 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  05-03-2014, 13:54 | #1 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Mar 2014 Car Brand: misubishi Engine Type: 2j-vvti ที่อยู่: surin 
					กระทู้: 1
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				ขอรบกวนถามเรื่องเครื่อง2j-vvtiมีอาการแบ๊คหน่อยครับ
			 ไม่ทราบว่าพอจะมีวิธีแก้ให้หายได้อย่างไร เครื่องใช้แก๊สดูด อาการแบ๊คระเบิดแก้ไม่หาย ตอนนี้ลามไปถึงขับน้ำมันก็เป็นด้วย หัวเทียน-คอยล์-หม้อต้มเปลี่ยนใหม่หมดแล้ว ช่างบอกว่าต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่ หรือก็ต้องเปลี่ยนแก๊สหัวฉีด ผมละเซ็งทำกันมา3-4รอบหมดไปหมื่นกว่า..ไม่จบไม่สิ้นซะที | 
|   |   | 
|  05-03-2014, 16:26 | #2 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Apr 2010 Car Brand: Volvo 940GL Engine Type: 2JZ vvti ที่อยู่: บางกรวย นนทบุรี 
					กระทู้: 149
				 Thanks: 22 
		
			
				Thanked 180 Times in 89 Posts
			
		
	 คะแนน: 16   | ของผมก็แบบดูด ฟิกซ์มิก ใช้มานานถ้าไม่จูนบางไม่เคยแบ็ก คงยังไม่ต้องถึงกับเปลี่ยนระบบ แต่แก้ไขให้วิ่งน้ำมันนิ่งๆ ก่อนแล้วค่อยใช้แก๊ส เครื่องหลวมหรือยังครับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to cysc2007 For This Useful Post: |  borancar (05-03-2014) | 
|  05-03-2014, 18:28 | #3 | |
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: May 2009 Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT ที่อยู่: Saraburi  tel.087-1175326 
					กระทู้: 603
				 Thanks: 807 
		
			
				Thanked 923 Times in 403 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | อ้างถึง: 
  | |
|   |   | 
|  09-03-2014, 15:23 | #4 | |
| Junior Member วันที่สมัคร: Oct 2010 Car Brand: Volvo 740 Engine Type: 3JZ GEVVTI ที่อยู่: Wongsawang 
					กระทู้: 12
				 Thanks: 7 
		
			
				Thanked 10 Times in 7 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 เพราะเครื่อง vvti จะมีการแปรผันไอดีอยู่ตลอดเวลาตามรอบเคตื่อง ถ้าใช้ฟิกซ์ เวลารอบเปลี่ยนแบบฉับพลันหรือเวลาคิกดาว แก้สจ่ายไม่พอจะเกิดการแบ็คไฟร์ได้ครับ | |
|   |   | 
|  14-03-2014, 14:37 | #5 | 
| Member วันที่สมัคร: Oct 2007 Car Brand: E36 Engine Type: 2JGE VVT-I ที่อยู่: ปราจีนบุรี อายุ: 47 
					กระทู้: 47
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 33 Times in 10 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ใช้หัวมิกซ์แบบไหนครับ  ใช่ของพวก tosaki หรือเปล่า  ถ้าใช่ให้ถอดออก แล้วไปซื้อหัวมิกซ์แบบธรรมดามาใส่แทนได้เลยครับ  แต่ก่อนผมเจออาการนี้บ่อยมาก แบ็คจน ไอดีหลุดกระจาย หลุดมากระทุ้งจนฝากระโปรงดุ้งขึ้นมาเลย  ไล่เปลี่ยนนู่น เปลี่ยนนี่ หมดไปหลายบาทก็ไม่หาย กว่าจะรู้ว่ามันเป็นที่ไอ้ตัวนี้ก็ตอนครั้งสุดท้ายที  ่มันแบ็คจนหัวมิกซ์กระเด็นหลุด จนแยกชิ้นส่วนกันออกมา ตอนกำลังประกอบกลับเข้าไปถึงได้สังเกตเห็นว่า แกนมันสึก เลยทำให้ลูกสูบฝืด มันเลยเลื่อนเปิดได้ลำบาก เวลาเรากดคันเร่งเร็วๆ จึงทำให้แบ็คตลอด  พอรู้แบบนี้ ก็เลยไปซื้อมิ๊กธรรมดามาใส่แทน หลังจากนั้นอาการทุกอย่างก็หายหมด เครื่องเดินนิ่งสนิทครับ | 
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
