ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jul 2010
Car Brand: ISUZU TFR
Engine Type: 2 JZ GE ฝาดำ
ที่อยู่: PATTAYA
กระทู้: 19
Thanks: 1
Thanked 22 Times in 14 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอคำแนะนำขึ้นเขาโดยใช้แก๊ส
รถผมกระบะ TFR 2เจจีอี ติดแก๊สหัวฉีด อยู่พัทยา ลองขึ้นเขาปักธงชัย 2 รอบแล้วไม่ค่อยดีเลย ครั้งแรกขึ้นแก๊สอย่างเดียวต้องพักเครื่อง 3 รอบ เครื่องมันฮีทง่ายๆ เลย ขากลับเลยต้องกลับทางสระบุรี ครั้งที่ 2 ปรับใช้น้ำมันก่อนขึ้นเขาปักธงชัยช่วงประมาณ สวนอุตสหกรรมกบินทร์บุรี ขึ้นไปจนเกือบถึงจุดสูงสุดช่สวงโค้งที่มีป้อมตำรวจต้ องพักเครื่องไม่งั้นแย่พอความร้อนปกติก็ไปต่อได้ ขากลับต้องกลับทางสระบุรีอีก เลยอยากขอคำแนะนำหน่อยครับ พอดีบ้านเกิดผมอยู่จังหวัดแพร่ต้องขึ้นเขาเหมือนกันแ ต่ระยะทางยาวกว่ากลัวรถตายกลางทาง เคยเห็นบ่อยๆ จอดเปิดฝากระโปรงตามข้างทางขึ้นเขา ยังเคยหาว่าเขาไม่ดูแลรถก่อนเดินทางเพิ่งเคยเจอกับตั วเอง อ้อ! ตอนยังไม่ได้ติดแก๊สไม่มีปัญหาเลยไม่ว่าเขาลูกไหนควา มร้อนปกติ รบกวนผู้ใช้แล้วประสบผลสำเร็จด้วยครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 243
Thanks: 2
Thanked 80 Times in 67 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ลองเช็คดูก่อนครับว่าจูนมาบางไปรึเปล่า เพราะถ้าบางไปเครื่องก็ร้อนเอาง่ายๆ หรือถ้าจูนมาพอดีแล้วให้ลองไล่ท่อน้ำว่าเดอนมาถูกต้อ ง หรือ มีส่วนไหนพับ หรืองอบ้างรึเปล่า
![]() |
![]() |
![]() |
The Following 5 Users Say Thank You to BirdyReds For This Useful Post: | bank2657 (04-10-2011), Khun_Thian (21-09-2011), nanid (26-09-2011), tfr_jz (09-04-2012), THE MASS (21-09-2011) |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ระบบระบายความร้อนต้องดีกว่าปกติครับ เพราะใช้เกียร์ต่ำถ้าเป็นเกียร์atติดพัดลมเล็กๆหน้าอ อยเกียร์ซักตัวก็ดีครับ เพื่อที่น้ำมันเกียร์จะได้ไม่ร้อนมาก เพราะพอเกียร์ร้อนมากๆเครื่องก็ต้องรับภาระหนักขึ้นค รับ
__________________
ร้อยวาจาคน ไม่เท่าตนสัมผัส ก็แค่รถขนหมู อู๊ด... อู๊ด... |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: ISUZU TROOPER LS 4WD
Engine Type: 1JZ-GTE Auto
ที่อยู่: 130/156 มบ.สัมมากร รังสิต คลอง 7 ถนนรังสิต-นครนายก ธัญบุรี ปทุมธานี GPS: N14 01.217' E100 45.900'
กระทู้: 301
Thanks: 9
Thanked 1,120 Times in 181 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ผมเอาไอ้ตูปผมซึ่งวาง 1JZ-GTE VVT-i AUTO 4WD ใช้แก็สหัวฉีด AG จากกรุงเทพไปนครสวรรค์ ,พิจิตร ,พิษณุโลก ,อุตรดิตร ,แพร่ ,น่าน แล้วขึ้นไปนอนบนดอยภูคา ใช้แก็สโดยตลอดเส้นทาง ไม่เคยร้อน ไม่เคยต้องหยุดพัก ผมว่ารถของคุณน่าจะมีปัญหาอะไรสักอย่าง ลองหาให้เจอครับ แล้วจะสุขใจ (อย่าถามผมนะ เพราะผมก็ไม่รู้ว่ารถคุณเป็นอะไร)
![]()
__________________
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Cameo
Engine Type: 1UZ-FE + 4Ways Tosaki Racing
ที่อยู่: Nonthaburi
กระทู้: 48
Thanks: 1
Thanked 33 Times in 16 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ตอนที่ยังใช้เครื่อง 1JZ-GE ฝาดำ เวลาขึ้นปางอุ๋ง ดอยอืนทนนท์ ดอยอ่างข่าง ไม่ว่าจะเป็นแก๊สหรือน้ำมัน เครื่องก็ร้อนจนต้องพัก 2-3 ครั้ง เหมือนกันครับ เพราะเกียร์ 2 ไม่มีแรงไต่ เลยต้องลากรอบค่อนข้างสูงที่เกียร์ L ครับ พัดลมไฟฟ้าเป่า 2 ตัวระบายความร้อนไม่ทัน
![]() ![]() ![]() ตอนนี้ลง 1UZ-FE + พัดลมเครื่อง ถึงไหนถึงกัน ไม่กลัวทางชัน ไม่กลัวร้อนแล้วครับ ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to NungS For This Useful Post: |
![]() |
#6 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jul 2010
Car Brand: ISUZU TFR
Engine Type: 2 JZ GE ฝาดำ
ที่อยู่: PATTAYA
กระทู้: 19
Thanks: 1
Thanked 22 Times in 14 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำเดี๋ยวผมจะลองไปไล่เช็คดูคร ับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ทางผมผ่านประจำเลยไม่ชันมากวิ่งุ60อัฟสบาย แต่รถผผมมันใช้ฟรีปั้มหม้อนำเน่าๆโดนตัดแผงผ่ามือหนึ งยังไม่ร้อนเลย
คิดว่าดูพัดลมแรงพอเปล่าครับเพราะรถขึ้นเขาวิ่งช้ารอ บสูงไม่มีลมโกรกช่วย ไม่เหมือนฟรีปั้มไปตามรอบเครื่อง แก็สก็อย่าบางมาก |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 | |
ClubJZ Full Member 2557
|
อ้างถึง:
![]() ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jul 2010
Car Brand: ISUZU TFR
Engine Type: 2 JZ GE ฝาดำ
ที่อยู่: PATTAYA
กระทู้: 19
Thanks: 1
Thanked 22 Times in 14 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to มังกรทอง 2 J For This Useful Post: | tfr_jz (02-06-2012) |
![]() |
#10 |
Member
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: nissan
Engine Type: 2 j vvt-i
ที่อยู่: cm
กระทู้: 24
Thanks: 12
Thanked 11 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ในความคิดผมว่าน่าจะอยู่ที่ระบบระบายความร้อนนะคับ
รองหาช่างทางด้านงาน(แก้) ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to bank2657 For This Useful Post: | tfr_jz (09-04-2012) |
![]() |
#11 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: SPORT RIDER
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i GAS : LPG , AG , 58LT
ที่อยู่: CHONBURI
กระทู้: 140
Thanks: 385
Thanked 329 Times in 106 Posts
คะแนน: 15
![]() |
อ้างถึง:
อยากทราบ รายละเอียดหม้อน้ำ ตอนนี้ไม่มีปัญหา หรอกหน้าแต่อยากเปลี่ยนหน่อย เพราะช่างเคยบอกไว้ว่าหม้อน้ำเดิมพอเอาอยู่ แต่เปลี่ยนใหม่ก็จะดีกว่า แนะนำร้านยิ่งดีน้า |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#12 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: SPORT RIDER
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i GAS : LPG , AG , 58LT
ที่อยู่: CHONBURI
กระทู้: 140
Thanks: 385
Thanked 329 Times in 106 Posts
คะแนน: 15
![]() |
อ้างถึง:
ลองเช็ค ระบบ ระบายความร้อนก่อนเลยครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#13 |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: Isuzu
Engine Type: 1J-GE-vvti
ที่อยู่: Nonthaburi
กระทู้: 41
Thanks: 7
Thanked 33 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
Isuzu Cameo + 1JZ-GE_VVTI + GAS MIXer
รายการที่ผมแก้ไขครับ ๑. หม้อน้ำขนาดเดิม แต่เปลี่ยนเป็น ๒ ช่อง ๒. พัดลมดูด ๑๒ นิ้ว ๒ ตัวหลังหม้อน้ำ ๓. พัดลม ๘ นิ้ว เป่าหน้าหม้อน้ำด้านล่าง (ออยล์เกียร์เป็นแบบฝังใต้หม้อน้ำ) ตอนแรกยังไม่ใส่เวลารถติด หรือขึ้นทางชันเกียร์ร้อน ๔. เปลี่ยนหัวเทียนเย็นขึ้น ๑ เบอร์ จากเบอร์ ๕ เป็นเบอร์ ๖ แต่อันนี้ผมไม่แน่ใจว่าทำให้ความร้อนลดลงหรือเปล่า โทรถามช่างเค แกแนะนำมาสำหรับรถใช้แก๊สครับเลยเอาสบายใจเปลี่ยนไปเ ลยดีกว่า ทั้ง ๔ ข้อผมมาทำใหม่เองหลังจากวางเครื่องเสร็จแล้ว เพราะเจอปัญหาความร้อนในช่วงแรกเหมือนกัน หลังจากทำเสร็จก็ไม่มีปัญหามากวนใจอีกเลย เดือนหน้าก็ครบ ๒ ปีแล้วกับเจ้า เจแซทวีวีทีไอบวกแก๊สมิกของผม ![]() ที่ผมเคยไปมานะครับ ๑. ขึ้นวังน้ำเขียวด้านสระบุรี ทะลุไปด้านปราจีน ๒. ขึ้นอุทยานแห่งชาติพุเตยขึ้นฝั่งทางออฟโรด ลงทางธรรมดา ๓. ไปบ้านที่อุดร ต่อไปสุรินทร์ กลับกรุงเทพฯ หรือ ไปสุรินทร์ ต่อไปอุดร กลับกรุงเทพฯ ปีละ ๓ ถึง ๔ ครั้ง ครับ วิ่งความเร็วเฉลี่ย ๑๐๐ ถึง ๑๒๐ กม/ชม ครับ ![]() ![]() ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ทวิท : 05-10-2011 เมื่อ 07:03. |
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to ทวิท For This Useful Post: |
![]() |
|
|