ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 19-11-2008, 11:38   #1
kis1JZ
Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 28
Thanks: 9
Thanked 15 Times in 13 Posts
คะแนน: 0 kis1JZ is on a distinguished road
หม้อต้มของผม AT07 TOMASETTO ACHILLE จาก ITALY ส่วนขนาดของมิ๊กนั้นผมไม่แน่ใจ เราสามารถดูได้จากอะไรว่าเป็นขนาดเท่าไรครับ ไม่รู้จริงๆ
kis1JZ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 20-11-2008, 09:29   #2
e-car-91
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 25
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 7 Posts
คะแนน: 0 e-car-91 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ kis1JZ อ่านกระทู้
หม้อต้มของผม AT07 TOMASETTO ACHILLE จาก ITALY ส่วนขนาดของมิ๊กนั้นผมไม่แน่ใจ เราสามารถดูได้จากอะไรว่าเป็นขนาดเท่าไรครับ ไม่รู้จริงๆ
toma จูนไม่ยากหรอกครับ
ลองอ่านดูนะครับ http://www.gasthai.com/article/html/110.html
ลองตามนี้ครับครือผมลงรูปไม่ได้และไม่มีเวลาพอถ้าสงส ัยไงจะให้คำตอบเรื่อย ๆ ครับ
อืมขอขอบคุณเจ้าของลิงคล่วงหน้า์ด้วยนะครับมิได้มีผล ประโยชน์อื่นใด
จริง ๆหัวใจ มีแค่ เปิด sent ให้เครื่องเดินได้ไม่ดับ และ ปิด ไอเดิ้ลจนสนิท และเครื่องต้องไม่ดับครับ
หากเครื่องจะดับก็คลาย sent ออกจนเดินดี และจึงปิด ไอเดิ้ลต่อ จากนั้น ปิด sent จนรอบค่อย ลดลงจากเดินเบาเล็กน้อย (เดินเบาตอนใช้น้ำมันนะครับ) เช่น เดิมที่ 600 รอบ อาจจะ 500 รอบ และรถต้องเดินเบาแบบ หอบ ๆ ค่อย ๆ เปิด ไอเดิ้ล หรือสกรูเดินเบาจนรอบเพิ่มขึ้นมาเท่ากับน้ำมัน ตอนจูนต้องปิดแอร์ก่อนนะครับ ลองเร่งเครื่องสัก 2-3 ครั้งว่ารอบเพี้ยนหรือป่าว จากนั้นเปิดแอร์รอบตกหรือป่าวถ้าตกก็ เปิดไอเดิ้ลออกมาอีกจนรอบเพิ่มแต่ต้องไม่เพิ่มและสั่ นนะครับ
ปกติ ตำแหน่งของ ไอเดิ้ลเปิดแอร์ และปิดแอร์จะประมาณ กึ่งกลาง สำหรับผมว่าหม้อต้ม โทมา ฉลาด พอสมควร คือ เปิดแอร์หรือปิดแอร์ หรือ ติดเบรคคาไฟแดงไว้มันจะชดเชยให้อยู่แล้ว
ถ้าไม่ขัน SENTSITIVE จนแข็งเกินเหตุ ส่วนเพาเวอร์วาล์วหรือวาล์วทองเหลืองจูนพีคเอาครับ
ครือเร่งรอบประมาณ 3,000 รอบแล้ว ขันเข้าจนรอบเครื่องตกแล้วค่อย ๆ หมุนออกจนรอบสูงสุดก่อนที่รอบจะลดลงใช้สังเกตเอานะคร ับ บางรุ่นก็ไม่ลดลงแต่ไม่เพิ่มเอาตำแหน่งก่อนที่จะไม่เ พิ่มหรือไม่ลดเนี่ยแหล่ะช่ายได้
แต่มันจะบริโภคแก็สนิดหน่อย ถ้าไม่ชอบใจสามารถปรับได้ ที่ละ 1/4 รอบแล้วลองขับดู
ถ้าอืดก็คลายออก 1/4 แต่ถ้ากลับมาที่เดิมก็คลายออกสัก 1/8 ก็ได้ครับเอาอัตราเร่งตาม
ความพอใจเราถ้าท่านใดมีวิธีการจูนที่ดีก่าผมก็แนะนำไ ด้นะครับ สำหรับผมเล่น ATIKER ที่ดัดสปริงจนไม่รู้ว่า ธรรมดาหรือซุปเปอร์ แระ จูนที ขับหลายเที่ยวกว่าอาการจะออก
และอีกนิดเมื่อจูนตอนเครื่องได้อุณหภูมิทำงานแล้ว ตอนเช้าเครื่องเย็นสังเกตนิดครับพอเริ่มได้อุณหภูมิท ำงานต้องเดินเรียบหากผิดปกติปรับที่เดินเบาได้ครับนิ ดหน่อย
หัวอกเดียวกันไม่มีใครเขาใคร่ตอบปัญหาต้องช่วยตัวเอง ครับ ผมจะดีใจถ้าข้อมูลที่ผมให้ช่วยคุณได้
e-car-91 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
อยากวาง 2jzvvti + gas ขอคำชี้แนะด้วยครับ thoshi ClubJZ ! GAS 8 02-04-2010 00:39


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 06:12


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels