ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2008 
				
                                Car Brand: cefiro A31 
				Engine Type: 1 J-GTE 
                                
                                ที่อยู่: นครปฐม 
				อายุ: 45 
				
					กระทู้: 123
				 
                                 
	Thanks: 258 
	
		
			
				Thanked 86 Times in 47 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ไม่นอกคอกหรอกคับ ผมก้อใช้อ่ะ 
		
	
		
		
		
		
		
		
			วีโก้ 4 ประตู 2.5 e เฟืองท้ายเดิม 12/43 ลง 1jz ge vvti เกียร์เดิม(ธรรมดา) NGV ถัง 100 ลิตร ระบบหัวฉีด ยี่ห้อ โทมาเซตโตะ เฟืองท้าย 10/43 เติมครั้งนึงได้ประมาณ 17 ก.ก. (ที่ลาดหลุมแก้ว)ประมาณ 145 บาท วิ่งความเร็วเฉลี่ย 100-120 กม.ต่อ ชม. ได้ประมาณ 150-170 กม. การออกตัวอืดกว่าน้ำมันพอสมควร พอลอยตัวแล้วสบายคับอาจเป็นเพราะว่าเปลี่ยนเฟืองท้าย ค่าใช้จ่ายต่อ 1 กม. ไม่เกิน 85-90 สตางค์ ดีใจจังมีเพื่อนแล้ว ยินดี้ที่ได้รู้จักนะคับ ตรี 086-1617960 แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย minispy : 06-08-2008 เมื่อ 15:05.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 44 
				
					กระทู้: 4
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ไม่นอกคอกหรอกคับ ผมก้อใช้อ่ะ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	วีโก้ 4 ประตู 4x4 ชนเกียร์เดิม เฟืองท้ายเดิม 8/39 ลง 2jz ge เกียร์เดิม(ธรรมดา) NGV ถัง 100 ลิตร ระบบดูด ยี่ห้อ โทมาเซตโตะ เฟืองท้าย 8/39 เติมครั้งนึงได้ประมาณ 18 ก.ก. ประมาณ 160 บาท วิ่งความเร็วเฉลี่ย 100-120 กม.ต่อ ชม. ได้ประมาณ 170-190 กม. การออกตัวอืดกว่าน้ำมันพอสมควร พอลอยตัวแล้วสบายคับอาจเป็นเพราะว่าเปลี่ยนเฟืองท้าย ค่าใช้จ่ายต่อ 1 กม. ไม่เกิน 85-90 สตางค์  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 9
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ท้ายไม่ห้อยหรอกครับ
			 
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 91
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 9 Times in 6 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ฝาครอบถังสวยจังเลยครับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2007 
				
                                Car Brand: Ford Ranger 
				Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว 
                                
                                ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์ 
				อายุ: 34 
				
					กระทู้: 946
				 
                                 
	Thanks: 1,469 
	
		
			
				Thanked 956 Times in 347 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
		
			  รถบ้านๆวิ่งใช้งานทุกวัน  ไปทำที่นี่แล้วดี เลยอยากแนะนำพี่น้องโซน ทางนี้   อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701 แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย HS9KRM : 08-08-2008 เมื่อ 15:58.  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: STRADA-4X4,STRADA-4X2 
				Engine Type: 1J-GTE,2J-GE 
                                
                                ที่อยู่: ขับอยู่แถวกำแพงเพชร 
				อายุ: 38 
				
					กระทู้: 31
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 7 Times in 5 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 สำหรับ NGV ครับ (แต่งโดยคุณ pong_2006 จาก PDAMOBIZ.com) 
		
	
		
		
		
		
		
		
			สักวาหน้าคว่ำที่ปั๊มแก๊ส ไม่มาดแม้นม้วยมอดนอนกอดถัง ถ้าเลี้ยวเข้าไม่ดูไม่ระวัง จะได้ถังเปล่าออกมาน่าเจ็บใจ จะไปไหนก็ใจเย็นเป็นอย่างนี้ ถ้าให้ดีเตรียมมุ้งและพกหมอน เวลาเจอแถวยาวจะได้นอน ได้พักผ่อนไปในตัวไม่กลัวเลย แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย MOOM : 08-08-2008 เมื่อ 18:06.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 12
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 3 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ใครก็ต้องเข้าข้างตัวเอง
			 
			ใครจะใช้ Ngv ก็ช่างเขาเถอะครับ/พวก Lpg อย่าไปว่าเขาเลย/ชอบใครชอบมัน แต่อนาคตก็ดูกันต่อไป/ระวังจะมาเข้าตัวเองน่ะครับพี่  ท่าน 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb 
				Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec 
                                
                                ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม 
				
				
					กระทู้: 572
				 
                                 
	Thanks: 1,355 
	
		
			
				Thanked 253 Times in 145 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 - ไม่ได้ว่า ngv นะครับ คงมีข้อดี/ด้อย แตกต่างกันกับ lpg แต่ เหตุที่ผมไม่กล้าติดคือ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	1.ปั๊มแถวบ้านไม่มีครับ 2.ติดตั้งแพง 3.ต้องเติมบ่อย/ช้า 4.แรงดันสูงระเบิดอยู่บ่อยๆ ค่อนข้างเเรง แต่ยังไงก็ดีครับที่ จขกท มีแนวเผื่ออนาคตครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |