 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  25-12-2012, 04:39 | #1 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003 Engine Type: 1UZ-FE 1996 ที่อยู่: Samutprakarn 
					กระทู้: 387
				 Thanks: 48 
		
			
				Thanked 771 Times in 278 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | 
				
				ใช้แก๊สหัวฉีดมานาน ชักอยากกลับมาดูด
			 วิ่งใช้งานในเมืองตลอด 2.8 บาท เริ่มคิดจะเอาระบบดูดวาริเอเบิ้ลมาใส่แทน เพื่อความประหยัด ของมีครบรอแค่ความขยัน กำลังสับสนว่าคิดดีแล้วรึยังเนี่ย???   | 
|   |   | 
|  25-12-2012, 04:46 | #2 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003 Engine Type: 1UZ-FE 1996 ที่อยู่: Samutprakarn 
					กระทู้: 387
				 Thanks: 48 
		
			
				Thanked 771 Times in 278 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | 
				
				จะติดกรองน้ำมันเกียร์ออโต้แยก ใช้ไส้กรองน้ำมันเครื่อง วีออส
			 หลังจากยกเลิกระบบฉีดแก๊สก็จะมีชุดไส้กรองเหลือ เอามาติดตั้งหลังจากออกออยคูลเลอร์ ยังคิดๆว่าจะมีปัญหาเรื่องความดันมั๊ย ถ้าใช้กรองเครื่อง เจตนาคือการทำให้น้ำมันเกียร์สะอาดตลอดและสะดวกในการ เปลี่ยนไส้กรอง มีที่ติดตั้งเซ็นเซอร์ด้วย แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย anankhet : 25-12-2012 เมื่อ 04:51. | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to anankhet For This Useful Post: |  balm@uz (25-12-2012) | 
|  25-12-2012, 16:46 | #3 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Dec 2011 Car Brand: BMW  / TFR Engine Type: 2JZ GE / 1uz fe ที่อยู่: SURATTHANI 
					กระทู้: 178
				 Thanks: 6 
		
			
				Thanked 208 Times in 92 Posts
			
		
	 คะแนน: 14   | ผมว่าไม่น่าจะมีนะครับเพราะมันเป็น นำ้มันไหลกลับ ก้นอ่างคงไม่มีผลมั้งครับ  เพื่อนๆว่าไงลองมาช่วยกันคิดหลายๆคนครับ หลายหัวดีหว่าหัวเดียว  | 
|   |   | 
|  25-12-2012, 18:17 | #4 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Jan 2007 Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai 
					กระทู้: 207
				 Thanks: 310 
		
			
				Thanked 413 Times in 150 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ผมใช้กรองน้ำมันเกียร์กรองของ Honda Accord 2.4  (ปลาวาฬ G7) เพราะออกแบบมาใช้กับเกียรโดยตรงครับ | 
|   |   | 
|  25-12-2012, 20:20 | #5 | |
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Sep 2010 Car Brand: nissan navara Engine Type: 1uz-fe ที่อยู่: Bkk 
					กระทู้: 48
				 Thanks: 14 
		
			
				Thanked 42 Times in 16 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
  | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to Mint2277 For This Useful Post: |  CaTTAROCK (25-12-2012) | 
|  25-12-2012, 20:27 | #6 | 
| Member วันที่สมัคร: Dec 2006 
					กระทู้: 57
				 Thanks: 18 
		
			
				Thanked 23 Times in 14 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | |
|   |   | 
|  26-12-2012, 09:48 | #7 | |
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Jan 2007 Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai 
					กระทู้: 207
				 Thanks: 310 
		
			
				Thanked 413 Times in 150 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | อ้างถึง: 
 | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to Pong79 For This Useful Post: |  ban07 (26-12-2012) | 
|  26-12-2012, 12:03 | #9 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Nov 2012 Car Brand: MITSU Engine Type: MIVEC TURBO ที่อยู่: Thai 
					กระทู้: 6
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | สอบถามครับ คือ ระบบดูดใช้กับเครื่อง 8 สูบมันดีกว่า ระบบหัวฉีดหรือครับ เห็นหลาย ๆ กระทู้ก็จะติดแต่ระบบดูดกัน สอบถามเป็นความรู้ครับ อยากจะลง Uz เหมือนกันครับ | 
|   |   | 
|  26-12-2012, 13:48 | #10 | |
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: May 2012 Car Brand: Dodge Engine Type: V8 ที่อยู่: lopburi 
					กระทู้: 19
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 22 Times in 9 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 - ติดแบบหัวฉีดมันแพง เพราะมีตั้ง 8 หัว - ใช้แบบดูดมันทำให้ประหยัดกว่าได้ครับ คือ จูนให้บางๆเข้าใว้ เอาแค่ให้พอวิ่งได้พอ วิ่งดีไม่ดีค่อยว่ากันอีกที | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to drag_g For This Useful Post: |  photuz (26-12-2012) | 
|  26-12-2012, 20:10 | #11 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Oct 2010 Car Brand: toyota vigo Engine Type: 1uz Fe ที่อยู่: 321/1 ถนนราชสีมา เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร 10300 
					กระทู้: 81
				 Thanks: 2 
		
			
				Thanked 24 Times in 21 Posts
			
		
	 คะแนน: 16   | ผมหาร้านติดวาริเอเบิ้ลอยู่เหมือนกันแนะนำหน่อย | 
|   |   | 
|  27-12-2012, 00:57 | #12 | 
| Member วันที่สมัคร: Jul 2012 Car Brand: นิสสัน เซทดิค Engine Type: 1JZ GE VVTI ที่อยู่: THAI 
					กระทู้: 25
				 Thanks: 48 
		
			
				Thanked 6 Times in 7 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | แรกๆอยากได้หัวฉีดเพราะคิดว่าดีกว่าแบบดูดแน่นอน แต่งบไม่ถึงจำใจต้องใช้แบบดูดไปพลางๆ มิกฟูนากิกับหม้อต้มโทมัสรุ่นซูปเปอร์ ใช้มาเกือบปีพอใจมากกิน1.8-2.2 เร่งรอบมาช้าหน่อยแต่ก็ไม่อืดกดเกิน180ได้สบายๆไม่มี  ตัด พอใจแค่นี้ล่ะครับ | 
|   |   | 
|  28-12-2012, 11:15 | #13 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Aug 2008 Car Brand: Benz w124 ,Cefiro A31 Engine Type: 1 uzfevvti,2 jzfevvti ที่อยู่: bangkok 
					กระทู้: 522
				 Thanks: 856 
		
			
				Thanked 743 Times in 261 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ไประยองมากลับมาเมื่อวันจันทร์  ขาเข้ากรุงเทพ รถไม่ติด วิ่งได้ 150-170 มาตลอดทาง แก้สหัวฉีด กินอยู่ 2 บาทนิดๆครับ | 
|   |   | 
|  28-12-2012, 16:59 | #14 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Aug 2011 Car Brand: Lexus Engine Type: 1 UZ-FE ที่อยู่: Sukhumwit55 
					กระทู้: 15
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 15 Times in 9 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | เครื่องuzมันแรงครับ หลายท่านจึงพอใจกับการติดแก๊สแล้วประหยัดด้วย แม้จะแรงไม่เท่าเบนซินก็ถือว่าเหลือเฟือแล้ว ที่จริงแล้วการติดตั้งแก๊สต้องทำให้สมบูรณ์ซึ่งควรแร งพอๆกับเบนซิน ถ้าแรงน้อยกว่าจนรู้สึกได้เวลาสลับเชื้อเพลิงแสดงว่า ส่วนผสมไม่สมบูรณ์ ปัญหาก็คือเครื่องมักจะร้อนกว่าปกติ ทำให้ไม่ทนทาน โดยเฉพาะวาล์วไอเสียจะยันเร็วครับ | 
|   |   | 
|  02-01-2013, 20:24 | #15 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003 Engine Type: 1UZ-FE 1996 ที่อยู่: Samutprakarn 
					กระทู้: 387
				 Thanks: 48 
		
			
				Thanked 771 Times in 278 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ล่าสุดครับ แก๊สหัวฉีดวิ่งจากบางพลี - หนองคาย 700 km. โดนค่าแก๊สตามรายทางไปพันร้อย ก็ไม่เลวนะ เพราะเดินทางแบบมีรถติดๆบ้าง ล่อซะ 12 ชั่วโมงแน่ะ และทำการอัญเชิญชุดหัวฉีดลง เล่นเอาเหงื่อตกเลย เพราะงานไวริ่งที่ทำไว้ต้องแก้ไขกลับที่เดิมหมด แล้วเก็บงานให้สวยงาม ติดตั้งวาริเอเบิ้ลแทนเรียบร้อยครับ ก็เอาหม้อ OMVL ใส่และใช้มิ๊กฟูนากิ 70/28 แบบสี่รู แต่ใช้แค่สองรูพอ มันจะรกเกินไม่ชอบ ไว้วิ่งกลับจะคิดค่าแก๊สดู สวิทช์แก๊สก็เน้นแมนนวลสุด ผมว่าคลาสสิคดี ใช้รีเลย์คุมแค่สองตัว เหลือวัดปริมาณแก๊สนี่สิ ลืมเตรียมมา ว่าจะเอาของ TT มาใช้ เพราะเป็น AF ได้ด้วย ดิจิตอลสวยดี ไม่แพงด้วย | 
|   |   | 
|  02-01-2013, 21:36 | #16 | |
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Nov 2010 Car Brand: mitsubishi Engine Type: 1uz ที่อยู่: bkk 
					กระทู้: 21
				 Thanks: 34 
		
			
				Thanked 12 Times in 8 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to photuz For This Useful Post: |  CaTTAROCK (03-01-2013) | 
|  03-01-2013, 21:41 | #17 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003 Engine Type: 1UZ-FE 1996 ที่อยู่: Samutprakarn 
					กระทู้: 387
				 Thanks: 48 
		
			
				Thanked 771 Times in 278 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ไว้ผมจะถ่ายรูปมาให้ดูเล่นนะครับ ตอนนี้จูนหนาไว้หน่อย เน้นสมรรถนะก่อน เพราะไม่มี Af จับ | 
|   |   | 
|  11-01-2013, 12:50 | #18 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003 Engine Type: 1UZ-FE 1996 ที่อยู่: Samutprakarn 
					กระทู้: 387
				 Thanks: 48 
		
			
				Thanked 771 Times in 278 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | จูนลงตัวแล้วลองวิ่งในเมืองแล้วพอใจนะ กินสองบาทต่อ กม. อัตราเร่งไม่เท่าหัวฉีดแต่พอยอมรับได้ | 
|   |   | 
|  12-01-2013, 13:59 | #19 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Aug 2008 Car Brand: Benz w124 ,Cefiro A31 Engine Type: 1 uzfevvti,2 jzfevvti ที่อยู่: bangkok 
					กระทู้: 522
				 Thanks: 856 
		
			
				Thanked 743 Times in 261 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | |
|   |   | 
|  12-01-2013, 16:34 | #20 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003 Engine Type: 1UZ-FE 1996 ที่อยู่: Samutprakarn 
					กระทู้: 387
				 Thanks: 48 
		
			
				Thanked 771 Times in 278 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | แหม...น้าเป้าชมกันซะ กว่าผมจะทำก็ต้องสู้กะความขี้เกียจอยู่พักใหญ่ เพราะแรงบัลดาลใจมันไม่มาก เนื่องจากชุดหัวฉีดของเดิมก็โอเคอยู่ด้วย ผมเองเป็นช่างนี่ครับก็เลยทำพวกนี้ได้เป็นเรื่องธรรม ดา ไม่ได้เก่งเลยนะครับ | 
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
