ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! D.I.Y.
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 04-08-2009, 22:16   #1
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ joe-civil@cef อ่านกระทู้
ขอโทษคับลุงมูลผมถามผิด
ถามใหม่เลยละกันนะครับ ไม่โกรธน้า
พัดลมตัวเนี้ยผมลองต่อตรงกับแบตเตอรี่มันติดอะคับแต่ เวลาเปิดแอร์มันไม่ติดมันน่าจะมีสาเหตุจากอะไรคับ
ขอบคุณอีกครั้งครับลุงมูล
joe-civil@cef
ไม่โกรธหรอกครับ

ถามผิดก็ถามใหม่ เท่านั้นเองครับ ลองไล่สายไฟจากพัดลม จะต้องมีการต่อเข้ารีเลย์ ตรวจเช็คสายไฟจากรีเลย์ว่า หลุดหลวมมั้ย จะมีเส้นหนึงมาจาก หน้าคลัช์คอมพ์แอร์ เช็คดูเวลา เวลาหน้าคลัชท์คอมพ์แอร์ทำงาน มีสัญญาณไฟมามั้ย ตรวจเช็ค ที่รีเลย์ ว่า มีเส้นหนึ่งเป็น ขั้ว + และ อีกเส้นเป็นขั้ว - ตรวจดูว่า มีสัญญาณครบวงจรมั้ย ตรวจเช็คฟิวส์ว่าขาดมั้ยครับ

ถ้าถามว่า เกิดจากอะไรที่พัดลมไม่ติด ผมก็ต้องตอบว่า เกิดจาก สัญญาณไฟไม่ครบวงจรครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post:
printset (09-09-2016)
เก่า 04-08-2009, 22:27   #2
กิติพัฒน์ พรรณประสาทน์
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว กิติพัฒน์ พรรณประสาทน์
 
วันที่สมัคร: Apr 2009
Car Brand: FORD / VOLVO
Engine Type: 1UZ
ที่อยู่: KALASIN
กระทู้: 165
Thanks: 16
Thanked 74 Times in 34 Posts
คะแนน: 17 กิติพัฒน์ พรรณประสาทน์ is on a distinguished road
ลุงมูนครับขอถามลุงหน่อยครับหน้าคลัชแอร์จับบ้างไม่จ ับบ้างเลยให้ช่างดูให้วัดดูไฟมาประมาณ7-8โวลช่างเลยต่อลีเลเพิ่มให้ตอนนี้จับตลอดผมไม่เข้าใจ ว่าไฟทำไหมมานิดเดียวครับ
กิติพัฒน์ พรรณประสาทน์ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 04-08-2009, 23:01   #3
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ กิติพัฒน์ พรรณประสาทน์ อ่านกระทู้
ลุงมูนครับขอถามลุงหน่อยครับหน้าคลัชแอร์จับบ้างไม่จ ับบ้างเลยให้ช่างดูให้วัดดูไฟมาประมาณ7-8โวลช่างเลยต่อลีเลเพิ่มให้ตอนนี้จับตลอดผมไม่เข้าใจ ว่าไฟทำไหมมานิดเดียวครับ
โดยปกติ สายไฟเส้นเล็กๆ อาจจะมีแรงต้านทานเยอะก็ได้ครับ ทำให้ แรงเคลื่อนสายไฟผ่านมาต่ำ สายไฟพวกนี้ เหมาะกับการใช้เป็น สัญญาณไฟครับ ไม่เหมาะกับการนำมาใช้กับกระแสไฟสูงๆ ดังนั้น สายพวกนี้ จึงควรต่อเข้ากับรีเลย์ เป็นเป็นสายสัญญาณให้ รีเลย์ทำงานครบวงจรแล้วปล่อยกระแสไฟ เข้าสายไฟเส้นใหญ่ จึงทำให้แรงเคลื่อนมาเต็ม 12 โวล์ทครับ

อย่างแตรรถยนต์ ไฟแสงสว่างหน้ารถ ก็เช่นกันครับ ต้องผ่านรีเลย์ทั้งนั้นครับ สายไฟเส้นเล็กๆพวกนี้ ถ้าเราส่งแรงเคลื่อนออกมาเต็ม 12 โวล์ทได้ก็จริง แต่ก็จะรับกระแสไฟแรงๆไม่ได้ครับ หรือถ้าได้ ก็ไม่นาน สายก็จะร้อน จนอาจจะไหม้ก็ได้ ถ้าไม่มีฟิวส์ตัดไฟเสียก่อนครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 05-08-2009, 08:52   #4
กิติพัฒน์ พรรณประสาทน์
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว กิติพัฒน์ พรรณประสาทน์
 
วันที่สมัคร: Apr 2009
Car Brand: FORD / VOLVO
Engine Type: 1UZ
ที่อยู่: KALASIN
กระทู้: 165
Thanks: 16
Thanked 74 Times in 34 Posts
คะแนน: 17 กิติพัฒน์ พรรณประสาทน์ is on a distinguished road
ขอบคุรครับลุงมูน ที่เพิ่มลอยหยักในหัวผมครับ
กิติพัฒน์ พรรณประสาทน์ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 12:33


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels