ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jan 2008
อายุ: 47
กระทู้: 26
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมวาง 2เจมารู้สึกว่าร้านมันวางเอียงไปด้านหลังนิดนึงต่ำลง ไปประมาณ1นิ้ว ผมยังกลัวๆเหมือนกันเลย ไปซื้อพวกหัวเชื้อน้ำมันเครื่องพวกขวดละ 700-800 บาทมาใส่ พอมันไปเคลือบเครื่องทั้งหมดเเล้วคิดว่ามันคงช่วยหล่ อลื่นชิ้นส่วนต่างๆตามที่มันโฆษณาทำให้ผมดูไอ้พวกไม่ มีน้ำมันเครื่องก็ไม่เป็นไรอ่ะ และผมยังไม่เคยเจอปัญหานี้เพราะป้องกันไว้ก่อน(ตามคว ามคิดผมนะไม่รู้ว่าถูกหรือเปล่า)
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to รุ่งครับ For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jul 2007
Car Brand: MAZDA
Engine Type: MZD 2.2
ที่อยู่: ลาดพร้าว
กระทู้: 1,031
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 2 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ใส่หัวเชื้อจะแย่กว่าเดิมในระยะยาวนะครับ บางคันนี่เป็นฝันร้ายเลยเพราะต้องรื้อทั้งเครื่องออก มาล้างใหม่ ความรู้สึกทางใจมันได้ครับ แต่โชคร้ายที่คนขายเหมือนเล่นปาหี่ ใช้น้ำมันสังเคราะห์ยี่ห้อดีๆดีกว่าครับ ยี่ห้ออะไรก็ได้ แต่ปตทกับน้ำมันเครื่องยี่ห้อละแวกบ้านเรานี้ที่มีแห ล่งขุดเจาะในทะเลไม่แนะนำครับเพราะแหล่งน้ำมันดิบไม่ ดี ไขมันจะแยกยาก
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to leomu For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb
Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec
ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม
กระทู้: 572
Thanks: 1,355
Thanked 253 Times in 145 Posts
คะแนน: 18
![]() |
- สรุปแล้วครับแต่ละคันปาดแคล้งทั้งนั้นครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
นั้นงั้ยครับ เกือบ80% ต้องมีการปาดแคร้งก์กันอ่ะครับ แต่มันขึ้นอยู่กับการทำของร้านแต่ละร้านด้วยอ่ะครับ ว่าปาดแล้วมีการดัดและแต่งตัวฟักบัวหรือเปล่าเพื่อให ้มันจุ่มน้ำมันได้เหมือนเดิมอ่ะครับ ผมทำไปก็เยอะ ยังไม่เคยเจอปัญหานี้และก็ไม่ยากเจอปัญหานี้เหมือนกั นน่ะครับ ส่วนมากเวลารถเข้ามาที่ร้าน เราก็ดูหรือสำรวจแล้วบอกลูกค้าว่ามันไม่น่าจะเป็นแบบ นี้ ต้องแก้ไขน่ะ อะไรประมาณนี้เพื่อให้ลูกค้าเข้าใจว่าสิ่งที่ได้ทำมา นั้นมันผิดผลาดอะไรบ้างและจะเกิดปัญหาอะไรต่อ ซึ่งมันอาจจะเกิดหรือไม่เกิดก็ได้ มันอยู่กับช่างที่ทำตั้งแต่ทีแรกอ่ะครับ
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: toyota mithgy x
Engine Type: 1jz-gevvti+lpg mix
ที่อยู่: สระบุรี
กระทู้: 48
Thanks: 4,294,967,292
Thanked 35 Times in 22 Posts
คะแนน: 0
![]() |
จากประสบการณ์เผื่อเป็นแนวทาง
![]() ผมซื้อรถมือสองมา เช็คระดับน้ำมันเครื่องปกติไม่จากก้านวัด ไม่เคยขาด เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องและกรองทุก 10000 กม (เปลี่ยนเองน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์) ใช้ไปเรื่อยๆ เครื่องช๊าปละลาย (ช่างฟังเสียงแล้วฟันธง)น่าจะมาจากน้ำมันเครื่องขาด: ( ก็งงอยู่เพราะเช็คตลอด จาซ่อม กลัวได้ไม่คุ้มเสีย (กลัวทำเยอะเพราะรถเก่าแล้ว เครื่องรถเก๋ง 4a ซุป ) เปลี่ยนเครื่องใหม่ เอาเครื่องเก่ามารื้อเล่นๆ ![]() ปรากฎว่า ถอดอ่างน้ำมันเครื่องออกมา ที่ก้นอ่างเป็นคราบน้ำมันเครื่องที่เป็นเมือกข้น และแข็ง เป็นเนินตามความโค้งของฝักบัวและรูถ่ายน้ำมันเครื่อง ทำให้เมื่อเราใช้รอบสูงเครื่องได้ดูดน้ำมันที่ใสไปหม ด เหลือแต่ที่เป็นโคลน ทำให้เกิดเหตุการณ์น้ำมันเครื่องขาด ![]() ยังไงก็ถอดอ่างมาทำความสะอาดบ้างนะครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|