ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Full Member 2556
|
สำเร็จลงได้ด้วยความช่วยเหลือ และกำลังใจจากพี่น้องในคลับ
จึงขอปิดโครงการวางเครื่องอีแดง ข้ามปี โครงการหน้า ( ถ้ามี) คงเป็นวอลโว่เหมือนเดิม แต่คงเป็นเกียร์ออโต้ครับ ขอสรุปค่าใช้จ่ายอุปกรณ์ต่างๆ เป็นแนวทางดังนี้แลยนะครับ รายละเอียดของรถครับ เครื่องยนต์ - 2 JZ GTE ราคาน่าจะไม่เกิน 40,000 - แคม 280 HKS - สปอคเก็ต ราคา 30,000 มือสอง - หัวฉีด 850 ราคา 18,000 มือสอง - แม้บซิ่ง 3 บาร์ ราคา 4,000 - ลิ้น VH 45 - น๊อต ARP หรือ APR จำไม่ได้ อิอิ - สายพาน ไม่รู้ยี่ห้อ สีฟ้า กับบรรดาพูเลย์ สีฟ้าๆ ไม่รู้ราคา เหมารวมค่าช่างด้วย - หม้อน้ำอลูมิเนียม ท่ออินเตอร์ต่าง ทำที่ พี่พล Fighter และร้านเพชร เลียบทางด่วนรามอินทรา ไม่รู้ราคา เหมา รวมค่าช่าง - วางเครื่องโดย พี่น้อย N2 ติดตั้งสายไฟโดย โรจน์ อู่ N2 - ส่วนอู่พี่หรั่ง คลอง 2 ยกลง วางซ้ำ เพราะเครื่องเดิมพังขณะจูน - เวสเกต Greddy ไม่รู้ราคา - Inter cooler APEXI ไม่รู้ราคา - Turbo T88 34D 30,000 บาท - Blow off ไม่มี - Regulator SARD ไม่รู้ราคา - คลัช OS GIKEN 3 แผ่น 30,000 บาท - เกียร์ ธรรมดา 5 สปีด 18,000 บาท - Twin Power HKS เอาไว้เพิ่มไฟ 12,000 บาท - กล่อง F Con V Pro Version 3.0 ราคา 30,000 บาท - หัวเทียน Greddy no.9 หัวละ พันกว่าบาท ช่วงล่าง - โช้คบิลสไ ตล์ สปอร์ต - สปริง Apex - เซดริก 4.1 เตท มั้งครับ ( อันนี้ ไม่แน่ใจ) - เบรค R31 ตอนนี้ กำลังเปลี่ยนเป็น R33 เพราะอันเดิม ร้าว ตอนแข่ง ทั้งสองข้าง ด้านหลังครับ - ยางเป็น 225/45/18 ครับ - เบรคมือ แปลงโดย พี่น้อย N2 - ฝากระโปรง ไฟเบอร์ เจาะรูระบายความร้อน แะสเกิร์ตรอบคัน เป็นของเจ้าของรถคนเดิม เลยไม่รู้ว่าไปทำที่ไหนมาครับ ภายใน - เบาะหน้าด้านคนนั่ง ไฟฟ้าของ Volvo รุ่น 9 ครับ - เบาะคนขับ ไม่มียี่ห้อ เจอหลังอู่พี่น้อย N2 ได้มาฟรี ไปหุ้มหนังใหม่ 5,000 บาท - เบาะหุ้มหนังใหม่ทั้งหใด ประมาณ หมื่นต้นๆ - ทำลายไม้ พวงมาลัย กรอบประตู กาบล่างประตู ที่พักแต่ขน ที่เก็บของข้างๆคนนั่ง กรอบแอร์ กล่องฟิว ชิ้นละ 300-3000 บาท - แอร์ แปลงตัวปรับอุณหภูมิเป็นแบบหมุน ยัดในเกะแล้วครับ ของเดิมไม่ได้ใช้แล้ว เกจ์วัด - แรงดันน้ำมัน /บูสต์/ ความร้อนน้ำ STRI - จอฟ้า ( ไว้ดูรอบ กับระยะทาง เพราะของเดิมเสีย) - Defi Hud ( ดูความเร็ว) - ปรับบูสต์ไฟฟ้า Profec B II - Turbo Timer eSPEC - Pivot 5 in 1 หมดแล้วครับ ส่วนค่าใช้จ่ายอื่นๆ เป็นค่าของเหลว ค่าจูนเนอร์ ค่าไดโน่ สรุปอีกทีว่า ปีนี้ งดทานข้าวนอกบ้านครับ ตังค์หมด ![]() เฮ้อ ไม่น่าเชื่อว่าจะได้ถ้วย เมียไม่บ่นแล้วหล่ะครับ เค้าคงเห็นว่า ผมได้ทำในสิ่งที่ชอบ เอาพอประมาณ ![]() ต้องขอบคุณ ก้อง จูนเนอร์ที่ช่วยเหนี่ยวให้ และรับบูสต์เป็น 1 บาร์ ทำให้ฟรีน้อยลง ส่วนผมขับ ซัดไป 15 วิ หาเกียร์ 3 ไป 2 วิ ดีไม่ยัดไปเกียร์ 5 อิอิ
__________________
[ ไม่ใช่เพราะ Engine Performance ของ JZ Engine แต่เพียงอย่างเดียว ที่ทำให้เลือกใช้เครื่องตระกูลนี้ "...หากแต่ Friendship ของ Entire Members of ClubJz. net ต่างหาก..." ที่เป็นส่วนสำคัญ ทำให้ยังคงต้องผูกพันกับ JZ Engine ต่อเนื่องเรื่อยมา และต่อไป ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 09-12-2009 เมื่อ 23:23. |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|