ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 10-06-2008, 12:01   #1
yai61comeback
Junior Member
 
รูปส่วนตัว yai61comeback
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 53
กระทู้: 12
Thanks: 2
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 yai61comeback is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ pomsena อ่านกระทู้
อีกนิดนึงนะครับ เพิ่งเปลี่ยนถ่ายหม้อน้ำไปเมื่อวันเสาร์นี้เองครับที ่ร้านหม้อน้ำพร้อมเติมน้ำยาคูลแลนท์ ส่วนพัดลม 2 ตัวนี่น่าจะแรงมาก ๆ แล้วนะครับ พอบิดกุญแจแล้วเสียงลมจากพัดลมดังมาก ๆ เลยครับ ขอบคุณครับ
ต่อแบบนี้จะดีเหรอครับพี่
มันติดตลอดเวลา
มันจะพังไวหรือเปล่าครับ
พี่เช็ค พีเอ็ม ด้วยครับ
yai61comeback is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-06-2008, 12:40   #2
HS9KRM
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว HS9KRM
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 34
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 19 HS9KRM is on a distinguished road
ตามที่เพื่อนๆเเนะนำเลยครับ
-ถ้าเกจ์วัดมันตรง ผมว่าน่าจะผิดปกติครับ
-พัดลมเป็นแบบไหนครับเป่ /ดูด
-หม้อนำ้/ของอะไรครับ พอไหม ตันป่าว
-มีอะไรมาขวางทางลมหน้าหม้อนำ้ไหมครับ
-ผมว่ายังไงๆมันน่าจะผิดปกติครับ
__________________
รถบ้านๆวิ่งใช้งานทุกวัน

ไปทำที่นี่แล้วดี เลยอยากแนะนำพี่น้องโซน ทางนี้
อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี
-วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop
-วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม
(ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981
่"
" ร้านอะไหล่ดีๆ

ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory "
ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี
081.4003164 / 036.461701
HS9KRM is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-06-2008, 13:12   #3
pomsena
Senior Member
 
รูปส่วนตัว pomsena
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 111
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 4 Posts
คะแนน: 18 pomsena is on a distinguished road
ขอขอบคุณทุก ๆ ความคิดเห็นเลยนะครับ

เดี๋ยวเย็นนี้ผมจะลองวิ่งน้ำมันจากออฟฟิศกลับถึงบ้าน แล้วลองเหยียบเท่าเดิมเหมือนเมื่อตอนเช้า ถ้าเกจ์ความร้อนไม่ขึ้น แสดงว่ามีปัญหามาจากระบบแก็สแน่นอน แต่ถ้าขึ้นเหมือนกันแสดงว่ามีปัญหาที่ระบบระบายความร ้อน อืมม แต่ตอนออกจากอู่ผมก็ซัดไป 170 มันยังไม่ขึ้นเลยน้า

-ถ้าเกจ์วัดมันตรง ผมว่าน่าจะผิดปกติครับ // ผมก็ว่ามันผิดปกติครับ

-พัดลมเป็นแบบไหนครับเป่ /ดูด // เป่าไปที่ตัวเครื่องครับ

-หม้อนำ้/ของอะไรครับ พอไหม ตันป่าว // หม้อน้ำที่ฝาเป็นอลูมินั่มอะครับ ไม่มีฝาหม้อน้ำ ไม่น่าจะตันเพราะผมเพิ่งถ่ายหม้อน้ำไปเมื่อวันเสาร์น ี้เอง น้ำก็วนดีครับ

-มีอะไรมาขวางทางลมหน้าหม้อนำ้ไหมครับ ไม่มีเลยครับ หม้อน้ำกะเครื่องเกือบติดกันเลย

-ผมว่ายังไงๆมันน่าจะผิดปกติครับ // ครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 17-11-2009 เมื่อ 12:47.
pomsena is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-06-2008, 13:21   #4
Jack`J`bo
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว Jack`J`bo
 
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: รถยนต์ขับไล่
Engine Type: เครื่องอะไร ก็งั้น มันอยู่ที่ใจ มากกว่า
ที่อยู่: ตลาดไท-พนัสนิคม ครับ
กระทู้: 405
Thanks: 53
Thanked 120 Times in 81 Posts
คะแนน: 18 Jack`J`bo is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Jack`J`bo
ของผมขึ้น เท่าเดิมเหมือนตอนเราใช้ดีเซลเลยอ่าครับพี่ //แต่ของผมก้เคยขึ้นสูงกว่าปกติแต่แค่นิดเดียว ไม่ถึงขนาดพี่อ่าครับ แต่ที่ของผมขึ้นเพราะว่าเล่นหนักๆยาวๆมากๆ ครับผม
Jack`J`bo is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-06-2008, 15:08   #5
kesornchan
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Feb 2008
กระทู้: 4
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 kesornchan is on a distinguished road
ของผม ก็เป็นนะครับ เครื่อง เจโบ ติด แอลพีจี หม้อน้ำเบนซ์เดิมๆ พัดลมไฮดรอลิค เป็นธรรมดา ของรถติดแก๊สนะครับ ว่าความร้อนจะขึ้นสูงกว่าน้ำมัน เพราะแก๊ส เวลาเผาไหม้ อุณหภูมิ จะสูงกว่าน้ำมัน อันนี้ตามที่ผมประสบเจอมานะคับ ผิดพลาดยังไง ขออภัย ผมเปลี่ยนผมลมใบหน้า ตัวใหญ่กว่าเดิม ก็ช่วยได้ดีคับ แต่ความร้อนก็ขึ้นเกินครึ่งเหมือนเดิม แต่จะลงเร็ว

พี่ลองเช็คตอนใช่แก๊สดูนะคับ ว่าเปิดแอร์วิ่ง อุณภูมิ เป็นยังไง แล้วก็ ปิดแอร์วิ่งว่าอุณภูมิเป็นอย่างไร
ของผมเวลาเปิดแอร์อุณถูมิจะขึ้นเร็วมาก 200 F เลยต้องเปลี่ยนพัดลมอย่างที่ว่า แต่ถ้าปิดแอร์วิ่ง จะอยู่ที่ 175 F ครับ วิ่ง 140 กม/ชม+ แล้วก็ลองเปลี่ยนมา ใช้น้ำมันว่า เปิดแอร์วิ่ง ปิดแอร์ วิ่ง ว่าเป็นอย่างไร ที่นี้พี่ก็จะรู้ว่า ที่อุณภูทิสูงๆ นี่มันเกิดจากอะไรแล้วละครับ

อันนี้เป็นประสบการณ์ของผมเองนะครับ ผมเช็คแบบนี้แล้วก็แก้ไขแบบนี้ อาการดีขึ้นมาก ขึ้นเขาใหญ่ ลากเกียร์ สบายครับไม่ร้อน ผิดพลาดอย่างไรก็ต้องขออภัยด้วยนะครับ บอกไว้เผื่อเป็นแนวทางครับ รอดูความคิดเห็นจากท่านอื่นนะครับ ขอบคุณครับ
kesornchan is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-06-2008, 16:06   #6
Jeab Klong7
Senior Member
 
รูปส่วนตัว Jeab Klong7
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: Vigo ตัว J โลๆ
Engine Type: 1Jz-Gte+Lpg.
ที่อยู่: ลำลูกกาคลอง 7
อายุ: 49
กระทู้: 203
Thanks: 1,411
Thanked 198 Times in 76 Posts
คะแนน: 18 Jeab Klong7 is on a distinguished road
ใส่กล่องแปลง...ตั้งแต่ออกจากอู่ ซัด180-190 ก็ขึ้นเท่าเดิม...กับตอนที่เป็นเครื่อง D4D
(ยังไม่รู้ว่ากี่องศาแน่) หม้อน้ำเดิมวีโก้+พัดลมเป่า 2 ตัว...
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg ไมล์.jpg (54.0 KB, ดาวน์โหลด 11 ครั้ง)
Jeab Klong7 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 11-06-2008, 09:29   #7
tapan
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Sep 2007
กระทู้: 9
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 tapan is on a distinguished road
แล้วพี่เติมน้ำมันมั่งยังอ่ะ 5 5 5 ไฟมันโชว์และนะ ของน้องเพิ่งเติมไปมะวาน 300. ตั้งแต่วางเครื่องมาวิ่งไปสองพันกว่าโลและ เติมน้ำมันไป พันสาม 5 5 5 ว่าแล้วก็ถาม พี่ ๆ อีกนิด จะเอารถไปเดินท่อ 2.5 นิ้วตลอดเส้นแล้วใส่พักกลางเยื้องใหญ่ มันจะช่วยระบายความร้อนได้บ้างหรือป่าวครับ ตอนนี้ใช้ท่อเดิมดีเซลติดรถอยู่ ถ้าทำท่อแล้วยังเป็นก็ตันและ อาจแง้มฝากระโปรงขึ้นอีกซักนิ้ว มีผลดีร้ายอย่างไรขอความเห็นด้วยครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย tapan : 11-06-2008 เมื่อ 09:32.
tapan is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 02:07


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels