ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#10 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
คุณข้าใจผิดแล้วครับ ขณะที่รอบเครื่องตกลงมา 100 รอบนั้น เป็นเพราะว่า เครื่องยนต์ถูกโหลดกำลังจาก อะไรบางอย่าง เช่น คอมพ์แอร์ เป็นต้น เมื่อเครื่องยนต์ ถูกโหลดกำลังลง (จ่ายน้ำมัน และดูดอากาศเท่าเดิม แต่ถูกฉุดกำลังไป ทำให้รอบเครื่องลดลง) กว่า ECU จะรับรู้รอบเครื่องยนต์ แล้วสั่งให้ มอเตอร์ปรับรอบเดินเบา เพิ่มอากาศและเพิ่มแรงฉีดน้ำมัน เพื่อเพิ่มรอบขึ้นมาให้เท่าเดิมนั้น ก็ต้องใช้เวลา 2 - 3 วินาที คุณเคยสังเกตุมั้ยครับ ว่า บางครั้งรอบเครื่องก็ สูงขึ้นมาเป็น 700 - 750 รอบ ซักพักแล้วกลับลงมาที่ 600 - 650 รอบตามเดิม นั่นก็เป็นอาการตรงกันข้ามกับตัวอย่างแรกครับ คือว่า ถูกลดโหลดกำลัง เช่น คอมพ์แอร์ตัด เป็นต้นครับ
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: | c_peerapan (08-03-2015) |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
พัดลม 2 speed กับ Thermo switch | ORO | ClubUZ ! Talk | 7 | 27-10-2013 11:46 |
อยากถามเรื่อง Fuel Pump Control | oo2oobank | ClubJZ! Useful Information | 1 | 11-10-2009 10:11 |
ช่วยบอกขั้ว TE1 E1 W ที่กล่องเครื่อง 1JZ GE VVT-i จะเช็ค CODE ครับ | HS8KPG | ClubJZ! Useful Information | 8 | 29-09-2007 08:24 |