ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubUZ ! Main Forums > ClubUZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 02-02-2015, 21:10   #16
vantage
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2014
Car Brand: PAJERO
Engine Type: 1UZ
ที่อยู่: songkla
กระทู้: 22
Thanks: 6
Thanked 7 Times in 5 Posts
คะแนน: 0 vantage is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ C220 อ่านกระทู้

ขอตอบตามข้อข้างบนนะครับ
1.เครื่อง UZ ไม่มีการเดิน 4 สูบครับ เครื่องล๊อค 8 สูบเดินพร้อมกันตลอดเวลา น่าจะเป็นเรื่องเข้าใจผิดแล้วเล่าต่อๆกันมา
ในประวัติของเครื่อง Toyota ก็จะมีเครื่อง V12 รหัส 1GZ ที่ออกแบบมาเป็นเครื่อง 6 สูบ 2 ตัว มี ECU 2 กล่องแยกซ้ายขวา
จะสามารถเดิน 6 สูบได้ในกรณีที่เครื่องข้างหนึ่งมีปัญหา เครื่องข้างที่เหลือก็จะเดินแบบ safe mode เพื่อนำรถกลับบ้านได้เท่านั้น

2.ตอนติดเครื่องใหม่ๆลิ้นเร่งจะเร่งรอบสูงกว่าปกติเพ ื่ออุ่นเครื่องครับ

3.เวลารถกด kick down แรงๆรอบสูงๆคอมแอร์จะตัดให้ถ้าเดินสายไฟสมบูรณ์ครับ

4.การเปลี่ยนเกียร์ของเครื่อง UZ ควบคุมด้วยไฟฟ้าโดย ECU จะคำนวนจากข้อมูลหลายตัวพร้อมกัน ได้แก่ %ลิ้นเร่ง รอบเครื่อง ความเร็ว Load ของรถในขณะนั้น อุณหภูมิเครื่องยนต์ ตำแหน่งเกียร์ปัจจุบัน เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ไปสั่งเปลี่ยนเกียร์
เช่น
เวลาเครื่องเย็น ECU ก็จะสั่งเปลี่ยนเกียร์ที่รอบสูงกว่าเครื่องร้อน
อัตราทดเฟืองท้ายก็มีส่วนเกี่ยวกับ Load ที่เครื่องยนต์แบกอยู่ เฟืองท้ายอัตราทดสูง Load น้อยก็จะเปลี่ยนเกียร์เร็วกว่าเฟืองท้ายอัตราทดต่ำ
เป็นต้น

ขอบคุณมากสำหรับข้อมูลครับพี่
vantage is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to vantage For This Useful Post:
ChefPao (24-03-2015)
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
แนะนำด้ามเกียร์ควิกชิพ เกียร์j5mt หน่อยครับ Tez ClubJZ ! Talk 3 12-02-2014 13:15
ขอถามคนใช้เกียร์ธรรมดา จีโบ หน่อยครับ sevendust000 ClubJZ ! Talk 2 03-09-2013 21:39
ขอความรู้เรื่องการติดตั้งแก๊ส หน่อยครับ yutthana_pch ClubJZ ! GAS 5 21-02-2011 14:16
รบกวนพี่ เค คลองสาม หน่อยครับ kornkrit ClubJZ ! GAS 3 04-06-2010 11:54
ช่วยฟันธงเรื่องน้ำมันเกียร์ออโต้เจโบ หน่อยครับ จะเปลี่ยนทั้งระบบ cho_1 ClubJZ! Useful Information 30 05-02-2010 19:45


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 20:16


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels