ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#12 |
ClubJZ Full Member 2556
|
ขั้นตอนการการติดตั้งและปรับแต่ง Lambda Control Stepper Motor โดยไม่ต้องใช้คอมพิวเตอร์
1. การปรับแต่งเริ่มต้น 1. ตรวจสอบการติดตั้ง และต่อสายไฟต่าง ๆ ให้ถูกต้อง ครบถ้วน แล้วต่อสาย Stepper motor 2. ถอดฟิวส์ (Fuse) ของกล่อง ECU ออก 3. ปรับรอบเดินเบาของระบบแก๊ส อย่างหยาบก่อน 4. ดับเครื่องยนต์ 5. เปิดสวิตช์กุญแจที่ ONโดยยังไม่สตาร์ตเครื่องยนต์ 6. ต่อฟิวส์ (Fuse) เข้ากล่อง ECU 7. LED ทั้ง 3 ดวง (สีเขียว สีเหลือง สีแดง) จะเปล่งแสง 8. รอให้ LED สีแดง และ LED สีเหลืองดับ เหลือแต่ LED สีเขียวเปล่งแสงอยู่ 9. ให้กดคันเร่ง รอจน LED กระพริบ ขณะนี้ กล่อง ECU ได้เรียนรู้ชนิดของ TPS 10. ให้สตาร์ตเครื่องยนต์ด้วยน้ำมัน (สังเกต LED กระพริบ) 11. รอให้ LED ที่กระพริบทุกดวงดับลง ถึงขั้นตอนนี้ กล่อง ECU ได้รับข้อมูลครบถ้วนแล้ว 2. การปรับแต่งด้วยระบบแก๊ส 1. ให้สตาร์ตเครื่องยนต์ด้วยน้ำมัน 2-3 นาที เพื่อให้ Oxygen sensor ร้อนจนถึงอุณหภูมิที่ทำงาน 2. ปรับเปลี่ยนระบบไปใช้ระบบแก๊ส 3. เร่งรอบเครื่องยนต์ประมาณ 3000-3500 รอบ 4. ให้สังเกต LED สีเหลืองจะเปล่งแสง 5. LED สีเขียว และสีแดง จะเปล่งแสงกระพริบสลับกัน 6. เร่งรอบเครื่องยนต์ แล้วเบาเครื่องยนต์อีก 2-3 ครั้ง 7. เร่งรอบเครื่อง 2500-3000 รอบ 8. LED สีเขียว และสีแดง อาจเปล่งแสงกระพริบสลับกัน โดย LED สีเหลืองจะเปล่งแสงค้าง ให้ขับรถยนต์ใช้งานไปสักพัก LED สีเหลืองจะเปล่งแสงเป็นปกติ LED สีเขียว แสดงส่วนผสมระหว่างเชื้อเพลิงกับอากาศที่บาง (Lean) LED สีเหลือง แสดงส่วนผสมระหว่างเชื้อเพลิงกับอากาศที่พอดี (Stoichiometric) LED สีแดง แสดงส่วนผสมระหว่างเชื้อเพลิงกับอากาศที่หนา (Rich) 9. เราสามารถปรับปุ่ม Sensitivity ที่หม้อต้มช่วย กรณีที่ LED สีเขียว หรือ LED สีแดง เปล่งแสงเพียงสีเดียว หมายความว่า หาก LED สีเขียว แสดงสีเดียว แสดงว่า ส่วนผสมระหว่างเชื้อเพลิงกับอากาศอาจจะบาง (Lean) เกินไป ให้ปรับปุ่ม Sensitivity ที่หม้อต้ม เพิ่มการจ่ายแก๊ส LED สีแดง แสดงสีเดียว แสดงว่า ส่วนผสมระหว่างเชื้อเพลิงกับอากาศอาจจะหนา (Rich) เกินไป ให้ปรับปุ่ม Sensitivity ที่หม้อต้ม ลดการจ่ายแก๊ส
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50 |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
แก๊สระบบ วาล์วแปรผัน + แลมด้า อัตราเร่งน่าทึ่งมากครับ | talardonline | ClubJZ ! GAS | 49 | 06-06-2023 02:01 |
การต่อ แลมด้า ดึงสัญญาณจาก O2sensor รูปเอ หรือ บี ถูกต้องครับ | CHAI-ENERGY-DEDE | ClubJZ ! GAS | 6 | 06-05-2009 07:45 |
แกสระบบ fix mix จำเป็นต้องมี แลมด้า คุมไม๊ | มังกรไฮโซ | ClubJZ ! GAS | 3 | 17-04-2009 07:34 |
แลมด้า ดีจริงหรือ ขอคำแนะนำครับ | TopJZ | ClubJZ ! GAS | 14 | 30-07-2007 10:26 |
2jz-ge auto ติด แลมด้า มิกซ์เริ่มต้น ขนาดเท่าไหร่ | gaient | ClubJZ ! GAS | 3 | 29-06-2007 13:39 |