 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  18-06-2014, 17:01 | #1 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Nov 2009 Car Brand: cafiro Engine Type: jz ที่อยู่: Bangkok 
					กระทู้: 139
				 Thanks: 5 
		
			
				Thanked 64 Times in 44 Posts
			
		
	 คะแนน: 16   | 
				
				ลูกรอกสายพานหน้าเครื่อง
			 อยากทราบว่า ลูกรอกสายพานหน้าเครื่อง เรานึกว่าลูกปืนแตก ที่มันดัง มันดังตอนเดินเบาเท่านั้นประมาณรอบที่1000 พอเร่งเกินนั้นก็ไม่ดัง เราก็เลยทำการเปลี่ยนลูกปืนใหม่เลย แต่มันก็ยังดังอยู่อย่ากทราบว่า ไอตรงก้านมันอ่ะ ที่ทำหน้าที่ให้สายพานตึงหย่อนอ่ะมันจะดังที่ตัวนั้น  รึป่าว ฟังเสียงเเล้วไม่แน่ใจ ใครเคยเป็นบ้างไหม มันดัง เเก๊ก ๆ ๆ ๆ ๆ ดูตามรูปครับ (หมายเลขที่สอง) แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย pichat-makut : 18-06-2014 เมื่อ 17:03. | 
|   |   | 
|  18-06-2014, 17:20 | #2 | 
| Member วันที่สมัคร: Mar 2011 Car Brand: mazda 4 Door Engine Type: 1JZ-GTE A/T ที่อยู่: Korat 
					กระทู้: 55
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 45 Times in 26 Posts
			
		
	 คะแนน: 15   | ครับดังที่สปริงที่บิดตั้งความตึงหย่อนของสายพานครับ เปลี่ยนลูกปืนที่ลูกรอกไม่หายครับ ถ้าไม่รำคาญก็ใช้ไปเถอะครับไม่เป็นไร | 
|   |   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to rangkayai For This Useful Post: | 
|  18-06-2014, 18:09 | #3 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Oct 2008 Car Brand: D-MAX SUPRA,TOYOTA TT141 Engine Type: 3jz-gte ที่อยู่: หนองจอก อายุ: 49 
					กระทู้: 821
				 Thanks: 2,187 
		
			
				Thanked 722 Times in 348 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | เสียงแก๊กๆไม่ใช่ลูกปืนครับเปนที่แขนสปริงมันครับซ่อ  มหรือซื้อใหม่ 
				__________________ Suvarnabhumi zone  | 
|   |   | 
| The Following 4 Users Say Thank You to samasun_007 For This Useful Post: | 
|  18-06-2014, 19:49 | #4 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Nov 2009 Car Brand: cafiro Engine Type: jz ที่อยู่: Bangkok 
					กระทู้: 139
				 Thanks: 5 
		
			
				Thanked 64 Times in 44 Posts
			
		
	 คะแนน: 16   | ขอบใจจ้า หายสงสัยเสียที    | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to pichat-makut For This Useful Post: |  tatizoodlor (19-06-2014) | 
|  18-06-2014, 22:20 | #5 | 
| เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน | ส่วนมากสปริงจะตาย ต้องถอดออกมาเทียบหรือเปลี่ยนใหม่ แต่ตอนรื้อหน้ามืดครับ อิอิ 
				__________________ > ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " < แม่ทัพ "คนฝั่งทวย" ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ" จูนโจ โม เอ๋ เซอร์วิส เค แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย Power by เมีย   | 
|   |   | 
| The Following 5 Users Say Thank You to aom8817 For This Useful Post: |  BB 436 (20-06-2014), buzz_ae (18-06-2014), Jeab Klong7 (19-06-2014), khwan1j (19-06-2014), tatizoodlor (19-06-2014) | 
|  18-06-2014, 22:59 | #6 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Nov 2009 Car Brand: cafiro Engine Type: jz ที่อยู่: Bangkok 
					กระทู้: 139
				 Thanks: 5 
		
			
				Thanked 64 Times in 44 Posts
			
		
	 คะแนน: 16   | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to pichat-makut For This Useful Post: |  tatizoodlor (19-06-2014) | 
|  19-06-2014, 10:54 | #7 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Nov 2007 
					กระทู้: 306
				 Thanks: 33 
		
			
				Thanked 373 Times in 177 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | มันดังมาจากตัวดันสายพานตัวใน ไทม์มิ่ง มันค้ำกดไม่ลงไม่หยุ่น อยู่บนไดชาร์จ ต้องถอดไดชาร์จ เปลี่ยน Roller กดสายพานตัวในหายแน่นอนครับ ไม่กี่บาท ไม่น่าจะเกินพันห้า | 
|   |   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: | 
|  19-06-2014, 11:01 | #8 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Nov 2007 
					กระทู้: 306
				 Thanks: 33 
		
			
				Thanked 373 Times in 177 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | การประกอบตัวดันสายพานตัวใน สายพานไทม์มิ่ง จะใช้น๊อตยึด 2 ตัว ถ้าน๊อตยาวเกินโผล่เข้าไป จะชนฐาน ลูกลอก จะกดมาโดน มันจะดัง กั๊ก ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ บางทีช่างไม่จำว่าน๊อตยาวขนาดไหน ใส่ได้เป็นใส่ จะเกิดปัญหานี้ | 
|   |   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: | 
|  19-06-2014, 11:27 | #9 | 
| Member วันที่สมัคร: Apr 2008 
					กระทู้: 10
				 Thanks: 21 
		
			
				Thanked 4 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   |  รถผม2j vv ก็ดังเหมือกันครับ ดังตอนเบาเครื่องแก๊กๆๆๆ ยังไม่ได้แก้เลย  | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to UBOL... For This Useful Post: |  Jeab Klong7 (19-06-2014) | 
|  19-06-2014, 13:37 | #10 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Jan 2007 Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai 
					กระทู้: 207
				 Thanks: 310 
		
			
				Thanked 413 Times in 150 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ผมก็อาการนี้แหละ  ผมลองซ่อมดูก่อน ถ้าไม่ได้จริงๆก็คงต้องซื้อใหม่ ถอดชุดลูกรอกที่มีลูกปืนออก เอาชุดแขนกดสายพานจุ่มโซล่าทิ้งไว้คืนหนึ่ง เช้ามาก็จับกับปากกาติดโต๊ะ จับตรงส่วนที่เป็นแขนสปริงโยกพร้อมหยอดน้ำมัน ทำไปเรื่อยๆสัก 15 นาที ประกอบเข้ากับตัวเครื่อง ปรากฏว่ามันหายดัง รอดตัวไปไม่ต้องซื้อใหม่ นี่ก็ใช้งานมาเกินหนึ่งปีแล้ว เล่าสู่กันฟังครับ | 
|   |   | 
| The Following 4 Users Say Thank You to Pong79 For This Useful Post: | 
|  19-06-2014, 15:09 | #11 | |
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Apr 2008 Car Brand: cefiro A31 Engine Type: 1 J-GTE ที่อยู่: นครปฐม อายุ: 45 
					กระทู้: 123
				 Thanks: 258 
		
			
				Thanked 86 Times in 47 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
  
				__________________ ผ่านมา นครปฐม โทรหาได้นะครับ 086-1617960 Tree Jz_M-1428 Line ID : Cef2554 | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to minispy For This Useful Post: |  tatizoodlor (19-06-2014) | 
|  19-06-2014, 15:57 | #12 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Nov 2009 Car Brand: cafiro Engine Type: jz ที่อยู่: Bangkok 
					กระทู้: 139
				 Thanks: 5 
		
			
				Thanked 64 Times in 44 Posts
			
		
	 คะแนน: 16   | เยี่ยมเลยครับ ว่างๆเราต้องถอดมาซ่อมเองบ้าง จะได้รู้ ของใหม่ทั้งชุด เเท้เบิกห้าง 2990มั้ง แพงอ่ะ ลองถอดมาซ่อมตามที่เพื่อนบอกก่อนดีกว่า ขอขอบใจทุกๆท่านจ้า  | 
|   |   | 
|  19-06-2014, 17:33 | #13 | |
| เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
					กระทู้: 3,947
				 Thanks: 170 
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
  
				__________________ รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: |  khwan1j (23-06-2014) | 
|  19-06-2014, 20:32 | #14 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Nov 2009 Car Brand: cafiro Engine Type: jz ที่อยู่: Bangkok 
					กระทู้: 139
				 Thanks: 5 
		
			
				Thanked 64 Times in 44 Posts
			
		
	 คะแนน: 16   | |
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
