ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 27
Thanks: 1
Thanked 6 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
จะเปลี่ยนฟรีปั๊มเป็นพัดลมไฟฟ้า จะประหยัดเชื้อเพลิงขึ้นขนาดไหนครับ
จะเปลี่ยนฟรีปั๊มเป็นพัดลมไฟฟ้า จะประหยัดเชื้อเพลิงขึ้นขนาดไหนครับ เครื่องเจโบ ครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2007
กระทู้: 94
Thanks: 3
Thanked 31 Times in 15 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
มาคุยด้วยนะครับ ไม่ได้เข้ามา ฟันธง . เครื่องยนต์ที่บริโภคเชื้อเพลิงตามความเป็นจริง ขึ้นอยู่กับส่วนประกอบหลายอย่าง ที่ไม่ทำลายตัวเอง ไม่ว่าวิ่งเร็ว วิ่งช้า ระบบระบายความร้อนเป็นสิ่งสำคัญ รถวางเครื่องควรลดความร้อนให้มากที่สุด เพราะในขณะเกิดแรงดันจากเทอร์โบ ความร้อนจะเพิ่ม ในเวลาสั้นๆ เช่นเดียวกันครับ ถ้ายกคันเร่งแล้ว ความร้อนควรจะลดลงตาม ในช่วงเวลาที่ปรกติ . ถ้าอยากได้คำตอบเรื่องพัดลม ก็ต้องมีเกจ์วัดความร้อนน้ำแบบแยก ดูกันให้จะๆ ว่า ควรจะแก้ไขอะไร ลด หรือเพิ่มอะไร ส่วนประกอบของรถวางเครื่องแต่ละคัน ต่างกัน . แต่ถ้าเน้นประหยัด ก็เริ่มได้เลยจากวิธีการขับขี่ครับ ไม่เร่งปรี๊ดปร๊าดส่งเดช ใช้เกียร์ เหมาะสมกับความเร็ว รู้จักใช้ความเร็ว ต่อเนื่องสม่ำเสมอ คำนวน สิ่งกีดขวางด้านหน้า . ฯลฯ ..นอกจากประหยัดแล้ว ยังปลอดภัยด้วยครับ .ปั๊มฟรีถ้าสภาพดี ก็เสมอตัวครับ พัดลมไฟฟ้าบางรุ่นเอามาแปลงใส่ อาจเจอของแถม ต้องไปแก้ไดชาร์ท กับแบตฯนะครับ |
|
![]() |
![]() |
The Following 6 Users Say Thank You to toursport For This Useful Post: | Apple JZ Power (13-05-2015), J-max (03-10-2015), Jeab Klong7 (14-05-2015), khwan1j (13-05-2015), tatizoodlor (12-05-2015), ณิน (25-05-2015) |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
อายุ: 48
กระทู้: 33
Thanks: 0
Thanked 28 Times in 8 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เคยใช้เจ-ge ฝาขาว วางมาครั้งแรกพัดลมหน้าเครื่อง พอใช้ๆไป ไปเปลี่ยนเป็นไฟฟ้า บอกเลยดีกว่าเยอะ ไม่ฉุดกำลังเครื่อง ขนาดเดิมๆนะ แต่เรื่องน้ำมันนี่ไม่รู้ ก็หน้าจะกินน้อยกว่าเดิมนิดนึง
|
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to worapat For This Useful Post: | Apple JZ Power (13-05-2015), CHAI-ENERGY-DEDE (18-06-2015), Jeab Klong7 (14-05-2015), tatizoodlor (12-05-2015) |
![]() |
#4 |
Member
วันที่สมัคร: Apr 2009
Car Brand: volvo
Engine Type: 2jz-vvti
ที่อยู่: naratiwat
กระทู้: 57
Thanks: 1
Thanked 4,294,967,295 Times in 4,294,967,295 Posts
คะแนน: 17
![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to noung960 For This Useful Post: | Apple JZ Power (13-05-2015), Jeab Klong7 (14-05-2015) |
![]() |
#5 |
Member
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: Cefiro A31
Engine Type: 1JZ-GTE-E8
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 76
Thanks: 0
Thanked 4,294,967,295 Times in 33 Posts
คะแนน: 16
![]() |
ฟรีปั้มน่ะดีอยู่แล้วครับ เรื่องกินกำลังเครื่องมันแทบจะไม่รู้สึกเลยครับ ถ้าพี่เติมน้ำมันฟรีปั้มพอดีในระดับของมัน เติมน้อยมันก็ไม่หนืดจะหมุนช้า เติมมากก็หนืดเกินไปกินกำลังเครื่อง สำหรับผมที่ลองมาแล้วทุกอย่างผมเลือกฟรีปั้มครับ
-ฟรีปั้ม การดูแลรักษาแทบไม่ต้องยุ่งกับมันเลย(ผมตรวจเช็คปีละ ครั้งใช้มา4ปีเติมน้ำยาแค่1ครั้งเอง)แต่กินพื้นที่ -ไฮดรอลิค แรงจริงสมคำร่ำลือ แต่ชอบมีปัญหาเรื่องน้ำมันซึมตามจุดต่อ ตามสาย และกล่องควบคุมชอบเอ๋อ(กล่องเชียงกง) -ไฟฟ้า ไม่เปลืองพื้นที่ติดตั้ง แต่เวลาพังแล้วพังเลย(ผมฝังใจมากตอนที่มันไปพังที่ต่ างจังหวัดเวลากลางคืนด้วย) -ไฟฟ้าวอลโว่ แรงจริงดีจริงทนจริง แต่กินไฟมาก ยิ่งติดไฟแดงตอนกลางคืนถึงกับเครื่องเดินไม่นิ่งเนื่ องจากไดร์ชาร์จไม่ทันเลย -ไฟฟ้า2ตัว ไม่ว่าจะเป็นของ toyota หรือ nissan แรงใช้ได้แต่สู้volvo ไม่ได้ กินไฟน้อยกว่าvolvo เสียไปตัวหนึ่งก็ยังเหลืออีกตัวหนึ่ง นอกจากจะซวยจริงถึงพัง2ตัว ข้อมูลนี้เป็นเพียงสิ่งที่ผมประสพพบเจอมาครับ รถแต่ละคันทำไม่เหมือนกัน เรื่องการตัดสินใจจะเลือกใช้นั้นต้องพี่เท่านั้นครับ นานาจิตตัง |
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to khwan For This Useful Post: | Apple JZ Power (13-05-2015), Bor (16-05-2015), CHAI-ENERGY-DEDE (06-06-2015), Jeab Klong7 (14-05-2015) |
![]() |
#6 |
Junior Member
วันที่สมัคร: May 2011
Car Brand: benz
Engine Type: jz
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 21
Thanks: 0
Thanked 5 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
พัดลมไฟฟ้าแรงกว่า ไม่กินแรงเครื่อง
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Full Member 2557
|
เห็นด้วยครับ ฟรีปั็มดูแลง่ายกว่าเยอะ ผมเองก็อยากใส่แต่ยัดไม่ลงเพราะพื้นที่ไม่พอเลยไส่่ไ ด้แค่แบบไฟฟ้า
พัดลมไฟฟ้าใช้แแบบดูหลังหม้อน้ำ2ตัว เคยเสียมาแล้ว 2 ครั้งจนต้องซื้อมาสำรองไว้ ล่าสุดเพิ่มแบบเป่าหน้าหม้อน้ำเข้าไปอีกสองตัวก็เพรา ะกลัวมันเสียกลางทางจะได้วิ่งกลับบ้านได้ ถ้าใส่ฟรีปั๊มได้คงไม่ต้องยุ่งยากขนาดนี้:emo_toon06 :
__________________
KKS(เค คลองสาม) วางเครื่อง ติดแก็สโทร. 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 โมทย์ คลองสาม โทร 081-309-9113 ผลสุวรรณผ้าม่าน มู่ลี่ ม่านปรับแสง พรม วอลล์เปเปอร์ www.pwfabric.com |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|