ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubUZ ! Main Forums > ClubUZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 19-04-2009, 05:08   #1
ttongtae
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว ttongtae
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 60
กระทู้: 123
Thanks: 0
Thanked 588 Times in 101 Posts
คะแนน: 19 ttongtae is on a distinguished road
Send a message via Skype™ to ttongtae
คำถามน่าสนใจและมีผู้ตอบไว้แล้วโปรดใช้วิจารณญานในกา รตัดสินใจ ผมcopy มารวมกันไว้จะได้ไม่เสียเวลาต้นหาครับ

ผมคนหนึ่งติดตามมาตลอด และกำลังวาง 1UZ ใน DODGE M37 ( ขนาดยักเลยครับ ) เป็นห่วงที่ทำกันไปแล้วบางคัน ที่ยังแก้ปัญหาไม่จบ พวกเราใครรู้อะไรดี ๆ มาช่วยกันหน่อยปัญหาต่าง ๆ จะได้หมดไป

ตอบ
1)--กลิ่นเหม็นจากแอร์ ไม่น่าเกี่ยวกับเครื่องยนต์นะครับ
-----ดูในตู้แอร์อย่างเดียว เว้นแต่รถรั่วกลิ่นในห้องเครื่องเข้ารถได้
2)--กราวด์วายไม่ควรใส่ ถึง ไม่ควรใส่โดยเด็ดขาด
-----ไม่ว่าตอนนี้ หรือ อนาคต เพราะนอกจากไม่สร้างประโยชน์ได ๆ แล้วยังจะก่อให้เกิดโทษและสร้างปัญหากับระบบระบบควบค ุมทั้งระบบเลยครับ ( ทำให้เกิด Ground loop ส่งผล ให้เกิด Oscillation ) จัดเป็นอุปปกรณ์หลอกลวง ลำดับต้น ๆ
3)--เห็นทำรถกันสูง ๆ อาจจะมีการแกว่งหรือโยกเยกบ้างเวลาเข้าโค้ง
-----วิธีแก้มีสถานเดียว ทำแหนบหรือสปริงหรือทอร์ชั่นบาร์ให้แข็งขึ้น แล้ว หาโช๊คดี ๆ มาใส่ ( ลงทุนตรงนี้หน่อยนะครับจะได้ปลอดถัย ) นอกเหนือจากนี้เป็นอุปกรณ์หลอกลวง ไม่ต้องหามาใส่ให้เสียตังนะครับ เช่น เหล็กกันโคลง , เหล็กทแยง , มัลติลิงค์ เหล่านี้ใส่เข้าไปแล้วนอกจากไม่ช่วยอะไรเราเลย ยังจะส่งเสริมให้เกิดโทษได้ง่ายและรุนแรง เพราะ คนที่ติดตั้งเข้าไปจะเกิดความมั่นใจภายใต้ความไม่มีอ ะไรทำให้เกิดความประมาทเพิ่มจะเดอุบัติเหตสยองได้ครั บ เชื่อเถิด

. เจอเครื่องบางเครื่องที่มีคันเร่งแบบไฟฟ้า แต่คนขายบอกว่า จะใช้ก็ได้ ไม่ใช้ก็ได้ จริงหรือเปล่าครับ จะมีผลตอนเดินสายไฟไหม ถ้าไม่ครบๆกลัวจะกินน้ำมัน ไม่วิ่ง ประมาณนี้ครับ

ตอบ : ไม่ทราบครับ ตอนผมวางเครื่องก็ไม่มีออฟชั่นเยอะอย่างที่ว่า

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ttongtae : 19-04-2009 เมื่อ 05:11.
ttongtae is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 13 Users Say Thank You to ttongtae For This Useful Post:
chpattana (02-06-2011), E.TA. (12-04-2011), Jamisquatar (24-02-2013), maikrub (23-07-2011), membervip (26-02-2012), nom (11-10-2011), nonzjz (05-05-2010), Singh (18-02-2012), somtao (09-06-2014), super41300 (12-07-2012), THE MASS (15-11-2010), WHEGA (14-11-2010), ชาติฉ. จรัสวงศ์ (08-11-2009)
เก่า 19-04-2009, 06:10   #2
ttongtae
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว ttongtae
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 60
กระทู้: 123
Thanks: 0
Thanked 588 Times in 101 Posts
คะแนน: 19 ttongtae is on a distinguished road
Send a message via Skype™ to ttongtae
ปี 1992-1993 ปลั้ก Ecu หนา (3ชั้น สีเหลือง) โลโก้กลางเครื่องเป็นเครื่องหมายโตโยต้าทรงลูกโลกกรอ บพลาสติกดำตรงกลางด้านหน้าโลโก้พิมพ์นูนว่า 1uz-fe
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg ปลั้ก ECU หนา (3ชั้น สีเหลือง) 1992-1993.jpg (91.6 KB, ดาวน์โหลด 92 ครั้ง)
ttongtae is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 12 Users Say Thank You to ttongtae For This Useful Post:
ball-08 (02-10-2009), BLaCK7136 (26-02-2010), chpattana (02-06-2011), E.TA. (12-04-2011), GENESIS1989 (07-04-2011), Jamisquatar (24-02-2013), membervip (26-02-2012), nom (11-10-2011), nueng5092 (16-11-2014), THE MASS (15-11-2010), WHEGA (14-11-2010), ชาติฉ. จรัสวงศ์ (08-11-2009)
เก่า 20-04-2009, 20:44   #3
ttongtae
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว ttongtae
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 60
กระทู้: 123
Thanks: 0
Thanked 588 Times in 101 Posts
คะแนน: 19 ttongtae is on a distinguished road
Send a message via Skype™ to ttongtae
คำถามน่าสนใจและมีผู้ตอบไว้แล้วโปรดใช้วิจารณญานในกา รตัดสินใจ ผมcopy มารวมกันไว้จะได้ไม่เสียเวลาต้นหาครับ

พอจะทราบไหมว่าเครื่องรุ่นไหนปีไหน ใช้แอร์โฟร์แบบไหนเช่น
-ตัวเครื่องหมาย V8
-ตัวเครื่องหมาย toyota
-ตัวเครื่องหมาย toyota ปลั๊กเหลือง
-ตัวที่มีฝาครอบพลาสติก

ตอบ : เท่าที่เคยเห็น ทุกรุ่นข้างบนใช้ Air Flow แบบ karmen Vortex (ตามรูป)

คือที่อยากจะรู้อยากจะแปลงแอร์โฟร์ กับมิกเซอร์ เป็นแบบของพี่อูอ่ะครับ แล้วที่พี่อูแปลงมันมีผลเสียอะไรไหมครับ

ตอบ : อย่าแปลงเลยครับ ไม่เวอร์ก วิ่งน้ำมันไม่ได้เลยครับ (เครื่องสำลัก วิ่งได้แค่ 30 โล/ช.ม.)

เมื่อวานเดินๆดู เจอเครื่อง UZ มีทั้งแคร้งหน้า แคร้งกลาง แคร้งหลัง (ตอนแรกเข้าใจว่ามีแคร้งหน้าอย่างเดียว) ราคาก็แพงไล่ตามกันขึ้นมา แต่ก็เจอข้อสงสัย (ตามรูป )ตรงคอท่อไอดีของเครื่องที่เป็นแคร้งหลังมันจะมีเฉพา ะเบอร์ 1 อย่างเดียว เบอร์ 2 ไม่มี เจ้า 2 ตัวนี้คือตัวอะไร ทำหน้าที่อะไรครับแล้วมีเบอร์ 2 กับไม่มีจะต่างกันอย่างไร

ตอบ : เบอร์ 2 เป็น Traction Controls (TRC) หรือ วาวล์ควบคุมไอดี เปิด/ปิด ตามชุด Sensor ที่จับความความต่างของล้อ
เรียกง่ายๆ ระบบกันรถลื่น เช่นฝนตกถนนเปียก รถร่อนทำท่าจะหมุน เจ้าตัวนี้จับความต่างของล้อได้ ก็สั่งหรี่ไอดี ผลคือ
ลดรอบเครื่องยนต์ลงอัตโนมัติ แต่ในความเป็นจริงก็ไม่มีใครใช้หรอก มี/ไม่มี ค่าเท่ากัน เหมือนกับ Cruise Controls ที
มีมาให้ แต่ก้ไม่ได้ใช้
ttongtae is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 9 Users Say Thank You to ttongtae For This Useful Post:
chpattana (02-06-2011), E.TA. (12-04-2011), Jamisquatar (24-02-2013), membervip (26-02-2012), nom (11-10-2011), super41300 (12-07-2012), THE MASS (15-11-2010), WHEGA (14-11-2010), ชาติฉ. จรัสวงศ์ (08-11-2009)
เก่า 20-04-2009, 20:52   #4
ttongtae
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว ttongtae
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 60
กระทู้: 123
Thanks: 0
Thanked 588 Times in 101 Posts
คะแนน: 19 ttongtae is on a distinguished road
Send a message via Skype™ to ttongtae
Hand drawing of stock system parts and dimensions. This is for reference and the dotted line paths through the resonators and mufflers are not the actual paths, just to show there is substantial redirection. It is actually done with baffles, chambers and perferatored tubes.
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg ls400 ex stock draw.jpg (21.9 KB, ดาวน์โหลด 221 ครั้ง)

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ttongtae : 20-04-2009 เมื่อ 21:20.
ttongtae is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 6 Users Say Thank You to ttongtae For This Useful Post:
E.TA. (12-04-2011), Jamisquatar (24-02-2013), membervip (26-02-2012), nueng5092 (16-11-2014), THE MASS (15-11-2010), WHEGA (14-11-2010)
เก่า 20-04-2009, 21:21   #5
ttongtae
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว ttongtae
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 60
กระทู้: 123
Thanks: 0
Thanked 588 Times in 101 Posts
คะแนน: 19 ttongtae is on a distinguished road
Send a message via Skype™ to ttongtae
Drawing of suggested new system
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg ls400 exh mod draw 1.jpg (21.0 KB, ดาวน์โหลด 140 ครั้ง)

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ttongtae : 20-04-2009 เมื่อ 21:28.
ttongtae is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 7 Users Say Thank You to ttongtae For This Useful Post:
E.TA. (12-04-2011), Jamisquatar (24-02-2013), membervip (26-02-2012), nueng5092 (16-11-2014), Singh (22-04-2012), THE MASS (15-11-2010), WHEGA (14-11-2010)
เก่า 20-04-2009, 21:31   #6
ttongtae
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว ttongtae
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 60
กระทู้: 123
Thanks: 0
Thanked 588 Times in 101 Posts
คะแนน: 19 ttongtae is on a distinguished road
Send a message via Skype™ to ttongtae
X pipe for 98-00 LS400
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg xpip.jpg (59.5 KB, ดาวน์โหลด 84 ครั้ง)
ttongtae is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 6 Users Say Thank You to ttongtae For This Useful Post:
E.TA. (12-04-2011), Jamisquatar (24-02-2013), membervip (26-02-2012), somtao (09-06-2014), THE MASS (15-11-2010), WHEGA (14-11-2010)
เก่า 20-04-2009, 21:39   #7
ttongtae
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว ttongtae
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 60
กระทู้: 123
Thanks: 0
Thanked 588 Times in 101 Posts
คะแนน: 19 ttongtae is on a distinguished road
Send a message via Skype™ to ttongtae
เครื่อง 2JZ-GTE ปี 98 ขึ้นไป (SUPRA และ ARISTO)
เครื่อง ยนต์ 2 JZ-GTE DOHC 6 สูบแถวเรียง ความจุกระบอกสูบ 2997 cc
แรงม้า(PS/ RPM) 280 / 5800 แรงบิด (KG-M/RPM) 46.0 / 3600
ความกว้าง x ช่วงชัก 86.0 x 86.0 อัตราเฟื่องท้าย 3.769

1UZ FE V8 DOHC 32 V. 87.5x82.5 3968 CC. 280/5400 41/4000 3.916 FR 4 AT

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ttongtae : 20-04-2009 เมื่อ 21:47.
ttongtae is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 8 Users Say Thank You to ttongtae For This Useful Post:
E.TA. (12-04-2011), Jamisquatar (24-02-2013), membervip (26-02-2012), somtao (09-06-2014), super41300 (12-07-2012), THE MASS (15-11-2010), WHEGA (14-11-2010), ชาติฉ. จรัสวงศ์ (08-11-2009)
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 21:38


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels