ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: 4ประตู
Engine Type: เครื่องยุ่นๆ
ที่อยู่: ....
กระทู้: 874
Thanks: 549
Thanked 848 Times in 166 Posts
คะแนน: 18
![]() |
หม้อน้ำเดิม วีโก้เอาอยู่ครับ...ลองมาทุกสภาพแล้ว....แต่ที่บอกว่ า...หม้อพักเดิมวีโก้..อันนี้ผมไม่แน่ใจว่ามันจะอั้น ไปมั้ย....เพราะผมก็เจอปัญหาแบบพี่เหมือนกันหลังจากเ พิ่มหม้อพักเข้าไป....เดี๋ยวเย็นนี้จะลองเอาออกดูครั บ..แล้วจะมารายงานผล...
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2556
|
ขอบคุณครับ ตอนนี้ผมเอาวาล์วนำออกจะลองดูว่าจะหายไหม
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
อายุ: 49
กระทู้: 41
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อย่าถอดเป็นอันขาด เดี๋ยวงานจะเข้าครับ ดูง่ายๆโดยเปิดฝาหม้อน้ำดูว่าน้ำเวียนหรือปล่าวก็พอค รับส่วนเรื่องเครื่องที่ขับเกิน130แล้วไข้ขึ้นใช้น้ำมัน หรือแก๊สครับ ถ้าใช้แก๊สแล้วร้อน ใช้น้ำมันแล้วไม่เป็น สันนิฐาณได้ว่ามาจากเชื้อเพลิงบางเกินไป ถ้าร้อนทั้งคู่ก็หันไปดูระบบระบายความร้อน เอาง่ายๆมีอะไรไปขวางทางลมหรือปล่าว พัดลมใช้แบบไหน หม้อน้ำบางไปหรือไม่แต่หม้อน้ำเดิมวีโก้น่าจะเกินพอใ หญ่ยังกะรถ6ล้อ ลองดูครับของผม2Jโบ ใช้แก๊สหัวฉีดAGกดมิดยังเฉยเลยหม้อน้ำเดิมเปลี่ยนฝาบ นล่างใหม่ พัดลมไฟฟ้า3ตัว เป่า1 ดูด2 ต่อ2สเต็ป แค่นี้ครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: 4ประตู
Engine Type: เครื่องยุ่นๆ
ที่อยู่: ....
กระทู้: 874
Thanks: 549
Thanked 848 Times in 166 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ไปลองมาแล้วครับ...แต่ยังสรุปไม่ได้แน่ชัดว่าเกิดจาก ท่อรึเปล่า....คืองี้..
ก่อนที่ผมจะไปลองรถผมมีอาการความร้อนขึ้นเวลากดแช่(9 0-100+)...และเวลาขึ้นเขา..หรือเวลาที่ต้องเค้นมากๆ... ความร้อนก็จะขึ้นตามเท้าของเราที่เราเหยียบเลยครับ.. เย็นวันนี้ผมได้ไปลอง ถอดท่อตั้งแต่หม้อพักลูกแรกออกเลย...โดยที่เหลือก็จะ มีแต่ท่อออกจากโข่งหลังโบ...หรือออกจากเครื่องแล้วกั น...ท่อขนาด 2.5นิ้วยาวมาประมาณ 1.5 เมตร...ระหว่างนี้มันจะมีแป้นต่อกับหม้อพักลูกแรก... ผมจัดการถอดออกซะ... แล้วลองวิ่งดูทั้งแซง ทั้งกด 140-160 ขึ้นเขานิดๆ...กดเต็มหน่อย...ความร้อนอยู่ที่ไม่เกิน 85องศาc ในขั้นต้นถือว่าโอเคขึ้นครับ.... ปัญหาที่พบคือ..1. ท่ออั้น 2.หม้อน้ำ..(อันนี้ยังไม่ลองใส่ของแท้เลยครับ)ถ้าลอง แล้วจะมาบอกอีกทีครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Member
|
อืม น่าสนใจงับ++
+++++
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Full Member 2556
|
ผมให้ช่างลองถอดวาล์วน้ำออกเพื่อไปหาซื้อตัวใหม่ แล้วลองวิ่งดูเมื่อกด 130,140,150จากบางนา-เคหะธน(งวแหวนรอบนอกสายใหม่)ความร้อนก็ยังขึ้นอยู่เล ยครับแต่พอยกซัก1นาที่ความร้อนก็ลดลงครับ ผมลองใช้ทั้งน้ำมันและแก๊สเหมือนกันเลยครับ
ปัญหาคือพรุ่งนี้ผมต้องขึ้นเขาใหญ่ตอนบ่ายกลับวันพฤห ัส ผมต้องถอดวาล์ววิ่งไปด้วยซิจะไหวไหมครับ(วันนี้ผมวิ่ งมาประมาณ50กม.แล้ว) |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 2
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ราคาตอนนี้2.5 d4dได้34000ครับพี่น้อง
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Toyota
Engine Type: 2JZ-เดิมๆ
ที่อยู่: 8 ริ้ว
กระทู้: 429
Thanks: 250
Thanked 390 Times in 122 Posts
คะแนน: 18
![]() |
![]() ลองหาดูที่อื่นยังครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: 4ประตู
Engine Type: เครื่องยุ่นๆ
ที่อยู่: ....
กระทู้: 874
Thanks: 549
Thanked 848 Times in 166 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ใจเย็นครับ...ผมว่าได้ราคาดีกว่านี้แน่ๆครับ...
ลองดูในนี้ก็ได้ครับ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=15681&page=2 แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ป้อม_ล้อดุ้ง : 16-07-2008 เมื่อ 19:03. |
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: 4ประตู
Engine Type: เครื่องยุ่นๆ
ที่อยู่: ....
กระทู้: 874
Thanks: 549
Thanked 848 Times in 166 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อยากเห็น วีโก้ วางเจ..มารวมกันจังวุ้ย.....
![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#11 | |
ClubJZ Full Member 2556
|
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#12 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: 4ประตู
Engine Type: เครื่องยุ่นๆ
ที่อยู่: ....
กระทู้: 874
Thanks: 549
Thanked 848 Times in 166 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ถ้าจำเป็นจริงๆ...น่าจะลองหารถคันอื่นขึ้นเขาก่อนนะค รับ...เพราะอาการว่าของพี่นั้นยิ่งเค้นคันเร่ง ความร้อนยิ่งขึ้นใช่มั้ยครับ... แล้วถ้ายิ่งขึ้นเขา...ลมก็ไม่ค่อยโดน คันเร่งก็ต้องเค้นมากกว่าเดิม...อย่างงี้น่ากลัวครับ ...ถึงแม้จะถอดวาล์วก็ได้ช่วยอะไรครับ...ที่เค้าถอดๆ นั้นก็เพื่อถอดเอามาเช็คดูว่า มันเปิดปิดตามอุณหภูมิที่มันจะต้องเป็นอยู่รึเปล่า.. . |
![]() |
![]() |
![]() |
#13 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
อายุ: 49
กระทู้: 41
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#14 |
ClubJZ Full Member 2556
|
เมื่อเช้าลองขับลองกดดูเหมือนเดิมทุกอย่างเลยครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#15 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: 4ประตู
Engine Type: เครื่องยุ่นๆ
ที่อยู่: ....
กระทู้: 874
Thanks: 549
Thanked 848 Times in 166 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ลองโทรไปยังครับ....ชาววีโก้ช่วยๆกันครับ.....เป็นไง บ้างมาบอกบ้างนะ...ช่วยๆกันครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
รวมพล คนรัก Uz | เอกjz | ClubUZ ! Talk | 503 | 24-06-2023 20:58 |