม่ได้ start เครื่องครับ U_U

สบายใจแล้ว ตอนแรกหาแทบตาย เปลี่ยน จน ไ่ม่มีอะไรให้ เปลี่ยนแล้วครับ

ปั้มติ๊ก กรองเบนซิน

หัวเทียน และอื่น ๆ จน ยอมแล้ว 555

ลองไป ตรวจดูนะครับ สำหรับคน วางแก๊ซ

เพราะ กล่องมัน จะเพี้ยน กับไอ้พวกที่ใส่เข้ามาใหม่นั่นหละครับ เวลามันเสีย
sropas is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to sropas For This Useful Post:
tosak (21-11-2009)
เก่า 22-11-2009, 21:03   #11
Demonic_jza
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2007
กระทู้: 26
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 5 Posts
คะแนน: 0 Demonic_jza is on a distinguished road
ผมเติม 95 ครับ เติมไว้ครั้งละประมาณ40ลิตรใช้ประมาณไม่เกิน 4-5 เดือนครับ กลัวน้ำมันบูด
Demonic_jza is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Demonic_jza For This Useful Post:
mazda4 (23-11-2009)
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ
แบบตามยาว แบบตามยาว

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 21:22


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels