ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 02-11-2009, 16:40   #1
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18 wk7000 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ TOMO อ่านกระทู้
รูปครับ
1.ผมไม่แน่ใจเกี่ยวกับการติดตั้งหม้อต้มว่ามันสามารถ กลับหัวแบบนี้ได้หรือเปล่านะครับ เพราะปกติเปิดกล่องมาโซลินอยด์มันจะอยู่ด้านล่าง และแก๊สเข้าด้านข้าง ส่วนของคุณ TOMO ใช้โซลินอยด์นอก แก๊สเข้าด้านล่าง อาจจะมีผลต่อการจ่ายแก๊สหรือเปล่า

2. แรงดันหม้อต้ม ซึ่งต้องเปิดโปรแกรมจูนดูเวลาวิ่ง ว่าเมื่อบูสมาแรงดันหม้อต้มลดลงมากน้อยแค่ไหน เพราะถ้าลดลงมากมีผลทำให้จ่ายแก๊สไม่ทัน ต้องปรับแรงดันหม้อต้มเพิ่มขึ้นอีก กับเครื่อง J โบถ้าไม่ใช่หม้อต้ม KME GOLD ส่วนใหญ่เห็นปรับแรงดันตอนเดินเบา 1.5 บาร์ครับ

รวมถึงอุณหภูมิแก๊สด้วย ซึ่งมันจะต้องลองวิ่งในหลาย ๆ รูปแบบแตกต่างกันเพื่อดูความเปลี่ยนแปลงของแรงดัน และอุณหภูมิแก๊ส จะได้ชดเชยได้ถูกครับ

3. เวลาจูน มี A/F WIDE BAND จับหรือเปล่าครับ เพราะทำให้รู้ได้เลยว่าจูนหนาหรือบาง



เสริมอีกนิดนะครับเรื่องจุดที่ดึงน้ำเข้าหม้อต้ม อย่างที่คุณ vampire258 บอกน่ะครับว่าดึงมาจากจุดไหน

ถ้าดึงมาจากท้ายเครื่องฝั่งไอเสีย มาเข้าหม้อต้ม และวนกลับมาเข้าสูบหก คงไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนของน้ำไม่พอ

ส่วนถ้าดึงจากจุดอื่น อาจมีปัญหาน้ำไหลวนน้อยเกินไปไม่เพียงพอที่จะอุ่นแก๊ สให้เป็นไอได้ทันครับ

ถ้าดึงจากจุดท้ายเครื่องตามรูปคงไม่มีปัญหาน้ำร้อนไม ่พอครับ


รูป
ชนิดของไฟล์: jpg 1.jpg (56.9 KB, ดาวน์โหลด 8 ครั้ง)
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 02-11-2009 เมื่อ 19:25.
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 03-11-2009, 09:50   #2
vampire258
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว vampire258
 
วันที่สมัคร: Nov 2006
Car Brand: A31
Engine Type: 1JZ-GT
ที่อยู่: Ladkrabang50 Racing Garage
กระทู้: 460
Thanks: 145
Thanked 262 Times in 138 Posts
คะแนน: 19 vampire258 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง vampire258
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wk7000 อ่านกระทู้
1.ผมไม่แน่ใจเกี่ยวกับการติดตั้งหม้อต้มว่ามันสามารถ กลับหัวแบบนี้ได้หรือเปล่านะครับ เพราะปกติเปิดกล่องมาโซลินอยด์มันจะอยู่ด้านล่าง และแก๊สเข้าด้านข้าง ส่วนของคุณ TOMO ใช้โซลินอยด์นอก แก๊สเข้าด้านล่าง อาจจะมีผลต่อการจ่ายแก๊สหรือเปล่า

2. แรงดันหม้อต้ม ซึ่งต้องเปิดโปรแกรมจูนดูเวลาวิ่ง ว่าเมื่อบูสมาแรงดันหม้อต้มลดลงมากน้อยแค่ไหน เพราะถ้าลดลงมากมีผลทำให้จ่ายแก๊สไม่ทัน ต้องปรับแรงดันหม้อต้มเพิ่มขึ้นอีก กับเครื่อง J โบถ้าไม่ใช่หม้อต้ม KME GOLD ส่วนใหญ่เห็นปรับแรงดันตอนเดินเบา 1.5 บาร์ครับ

รวมถึงอุณหภูมิแก๊สด้วย ซึ่งมันจะต้องลองวิ่งในหลาย ๆ รูปแบบแตกต่างกันเพื่อดูความเปลี่ยนแปลงของแรงดัน และอุณหภูมิแก๊ส จะได้ชดเชยได้ถูกครับ

3. เวลาจูน มี A/F WIDE BAND จับหรือเปล่าครับ เพราะทำให้รู้ได้เลยว่าจูนหนาหรือบาง



เสริมอีกนิดนะครับเรื่องจุดที่ดึงน้ำเข้าหม้อต้ม อย่างที่คุณ vampire258 บอกน่ะครับว่าดึงมาจากจุดไหน

ถ้าดึงมาจากท้ายเครื่องฝั่งไอเสีย มาเข้าหม้อต้ม และวนกลับมาเข้าสูบหก คงไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนของน้ำไม่พอ

ส่วนถ้าดึงจากจุดอื่น อาจมีปัญหาน้ำไหลวนน้อยเกินไปไม่เพียงพอที่จะอุ่นแก๊ สให้เป็นไอได้ทันครับ

ถ้าดึงจากจุดท้ายเครื่องตามรูปคงไม่มีปัญหาน้ำร้อนไม ่พอครับ

ตามน้เลยครับ

ข้อ 1 หม้อต้ม เข้า คนละทางกันกับ GOLD ผมสงสัยข้อนี้อยุ่ ยังไงกันแน่เพราะเจอมาทั่งสองแบบ ไม่แน่ว่ามีสองแบบ หรือมีแท้เทียมกันแน่

2 แรงดันของผมหม้อ P250 ตั้งเดินเบาที่ 1.6 บาร์

3.น้ำร้อนดึง อย่างที่พี่ WK ว่า ไม่มีปัญหา


สุดท้ายไม่หาย เช็คหัวฉีด อย่างที่พี่ เค ว่าดูครับ
__________________


TUNE BY KONG



Click here >>> ธนพัฒน์แบตเตอรี่ นวมินทร์ ราคาถูก

สนใจสอบถามได้ 086-6632557,089-4424488
vampire258 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to vampire258 For This Useful Post:
CIVIL (19-12-2009), wk7000 (03-11-2009)
เก่า 11-11-2009, 20:11   #3
TOMO
Junior Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 26
Thanks: 1
Thanked 8 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 TOMO is on a distinguished road
โซลินอย์วาวล์ ตรงถังแก๊สเสีย หรือเปิดไม่สุด ทำให้เกดอาการนี้ได้รึเปล่าครับ

เมื่อก่อน ตอนเปิดswitch gas จะมีเสียดังแป้ง ค่อนข้างดัง เดี๋ยวนี้พอเปิดswitch gas แล้วไม่ได้ยินเสียงอะไรเลย อันนี้เป็นอาการ โซลินอย์ค้าง หรือเปิดไม่สุดรึเปล่าครับ
TOMO is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 03:50


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels