ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 34
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 7 Times in 5 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				มีปัญหามาปรึกษาอีกครับ 1j Bo+มิก เวลากดบูส มีกลิ่นแก๊สเข้ารถ
			 
			ขอคำปรึกษา แนะนำด้วยครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	1j Bo + มิก ไม่มีแลมด้า วิ่งธรรมดาไม่มีกลิ่นแก๊สเข้าห้องโดยสาร แต่ถ้ากดแบบติดบูส จะมีกลิ่นแก๊สเข้ารถ จะเกี่ยวไหมว่า ผมยังใช้โบออฟเดิม แต่อุดท่อไว้ ปล่อยให้คลายที่โบออฟเลย เกียวไหมว่าบูสแล้วมีกลิ่นแก๊สออกมาด้วย หรือว่าจูนหนาไป ผมว่าเช็ครั่วคร่าวๆ แล้ว ไม่น่าจะมีรั่ว แต่ทำไมมีกลิ่นแก๊สเข้าห้องโดยสาร ว่าจะหาวิธีอุดรูต่างๆ ที่เข้าห้องโดยสาร แต่อยากได้คำแนะนำ แก้ไขว่า ตอนกดๆ บูสแล้ว กลิ่งแก๊สมาได้ไง ขอบคุณล่วงหน้าครับ ขอบคุณ คุณเค ด้วยนะครับที่เข้ามาตอบ แนะนำ ไว้หลายคำถาม หลายกระทู้  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | |
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 34
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 7 Times in 5 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ขอบคุณครับ
			 
			ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ    เดี๊ยวจะลองไล่ดูตามคำแนะนำครับ    เป็นอย่างไรจะเข้ามารบกวนอีกครับ                 ขอบคุณครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to suankularb For This Useful Post: |  yoyo270 (20-12-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถัเช็ครอยต่อ กับหม้อต้มตามพี่เคบอกแล้วมะหาย 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ลองเช็คสายแวคคั่มดูนะคับที่เข้าหลังวัดบูส(มีวัดบูส ป่าวหว่า) เผื่อมันแตกลายงา หมดสภาพแล้วไรงี้อ่ะคับ ผมเคยเป็น... ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 34
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 7 Times in 5 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ จากชาย Jz
			 
			ผมยังไม่ได้ตรวจสอบเลย   ยังไม่มีเวลา  เดี๊ยวจะไล่ตามคำแนะนำ ทุกๆ  คำแนะนำ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	** มีบางคนบอกว่า J Bo ส่วนใหญ่จะมีกลิ่นแก๊ส เข้ามา ผมฝังแล้วว่าไม่น่าเป็นไปได้ เพราะส่วนใหญ่ติดระบบดูดกัน ** ตามคุณเค แนะนำ เดี๋ยวจะลองเช็คดู ** ของผมมีวัดบูสด้วยครับ ก็เป็นไปได้อีกเช่นกัน ** อีกประเด็น เป็นไปได้ไหมว่ามาจากหม้อลมเบรคเข้าทางปั๊มขาเบรค เพราะดึงลมจากท่อร่วมมา (ของผมไม่มีตัววาล์วกักลมระหว่างหม้อลมเบรคด้วย กำลังจะติด ไม่รู้จะเกี่ยวหรือไม่) ** แก้ไขแล้วได้ผมอย่างไรจะแจ้งความคืบหน้าอีกทีครับ ขอบคุณครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 34
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 7 Times in 5 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				สอบถามเพิ่มเติมอีกข้อครับ
			 
			กรณีมีกลิ่นแก๊สออกปลายท่อไอเสีย   ถือว่าจูนหนาไปใช้หรือไม่    บางท่านบอกว่าถ้าจูนได้สมบูรณ์จะไม่มีกลิ่นออกปลายท่  อ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 34
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 7 Times in 5 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				แก้ไข ไป 2 สเต็ป
			 
			สรุป  ผมได้หาเข็มขัดรัดที่ท่อแวคคลัมเข้าหลังเกจย์วัดบูส  1 สเต็ป  และ  ใส่วาล์วกันกลับ ของสายหม้อลมเบรค (ของผมไม่ได้ใส่มา)   สรุปกลิ่นแก๊สหายแล้วครับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	ขอบคุณสำหรับทุกๆ คำตอบ คำแนะนำ สำหรับเพิ่อนๆ Jz *** ขอถามอีกคำถาม ของผมรู้สึกว่า ใช้น้ำมันวัดรอบเครื่องสูง กว่าตอนใช้แก๊ส ในกรณีนี้เกิดจากอะไร และกรณ๊ใช้แก๊สรอบต่ำๆ จนเครื่องสั่นเกิดการแบ็ค ได้ไหมครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 34
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 7 Times in 5 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				อีกหนึ่งอาการครับ
			 
			ขอบคุณทุกๆ คำแนะนำ   
		
	
		
		
		
		
		
	
	อย่างที่คุณเคว่าจริงๆ ทุกปัญหามีทางแก้ แต่จะหาเจอะ หรือแก้ได้ถูกจุดหรือไม่ หลายๆ คำแนะนำ คำตอบในคลับ JZ มีประโยชน์มากเลย ** เลยของถามอีกปัญหานะครับ ระบบดูด ไม่มีแลมด้า J BO ถ้าใช้แก๊ส แล้วอยู่ในเกียร์ N แล้วปิดแอร์ รอบจะตกมากจนสั่น ถึงดับ แต่ถ้าเปิดแอร์ไม่เป็นไร ต้องแก้ไขอย่างไรครับ หรือว่าต้องจูนใหม่ ขอวิธีจูน bi gas ด้วยครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |