ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 22
				 
                                 
	Thanks: 11 
	
		
			
				Thanked 26 Times in 15 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ขอถามพี่ เค คลอง3ครับและท่านผู้รู้ครับ
			 
			อาการที่เกิดขึ้นนะครับคือว่า ผมใช้2jz vvti ไม่โบนะครับ ชนกับเกียร์เดิมไมตี้ (วางในไมตี้ครับ)เวลาวิ่งแก๊สพอเราเหยียบคลัชแล้วรอบ  เครื่องตกลงจนดับไปเลยครับ พอสตาทร์ใหม่ก็ติดนะครับแต่ก็จะแบล็กบ้างเป็นบางครั้  ง ใช้แก๊สแบบ ดูดนะครับ หม้อต้ม โทมาฯ ครับ(เดิมชุดนี้เคยใช้ใน 2jz ไม่โบมาก่อนครับในรถคันเดียวกันครับ) และเวลาวิ่งน้ำมันไม่มีอาการแบบที่เล่ามาเลยครับ (ผมได้ลองเปลี่ยนชุดซ่อมของหม้อต้มแล้วก็ยังเป็นเหมื  อนเดิมครับ ช่วยแนนำด้วยครับ หรือท่านใดพอทราบขอคำแนะนำด้วยครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	       ขอบคุณล่วงหน้าครับ | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to nuy kk For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 237
				 
                                 
	Thanks: 197 
	
		
			
				Thanked 113 Times in 77 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เรื่องแบ๊ค น่าจะเซ็คระบบไฟก่อนเลยครับ  ผมเจอมาหลายหนเกี่ยงกับสายจุดระเบิด มันรั่ว หรือเสื่อมสภาพ ไปหาช่างเครื่องช่างเครื่องแก้ไม่หาย ไปหาช่างแก๊สปรากฎว่าหาเจอ เลยหายครับ ล่าสุดเจอสายหัวเทียนคุณภาพต่ำ ใช้มาปีกว่า เกิดแบ๊ค ไปหาช่างพรศักดิ์แก็ส เขาหาจนสุดท้ายสรุปว่าสายหัวเทียนเสื่อมสภาพเขาลองเป  ลี่ยนให้ดูหายสนิทครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อาจจะเกี่ยวกับการวายริ่งสายไฟของเครื่องยนต์ก็เป็นไ  ปได้นะครับ 
		
	
		
		
		
		
			![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 22
				 
                                 
	Thanks: 11 
	
		
			
				Thanked 26 Times in 15 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณมากครับ คุณเค ครับ เมื่อวานลองเปลี่ยนมอเตอร์เดินเบาแล้วก็เหมือนเดิมคร  ับ ***เวลาวิ่งน้ำมันไม่มีอาการเลยครับคุณเคครับ***ผมคว  รเริ่มเช็คระบบไฟส่วนไหนก่อนครับเพราะตอนนี้ขับเข้าแ  ยกทีไรต้องลุ้นว่ามันจะดับหรือปล่าว พอมันจะดับก็เหยียบคันเร่งปรากฎว่าแบล็คทันทีเลยครับ ดับเลย ( เดิมเคยใช้ 2jz ge เกียร์ออโต้คัรบ แก๊สชุดเดียวกันเลยครับ ) 
		
	
		
		
		
		
		
	
	    ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to nuy kk For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 49
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 33 Times in 24 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ลองเช็คโค้ตดูยังคับ มันฟ้องอะไรออกมาหรือเปล่า  แล้วsp2 ด้านซ้ายเกียร์แปลงตัวหรอกยังคับ  ถ้าไม่มีมันคงฟ้องออกมาแน่นอน  อาจทำให้เกิออาการแปลกไปเรื่อยถ้าเช็คโค้ตไม่เจอปกติ  ไม่น่าเกินหัวเทียน  สาย  คอยล์ ล่ะมั้งครับน้ำมันบ้านเรามัน 91 -95  Lpg มัน110นิดๆไฟไม่ดีชิงจุดระเบิดก่อน   ที่คาดการไว้อย่าลืมว่าเวลามันแบล็ดออกมาที่ผ่านอะไร  มาบ้างตรงคอไอดี ไอ้พวกก้านสูบไม่กลัวหรอกมันเห็นๆกันอยู่  แต่ไอ้พวกเซ็นเซอร์ระบบไฟตรงคอไอดีมันแบล็คทีไม่เสีย  อาจเสื่อมได้ ..... อย่างนี้น่าจะลองอาจาร์ใหญ่พี่เค  เช็คสักทีไม่กี่ตังค์หรอก 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to yut NC For This Useful Post: |  nuy kk (28-11-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 22
				 
                                 
	Thanks: 11 
	
		
			
				Thanked 26 Times in 15 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณครับ คุณyut nc ตรงที่ว่าใส่กล่องแปลงหลอก มันเป็นยังไงครับ เกียร์ธรรมดา ต้องใช้ sP2ด้วยเหรอครับ ผมซื้อแต่ตัวที่เป็นตัวปั่นไมล์ไฟฟ้ามาใช้ครับเพื่อใ  ห้เข็มไมล์ใช้ได้ครับ แล้วถ้าเช็คโค๊ตมันจะขึ้นค่าเท่าไรครับ ถ้ามีข้อมูลมากกว่านี้รบกวนช่วยส่งให้ด้วยครับจะขอบค  ุณเป็นอย่างมากเลยครับ ส่วนเรื่องที่จะเอาไปเช็คกับคุณเค คงต้องรอเก็บเงินค่า up เป็นหัวฉีดลงไปด้วย เพราะอยู่ต่างจังหวัดครับ ราคากี่บาทครับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	email:Sitti_phonsamart@hotmail.com tel:089-944-4884 ขอบคุณล่วงหน้าครับ nuy kk ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 49
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 33 Times in 24 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 SP 2ใช้สิครับ  ไม่ใช้มันจะประมวลผลออกมายังไง  มันไม่ใช่แค่ DISPLAY เรือนไมล์ อย่างเดียวนะครับ  .... หรือลองโทรถามอ. B ผมจำได้ว่าเคยมีคนเอา ตัว VVTi ยัดเกียร์ M/T มาแนวเดียวกันเลย วิ่งไม่ดี วิ่งไม่เป็น กินGASS อีกต่างหาก  แกทำกล่องหลอกจบ  กระทู้เก่าๆน่าจะมีนะครับ   ขอให้หายเร็วๆนะครับแรงเหมือนเดิมนะครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to yut NC For This Useful Post: |  nuy kk (14-12-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 22
				 
                                 
	Thanks: 11 
	
		
			
				Thanked 26 Times in 15 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณครับ คุณ yut nc เดี๊ยวลองหาเบอร์ก่อนนะครับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 22
				 
                                 
	Thanks: 11 
	
		
			
				Thanked 26 Times in 15 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 วันนี้สั่ง กล่องแปลง sp2 ไปแล้วครับเดี๋ยวต่อดูก่อนแล้วจะมารายงานผลให้ทราบคร  ับ อาการ ให้ทราบ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 22
				 
                                 
	Thanks: 11 
	
		
			
				Thanked 26 Times in 15 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณอีกครั้งนะครับสำหรับข้อมูล ตอนนี้ต่อกล่อง sp2 แล้วครับกำลังทดลองอยู่ครับ แล้วจะกลับมรายงานข่าว เผือว่าสมาชิกท่านอื่นมีปัญหาแบบนี้บ้าง 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#12 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 70
				 
                                 
	Thanks: 51 
	
		
			
				Thanked 59 Times in 31 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เอาประสบการณ์ผมมาเล่าให้ฟังครับ  (ถ้ารถยังเป็นกรองเดิมอยู่นะ) เกิดจากมีตัวดักลมเย็นหน้ารถที่ต่อเข้าหม้อกรองอากาศ  เวลารถวิ่งแล้วปลดเียร์ว่างหรือเหยีบครัชเครื่องจะมี  แรงดูดแก๊สน้อย  ประกอบกับมีลมจากตัวดักลมหน้าเครื่องเป่าอัดเข้ามาทำ  ให้แก๊สบางลง  ลองเอาตัวนี้ออกดูอาการที่ว่าก็จะหายครับ แต่ผมคิดว่ารถเจ้าของกระทู้คงเป็นกรองเปลือยไปแล้ว หรือลองจูนเดินเบาใหม่ดูครับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	ลองดูครับ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to witiwat For This Useful Post: |  nuy kk (23-12-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#13 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 22
				 
                                 
	Thanks: 11 
	
		
			
				Thanked 26 Times in 15 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| ขออนุญาตตั้งกระทู้เป็นของตัวเองครับ.(สวัสดีครับพี่ ๆน้องใหม่จะวาง J+Mtx รายงานตัวครับ) | ddnoi | ClubJZ ! D.I.Y. | 196 | 24-06-2023 20:05 | 
| ขอถามพี่ เคหน่อยครับ | MOT | ClubJZ ! GAS | 1 | 07-04-2008 22:56 |