ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ขอคำปรึกษานิดนึงครับ
คือเมื่อคืนมีโอกาสกดคลิกดาวน์เต็มที่ตอนความเร็วต่ำ มากเพราะเพิ่งเลี้ยวหักศอกมา
ที่เกียร์1แรงดีรอบเดินเกิน6000(ไมล์มีแค่นี้) เปลี่ยนเป็น2รู้สึกแรงตกไปหน่อยรถไม่ค่อยพุ่ง พอเปลี่ยนเป็น3แรงกลับมาดีเหมือนเดิม พอเกียร์4ยกครับเพราะทิ้งมาไกลแล้ว กดสุดคันเร่งตลอด ลากยาวจนเปลี่ยนเกียร์เอง แต่อาการที่เกียร์2ห้อยนี่ควรตรวจตรงไหนครับ มีแค่ปรับบูสไฟฟ้าโปรเฟคB2เพิ่มนอกนั้นเดิมทั้งหมดแล ะวิ่งแก๊สครับ เกียร์ใกล้จะพังหรือเปล่าเนี่ย ![]()
__________________
ร้อยวาจาคน ไม่เท่าตนสัมผัส ก็แค่รถขนหมู อู๊ด... อู๊ด... |
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to Khun_Thian For This Useful Post: |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: MB w124
Engine Type: 2JZ-GTE
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 113
Thanks: 521
Thanked 271 Times in 81 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ต้องลองอีกรอบครับ วิ่งน้ำมันสิ :d :d
__________________
put the right man on the right job. |
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to KIMCHK For This Useful Post: |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: ISUZU TROOPER LS 4WD
Engine Type: 1JZ-GTE Auto
ที่อยู่: 130/156 มบ.สัมมากร รังสิต คลอง 7 ถนนรังสิต-นครนายก ธัญบุรี ปทุมธานี GPS: N14 01.217' E100 45.900'
กระทู้: 301
Thanks: 9
Thanked 1,120 Times in 181 Posts
คะแนน: 19
![]() |
แก็สกับน้ำมันลักษณะการทำงานของระบบรวมถึงการทำงานขอ งเกียร์จะต่างกันครับ
__________________
|
![]() |
![]() |
The Following 6 Users Say Thank You to Mr.Bjz For This Useful Post: | borancar (01-10-2013), Jeab Klong7 (02-10-2013), Khun_Thian (01-10-2013), mikki (02-10-2013), samasun_007 (01-10-2013), witiwat (01-10-2013) |
![]() |
#4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 70
Thanks: 51
Thanked 59 Times in 31 Posts
คะแนน: 19
![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to witiwat For This Useful Post: |
![]() |
#5 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 17
![]() |
คือระบบน้ำมันมันสะดุดอยู่น่ะครับถ้าคลิ๊กดาวน์ลึกๆ แต่ถ้าแก๊สไม่เป็นไรเลย
เมื่อก่อนมันมีปัญหาไฟโดดที่สูบ4น่ะครับถอดดูเจอยางค รอบหัวเทียนมีรอยขาดเป็นขีดแต่สูบอื่นไม่มี ลองถามๆแล้วแค่ยางไม่มีขายอ่ะครับเลยใช้ไปก่อน ![]() ![]()
__________________
ร้อยวาจาคน ไม่เท่าตนสัมผัส ก็แค่รถขนหมู อู๊ด... อู๊ด... |
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to Khun_Thian For This Useful Post: |
![]() |
#6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: Vigo ตัว J โลๆ
Engine Type: 1Jz-Gte+Lpg.
ที่อยู่: ลำลูกกาคลอง 7
อายุ: 49
กระทู้: 203
Thanks: 1,411
Thanked 198 Times in 76 Posts
คะแนน: 18
![]() |
กรณีถ้าจอดอยู่กับที่...แล้วเร่งออกไม่ได้คลิกดาวน์เ กียร์ 2 มันห้อยป่าวคับ...??
เป็นไปได้ป่าวว่าคลิกดาวน์เกียร์ 1 ความเร็วต่ำรอบฟาดไป 6000 แก๊สถูกดึงไปเยอะ... พอสับ 2 เลยบางไปหน่อย...พอเกียร์อื่นรอบได้ก็ปกติแก๊สก็มาปก ติ ไม่น่าจะเป็นที่เกียร์นะ...ของผมออก L กระแทก 2 เข้า D - ออยเกียร์รั่วเกียร์กระตุก ตอนนี้ 7 ปี ยังอยู่ดีเลยคับ...น้ากิจ ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Jeab Klong7 For This Useful Post: | Khun_Thian (02-10-2013) |
![]() |
#7 |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2009
Car Brand: peugeot505
Engine Type: jbo vvti
ที่อยู่: saburi
กระทู้: 50
Thanks: 0
Thanked 75 Times in 18 Posts
คะแนน: 16
![]() |
เกียร์2 รถไม่พุ่งแต่รอบเครื่องไม่ลดลงเมื่อเทียบกับเกีียร์1 อาจเป็นที่เกียร์หรือชุดโซลินอยด์เกียร์2 หรือไม่ แต่ถ้ารอบเครื่องลดลงเมื่อเทียบกับเกียร์1 ก็อาจเป็นที่ระบบเชื้อเพลิง เดาเอาครับ
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to meehnoi For This Useful Post: | Jeab Klong7 (02-10-2013), Khun_Thian (02-10-2013) |
![]() |
#8 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]() ผมเดาว่าเป็นเพราะเชื้อเพลิงครับ ปรับจูนใหม่ และเวลาปรับจูนต้องทำแบบนั้นด้วยครับ เพราะคนจูนจะได้รู้ว่ามันพอเกินไปหรือไม่พอ เพราะทั้งสองอย่างที่บอกมันทำให้รถตื้อได้ครับ ![]()
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: |
![]() |
#9 | |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
![]() ![]() ว่าแต่ไม่ได้เกี่ยวกับปรับบูสไฟฟ้าหรือครับเพราะว่าข ับเองปรับเองไปด้วยอาศัยช่วงถนนโล่งแต่ไม่ยาวปรับเอา น่ะครับ...? ![]()
__________________
ร้อยวาจาคน ไม่เท่าตนสัมผัส ก็แค่รถขนหมู อู๊ด... อู๊ด... |
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to Khun_Thian For This Useful Post: | Apple JZ Power (04-10-2013), Jeab Klong7 (02-10-2013) |
![]() |
|
|