ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 03-09-2008, 16:54   #1
krirkkub
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 25
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 6 Posts
คะแนน: 0 krirkkub is on a distinguished road
up

up ##
รอคำตอบครับ
krirkkub is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 03-09-2008, 17:24   #2
apinui
Senior Member
 
รูปส่วนตัว apinui
 
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: IsuZu D-max
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 334
Thanks: 3
Thanked 136 Times in 63 Posts
คะแนน: 19 apinui is on a distinguished road
ช่วยอัพรอพี่เค ครับ

ขอแนะนำตามที่ผมใช้งานอยู่นะครับ ...

เมื่อก่อน ระบบแก็สผมก็ตั้ง Auto เปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก็สที่ 2000รอบเช่นกัน ...

แต่พอใช้ไปนานๆ ก็มีอาการเหมือนกันครับคือ สต๊าดน้ำมันปุ๊บ ก็เปลี่ยนเป็นแก็สทันที ......

ทีนี้ผมก็แก้ปัญหาโดย เปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก็สเอง ไม่ใช้ Auto แล้ว ก็สะดวกดีนะครับ

เพราะถ้าเราต้องการวอม ด้วยน้ำมันก่อนก็ปล่อยมันวอมไป ก่อนออกรถค่อยเปลี่ยนเป็นแก็สก็ได้ครับ ...

ลองปรับใช้ดูครับ
apinui is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 03-09-2008, 19:37   #3
krirkkub
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 25
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 6 Posts
คะแนน: 0 krirkkub is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ apinui อ่านกระทู้
ช่วยอัพรอพี่เค ครับ

ขอแนะนำตามที่ผมใช้งานอยู่นะครับ ...

เมื่อก่อน ระบบแก็สผมก็ตั้ง Auto เปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก็สที่ 2000รอบเช่นกัน ...

แต่พอใช้ไปนานๆ ก็มีอาการเหมือนกันครับคือ สต๊าดน้ำมันปุ๊บ ก็เปลี่ยนเป็นแก็สทันที ......

ทีนี้ผมก็แก้ปัญหาโดย เปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก็สเอง ไม่ใช้ Auto แล้ว ก็สะดวกดีนะครับ

เพราะถ้าเราต้องการวอม ด้วยน้ำมันก่อนก็ปล่อยมันวอมไป ก่อนออกรถค่อยเปลี่ยนเป็นแก็สก็ได้ครับ ...

ลองปรับใช้ดูครับ
ขอบคุณครับ เพราะเมื่อกี้เอารถเข้าบ้าน ลองให้เปลี่ยนเป็นแก๊สเองมันไม่ยอมครับ ต้องดับเครื่องแล้วเปลี่ยนเป็นแก๊สด้วยมือครับ เพราะถ้าเปลี่ยนทันทีเครื่องก้อดับครับ แต่ถ้าสตาร์ทแก๊สต้องเหยียบคันเร่งช่วยน่ะครับ ไม่รู้อย่างนี้ถูกหรือเปล่า และคิดอยู่ถ้าพรุ่งนี้ไม่มีปัญหากะขับไปให้ร้านแก๊สจ ูนให้เพราะเหม็นแก๊สหน้าดูเลยครับ (เกี่ยวหรือเปล่าครับที่เค้าว่าได้กลิ่นแก๊สคือได้กล ิ่นนอกรถหรือในรถครับ ของผมได้กลิ่นหนัก ๆ นอกรถครับ ได้กลิ่นจนแสบจมูกเลย แต่ในรถได้กลิ่นเป็นบางครั้งอ่อน ๆ น่ะครับ อย่างนี้ถือว่าปกติด้วยหรือเปล่าครับ)
krirkkub is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 04-09-2008, 06:36   #4
เค_คลองสาม
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
 
รูปส่วนตัว เค_คลองสาม
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0 เค_คลองสาม is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ krirkkub อ่านกระทู้
ขอบคุณครับ เพราะเมื่อกี้เอารถเข้าบ้าน ลองให้เปลี่ยนเป็นแก๊สเองมันไม่ยอมครับ ต้องดับเครื่องแล้วเปลี่ยนเป็นแก๊สด้วยมือครับ เพราะถ้าเปลี่ยนทันทีเครื่องก้อดับครับ แต่ถ้าสตาร์ทแก๊สต้องเหยียบคันเร่งช่วยน่ะครับ ไม่รู้อย่างนี้ถูกหรือเปล่า และคิดอยู่ถ้าพรุ่งนี้ไม่มีปัญหากะขับไปให้ร้านแก๊สจ ูนให้เพราะเหม็นแก๊สหน้าดูเลยครับ (เกี่ยวหรือเปล่าครับที่เค้าว่าได้กลิ่นแก๊สคือได้กล ิ่นนอกรถหรือในรถครับ ของผมได้กลิ่นหนัก ๆ นอกรถครับ ได้กลิ่นจนแสบจมูกเลย แต่ในรถได้กลิ่นเป็นบางครั้งอ่อน ๆ น่ะครับ อย่างนี้ถือว่าปกติด้วยหรือเปล่าครับ)
เปลี่ยนเลยครับ ไม่ต้องทากาวเหรอครับ เพราะมันไม่ดีครับ ไฟมันสามารถกระโดดได้ครับ แนะนำให้หาเปลี่ยนครับ บางร้านอาจจะมีขายเฉพาะฝา แต่บางร้านขายทั้งชุดน่ะครับ แนะนำและย้ำอีกครั้งว่าจะต้องเปลี่ยนน่ะครับ เครื่องอาจจะเดินนิ่งขึ้นน่ะครับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม)
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3
บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ


บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ
รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw

และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169
เค_คลองสาม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 04-09-2008, 09:41   #5
krirkkub
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 25
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 6 Posts
คะแนน: 0 krirkkub is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ เค_คลองสาม อ่านกระทู้
เปลี่ยนเลยครับ ไม่ต้องทากาวเหรอครับ เพราะมันไม่ดีครับ ไฟมันสามารถกระโดดได้ครับ แนะนำให้หาเปลี่ยนครับ บางร้านอาจจะมีขายเฉพาะฝา แต่บางร้านขายทั้งชุดน่ะครับ แนะนำและย้ำอีกครั้งว่าจะต้องเปลี่ยนน่ะครับ เครื่องอาจจะเดินนิ่งขึ้นน่ะครับ
พี่เคครับ ที่ว่าเปลี่ยนคือเปลี่ยนอะไหล่ใช่มั้ยครับ ไปถามร้านอะไหล่มือสองอย่างนี้ได้ป่าวครับ (เพราะมีในอยู่ร้านหนึ่งในซอยแถวบ้าน) แล้วถ้าเปลี่ยนอะไหล่ ทากาวตรงไหนเหรอครับ
ปล.ผมเข้าใจถูกหรือเปล่าครับ คงไม่ได้บอกว่าให้ไปเปลี่ยนอุปกรณ์ที่ร้านแก๊สใช่มั้ ยครับ
krirkkub is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 04-09-2008, 12:14   #6
เค_คลองสาม
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
 
รูปส่วนตัว เค_คลองสาม
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0 เค_คลองสาม is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ krirkkub อ่านกระทู้
พี่เคครับ ที่ว่าเปลี่ยนคือเปลี่ยนอะไหล่ใช่มั้ยครับ ไปถามร้านอะไหล่มือสองอย่างนี้ได้ป่าวครับ (เพราะมีในอยู่ร้านหนึ่งในซอยแถวบ้าน) แล้วถ้าเปลี่ยนอะไหล่ ทากาวตรงไหนเหรอครับ
ปล.ผมเข้าใจถูกหรือเปล่าครับ คงไม่ได้บอกว่าให้ไปเปลี่ยนอุปกรณ์ที่ร้านแก๊สใช่มั้ ยครับ
เปลี่ยนที่ตัวมันแตกอ่ะครับ อย่าไปทากาวเลยครับ ซื้อเปลี่ยนดีกว่าอ่ะครับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม)
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3
บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ


บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ
รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw

และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169
เค_คลองสาม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 04-09-2008, 18:32   #7
krirkkub
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 25
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 6 Posts
คะแนน: 0 krirkkub is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ เค_คลองสาม อ่านกระทู้
เปลี่ยนที่ตัวมันแตกอ่ะครับ อย่าไปทากาวเลยครับ ซื้อเปลี่ยนดีกว่าอ่ะครับ
อ๋อ ขอบคุณมากครับพี่เค
แล้วถ้าผมเข้าใจไม่ผิด คือ ตอนนี้รถผมอาจจะมีปัญหาเรื่อง Coil (ตัวช่วยจุดระเบิด) : ที่มันต่อมาจากจานจ่ายใช่มั้ยครับ เพราะว่าตอนขับน้ำมันรอบนิ่งครับแต่อาจสั่นนิดหน่อยแ บบเบา ๆ น่ะครับ แต่ถ้าลองเปลี่ยนเป็นขับแก๊สจะนิ่งแต่ก้อสั่นนิดหน่อ ยแบบเบา ๆ อยู่แป๊บนึงเปรียบเหมือนขับไปไม่เกิน 5 กิโลเมตรแล้วก้อจะเกิดอาการสวิงอย่างรุนแรง อย่างนี้ผมเปลี่ยนตัวเดียวน่าจะหายใช่มั้ยครับ เพราะเท่าที่เข้าใจว่าน้ำมันมันมีอุณหภูมิต่ำกว่าแก๊ ส ตอนใช้น้ำมันยังมีอาการเห็นไม่ชัด แต่พอใช้แก๊สอุณหภูมิของแก๊สสูงกว่า ทำให้เห็นอาการชัดขึ้น ทำให้เข้าใจว่า ตัว Coil มีปัญหา ใช่มั้ยครับ

ปล. พอดีไปร้านแก๊สมาเค้าบอกว่าผมอาจจะมีปัญหาตรงรอบเดิน เบา ผมก้อไม่ค่อยเข้าใจ เพราะเค้าบอกว่าหน้าปัดที่ใช้เป็นเครื่อง 4 สูบ แต่ตอนนี้เป็น 6 สูบ ทำให้อาจมีความคลาดเคลื่อนได้ ไม่รู้ว่าจริงหรือเปล่าครับ แต่ผมก้อสงสัยอยู่ เพราะว่ารถรุ่นนี้ (BMW 520i : E28)เข้าใจว่าเดิมเป็น 6 สูบหรือเปล่าไม่แน่ใจเหมือนกัน เพราะว่าหน้าปัดก้อซื้อมาเปลี่ยนใหม่ แต่เป็นรุ่นเดิมเลยครับ เค้าก้อแนะนำว่าไม่เปลี่ยนก้อไม่เป็นไร หรือถ้าพอมีเงินก้อซื้อตัวแปลง หรือหน้าปัดเจ มาใส่ ไม่รู้เข้าใจถูกหรือเปล่าครับ เริ่มสับสนแล้วครับ
ขอบคุณนะครับ พี่เค และทุกท่านด้วยที่เป็นกำลังใจให้ครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย krirkkub : 04-09-2008 เมื่อ 18:58. เหตุผล: เพิ่มข้อมูลครับ
krirkkub is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 03:09


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels