ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb
Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec
ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม
กระทู้: 572
Thanks: 1,355
Thanked 253 Times in 145 Posts
คะแนน: 18
![]() |
- สอบถามเรื่อง ค่าน็อค หน่อยครับ
- ปกติ ค่าน็อคมันจะขึ้นยังไงครับ ส่วนของผม ยิ่งขับค่ามันยิ่งเพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ ครับ ถ้าผิดปกติให้แก้ไข ส่วนไหนครับ เพราะบ้างครั้งเครื่องมันจะเดินไม่เรียบ เหมือนไม่เต็มสูบครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2007
Car Brand: Benz W123 (กาบข้างและกันชนW126)
Engine Type: 1UZ-FE ฝาครอบเต็ม ปี1996 + LPG หัวฉีด
ที่อยู่: สวนอ้อย
กระทู้: 8
Thanks: 107
Thanked 12 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมก็เคยสงสัยครับ
check code ก็ปกติดีหมดแล้ว เครื่องก็วิ่งดีทุกอย่าง ตอนนี้เลิกดูค่า knock ใน OBD ไปแล้วครับ
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=64463 |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Feb 2010
Car Brand: Benz W108
Engine Type: 1UZ fe
ที่อยู่: สิงห์บุรี
กระทู้: 339
Thanks: 480
Thanked 267 Times in 130 Posts
คะแนน: 16
![]() |
ของผมสมัยใช้เจโบก้อขึ้นแต่สาเหตุอาจต่างกันของผมเปน ที่น้อคเซนเซ่อแคมเสียทำไห้คริกดาวสดุดพอเปลี่ยนหายเ ลยเกือบยกเครื่องทิ้งแล้วลองไล่ดุก่อนครับอาการคร้าย ๆๆกันผมเปนเกือบปีทนขี่ไปได้
![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to บอยบีน For This Useful Post: | kkk (11-04-2013) |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003
Engine Type: 1UZ-FE 1996
ที่อยู่: Samutprakarn
กระทู้: 387
Thanks: 48
Thanked 771 Times in 278 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ปกติจะเป็นศูนย์นะครับ ถ้ามีค่าน๊อคขึ้น กล่องจะสั่งลดการจุดระเบิดล่วงหน้าลง เพื่อป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้น คราวนี้แหละ อืดจนนิสสันมาร์ชสวนได้เลยล่ะ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb
Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec
ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม
กระทู้: 572
Thanks: 1,355
Thanked 253 Times in 145 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003
Engine Type: 1UZ-FE 1996
ที่อยู่: Samutprakarn
กระทู้: 387
Thanks: 48
Thanked 771 Times in 278 Posts
คะแนน: 17
![]() |
เปลี่ยน knock sensor สิครับ ไหนๆก็ยกท่อไอดีทำไดสตาร์ทนี่ครับ เพราะมันอยู่ตรงร่องอกนั่นแหละ ทั้งสองตัวครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb
Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec
ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม
กระทู้: 572
Thanks: 1,355
Thanked 253 Times in 145 Posts
คะแนน: 18
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003
Engine Type: 1UZ-FE 1996
ที่อยู่: Samutprakarn
กระทู้: 387
Thanks: 48
Thanked 771 Times in 278 Posts
คะแนน: 17
![]() |
มันอยู่ตรงร่องอกแหละครับ ยกท่อไอดีออกหน้าตาคล้ายๆสวิทช์ความดันน้ำมันเครื่อง มีสองตัวๆละฝั่ง
วิธีทดสอบต้องมี OBD / Timing light ครับ ติดเครื่องไว้ แล้วแหย่ก้านเหล็กยาวๆไปใกล้เซ็นเซอร์แล้วเคาะดู ถ้ามันทำงานปกติ จะเห็นว่าองศาจุดระเบิดมันล่วงหน้ามันปรับลดลง |
![]() |
![]() |
![]() |
#9 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb
Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec
ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม
กระทู้: 572
Thanks: 1,355
Thanked 253 Times in 145 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003
Engine Type: 1UZ-FE 1996
ที่อยู่: Samutprakarn
กระทู้: 387
Thanks: 48
Thanked 771 Times in 278 Posts
คะแนน: 17
![]() |
เช็คให้รู้ก่อนว่าเสียจริงแล้วค่อยเปลี่ยนครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb
Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec
ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม
กระทู้: 572
Thanks: 1,355
Thanked 253 Times in 145 Posts
คะแนน: 18
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#12 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003
Engine Type: 1UZ-FE 1996
ที่อยู่: Samutprakarn
กระทู้: 387
Thanks: 48
Thanked 771 Times in 278 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ก้านเหล็กยาวๆ แหย่ลงไปตรงๆในแนวดิ่ง เคาะข้างๆตัวเซ็นเซอร์ครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#13 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb
Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec
ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม
กระทู้: 572
Thanks: 1,355
Thanked 253 Times in 145 Posts
คะแนน: 18
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
สอบถามเรื่อง 1uz ปลั๊กบาง ปี90 หน่อยครับ | narinfuk | ClubUZ ! Talk | 1 | 15-08-2014 20:48 |
สอบถามเรื่อง 1uz vvti จะหาแคร้งหลัง ได้ที่ไหนคับ | maxbet | ClubUZ ! Talk | 1 | 24-07-2013 11:15 |
ขอความรู้เรื่องการติดตั้งแก๊ส หน่อยครับ | yutthana_pch | ClubJZ ! GAS | 5 | 21-02-2011 14:16 |
รบกวนวิเคราะห์อาการ 1J Bo หน่อยครับ ร้อนแล้วสตาร์ทยากมาก | tunjo | ClubJZ! Useful Information | 5 | 09-12-2009 08:53 |
สอบถามเรื่อง bo 1j ครับไม่เข้าใจช่วยหน่อยครับ | tom | ClubJZ ! GAS | 2 | 02-08-2007 01:08 |