ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 14-08-2009, 10:04   #1
G80
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2008
กระทู้: 4
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 G80 is on a distinguished road
ขอถาม ผู้ที่มีความรู้ ทุกๆท่าน หน่อยนะครับ ว่า...
เฟืองท้ายลิมิเต็ด จะทำงานคล้ายกับ เฟืองท้ายดิปล๊อค ไช่ใหมครับ?
(คือ... ทำงานเฉพาะตอนล้อใดล้อหนึ่งหมุนฟรี และจะหยุดทำงานเองเมื่อความเร็วเกิน 30Km/h)
(แต่กำลังจะต่างกันคือ... ลิมิเต็ด>70/30 , ดิปล๊อค>50/50)
***** ทั้งหมดนี้ ผมเข้าใจถูกใหมครับ? *****


G80 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 14-08-2009, 11:39   #2
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ G80 อ่านกระทู้
ขอถาม ผู้ที่มีความรู้ ทุกๆท่าน หน่อยนะครับ ว่า...
เฟืองท้ายลิมิเต็ด จะทำงานคล้ายกับ เฟืองท้ายดิปล๊อค ไช่ใหมครับ?
(คือ... ทำงานเฉพาะตอนล้อใดล้อหนึ่งหมุนฟรี และจะหยุดทำงานเองเมื่อความเร็วเกิน 30Km/h)
(แต่กำลังจะต่างกันคือ... ลิมิเต็ด>70/30 , ดิปล๊อค>50/50)
***** ทั้งหมดนี้ ผมเข้าใจถูกใหมครับ? *****


ระบบเฟืองท้าย ลิมิเต็ดสลิป หรือ Limited-Slip Differential หรือถ้าแปลเป็นภาษาไทยว่า เฟืองท้ายแบบการหมุนฟรีจำกัดนั้น จะมีชื่อเรียกทางการค้าที่แตกต่างกันออกไป เช่น Positraction หรือ Nonslip หรือ Sure-Grip หรือ Traction-Lock หรือ Drift-Lock เป็นต้น ทั้งหมด ก็คือ Limited-Slip Differential สรุปได้ว่า อะไรก็ตามที่เข้าไปกระทำในเฟืองท้ายให้สามารถล๊อคได้ เมื่อเวลาที่ต้องการให้ล้อรถทั้งสองหมุนไปด้วยความเร ็วเท่าๆกัน เป็นประโยชน์กับรถที่ใช้ในลักษณะภูมิประเทศที่ถนนทาง วิ่งลื่น เช่น มีหิมะน้ำแข็ง หรือ เป็นโคลน เมื่อล้อรถด้านใดด้านหนึ่งลื่น

การล๊อคการหมุนฟรีจำกัดนี้ อาศัยภายในเฟืองท้ายมีชุดคลัชท์ ซึ่งแล้วแต่ว่าผู้ผลิตจะกำหนดล๊อคการหมุนฟรีจำกัดที่ กี่ % ครับ

ถ้าจะให้ผมเปรียบเทียบ ก็จะเปรียบเทียบได้กับ ผงซักฟอก ที่คนทั่วไป จะเรียกว่า แฟ๊บบ่าง บรีสบ้าง ซึ่งไม่ว่าจะเรียกอะไร นั่นก็คือ ผงซักฟอกครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
เฟืองท้าย 4.1 กะ 4.3 วิ่งแล้วต่างกันอย่างไรครับ m_seven7 ClubJZ! Useful Information 11 16-10-2009 07:17
2 j vvti เฟืองท้าย 4.1 jenglh ClubJZ ! GAS 1 18-09-2009 23:41
สาระน่ารู้เกี่ยวกับ เฟืองท้าย อ้นหมีทุย ClubJZ! Useful Information 1 07-03-2009 13:12
รูปการติดตั้ง GAS 2JZGTE กับ AG e34-3.9 เฟืองท้าย hs9hig ClubJZ ! GAS 21 12-02-2009 02:52
เทอร์โบ กะ เฟืองท้าย เป็นเพื่อนกันได้หรือไม่ ........... SWEET ClubJZ! Useful Information 8 26-10-2007 10:01


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 16:28


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels