 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  24-05-2010, 03:01 | #1 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Oct 2007 อายุ: 47 
					กระทู้: 17
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 9 Times in 6 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				แชร์ประสบการณ์คนที่ใช้เครื่อง1jboใส่แคม2jboหน่อยคร ้าบ
			 อยากทราบ รายละเอียด+ข้อดีข้อเสียของแคมตัวนี้หน่อยครับ จากประสบการณ์ผู้ใช้งานโดยตรง กับผู้ที่เคยใส่และกำลังใส่มันอยู่ครับ เฉพาะแคม2jbo และ2jไม่bo เกี่ยวกับการทำงานของระบบเครื่องยนต์ของท่านนะครับ ว่าการทำงานเป็นอย่างไรใช้งานเป็นอย่างไร เอาใว้เป็นแนวทางในการโมดิฟายใช้งานครับ ขอบคุณใว้ล่วงหน้าครับ...      แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย arbooshiyab : 24-05-2010 เมื่อ 03:05. | 
|   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to arbooshiyab For This Useful Post: | 
|  24-05-2010, 09:31 | #2 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Oct 2007 Car Brand: ISUZU-TFR Engine Type: 1JZ-GTE ที่อยู่: กรุงเทพ-ปทุมธานี 
					กระทู้: 183
				 Thanks: 18 
		
			
				Thanked 422 Times in 77 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | แทบไม่รู้สึกครับ ปลายนิดนึงก็ได้อ่ะ(นิดนึงจริงๆ จะยาวกว่าลื่นกว่านิดๆ) ดูอย่าง 264 สิครับ แนวเปลี่้ยนนะครับแต่ก็ไม่เห็นผลเท่า 272 ชัดกว่าเยอะเลย ข้อเสีย.....หาโรงกลึงทำตรงปะกับแคม ดีๆหน่อยก็ดีนะครับ เพราะต้องกลึงลดขนาดแคมมาให้เท่า 1 เจ | 
|   | 
| The Following 16 Users Say Thank You to retro_boy For This Useful Post: |  aofs (24-08-2010), aom8817 (24-05-2010), Bank_td07 (29-05-2010), Dittapong (23-08-2010), janlok (24-12-2011), JUMBOPP (07-06-2010), JZ_P_MAYIM (23-08-2010), kkk (07-06-2010), Lucky (03-06-2011), membervip (28-02-2012), N1SPECII (29-05-2010), opol2 (06-02-2014), pank42 (26-05-2010), THE MASS (04-10-2010), Thummerz (10-08-2013), กำนันสไตล์หัวครก (24-05-2010) | 
|  24-05-2010, 10:44 | #3 | 
| ClubJZ Lady Member วันที่สมัคร: Nov 2008 Car Brand: Ford 6600 Engine Type: v10 ที่อยู่: ทุ่งนา(จะรีบมาถ้ามีพวกเกรียน) 
					กระทู้: 52
				 Thanks: 256 
		
			
				Thanked 165 Times in 37 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   |  อย่างพี่โม ว่านะครับ ขยับบุ้ท เพิ่มหัวฉีด กล่องโม น่าจะเห็นผลชัดเจนกว่า มาก ครับ  
				__________________ ชีวิตที่สุดทน จะหลอมคนให้ทนทาน ความสบายที่ยาวนาน จะรอนรานความเป็นคน | 
|   | 
|  24-05-2010, 22:10 | #5 | 
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Nov 2006 Car Brand: nissan---cefiro     toyota   nalam Engine Type: jz    only ที่อยู่: bangbuatong----bangkhen อายุ: 43 
					กระทู้: 60
				 Thanks: 306 
		
			
				Thanked 95 Times in 29 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ก่อนใส่แคม2เจ  ผมมีโบเดี่ยวแล้ว  พอใส่แคม2เจรู้สึกว่ามาเร็วกว่าเดิม ดึงยาวกว่าเดิม นิดนึงไม่มากแต่ก็รู้สึกได้ พอใส่กล่องแต่งก็มาดีกว่าเดิมอีกนิดนึงล่าสุดเพิ่มหั  วฉีด2เจอีกชุด   ผมว่าราคากับประสิทธิภาพที่ได้มาก็พอไหวนะครับแต่ก็ข  ึ้นอยู่กับราคาที่ได้มาอีกนั่นแหละ ถ้าซื้อของกับคนที่กำลังเก็บเงินสร้างบ้านอยู่(แพง)รวมค่าใส่อีกก็อาจจะไม่คุ้ม ถ้าทำเองได้หรือได้มาไม่แพงผมว่าก็มันส์ดีนะครับ:emo _toon07: | 
|   | 
| The Following 8 Users Say Thank You to ton jzt 141 For This Useful Post: |  Bank_td07 (29-05-2010), Lucky (03-06-2011), membervip (28-02-2012), nom (23-06-2012), pank42 (26-05-2010), samasun_007 (09-06-2010), THE MASS (04-10-2010), กำนันสไตล์หัวครก (25-05-2010) | 
|  24-05-2010, 23:07 | #6 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Apr 2008 อายุ: 44 
					กระทู้: 40
				 Thanks: 18 
		
			
				Thanked 44 Times in 23 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ขับ ใช้งานดี  แต่ไม่สุด 264 มันแน่ ไม่รอมากคับ | 
|   | 
| The Following 4 Users Say Thank You to poseidon For This Useful Post: | 
|  25-05-2010, 07:42 | #7 | 
| Junior Member | จัดเฟืองสไลท์ คู่นึงครับ ปรับดีเปิดก่อนไอเสียนิดนึง แหล่มมากมาย กล่อง+หัวฉีด ช่วยได้อีกมากมายก่ายกองครับ | 
|   | 
|  29-05-2010, 12:41 | #11 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Oct 2007 อายุ: 47 
					กระทู้: 17
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 9 Times in 6 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ขยับๆๆๆๆๆ      | 
|   | 
|  29-05-2010, 21:44 | #12 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Mar 2008 Car Brand: อีซูซุ ไฮแลนเด้อ Engine Type: โบวีวี ประหยัดซะที่ไหน ที่อยู่: เมืองกล้วยไข่ 
					กระทู้: 41
				 Thanks: 43 
		
			
				Thanked 85 Times in 27 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | แล้วjbovvละครับ     | 
|   | 
|  30-05-2010, 17:48 | #13 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Jan 2007 Car Brand: Ford Ranger Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์ อายุ: 34 
					กระทู้: 946
				 Thanks: 1,469 
		
			
				Thanked 956 Times in 347 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   |  ตอนนี้ใช้เเคมสองเจอยู่ครับ มาเร็วลึกดีเเต่อยากใส่272จ้ะ 
				__________________  รถบ้านๆวิ่งใช้งานทุกวัน  ไปทำที่นี่แล้วดี เลยอยากแนะนำพี่น้องโซน ทางนี้   อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701 | 
|   | 
|  31-05-2010, 02:04 | #14 | 
| Junior Member | องผมเคยใส่ 272/9.3 เบรกไม่ค่อยอยู่ แต่ช่วงกลางเกียร์เป็นต้นไป-ปลายเกียร์ มาหนักกว่าแคมเดิมเยอะแต่กินน้ำมันตอนนี้เลยถอดออะไป  แล้ว อยากลองแคม 2j อยู่เหมือนกันแต่ผมกำลังตัดสินใจอยู่ว่าเอาแคมเดิมไป พอก+เจียร์ หรือของ 2j ดี      | 
|   | 
| The Following User Says Thank You to aobzaajung For This Useful Post: |  HS9KRM (31-05-2010) | 
|  01-06-2010, 17:22 | #15 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Oct 2007 อายุ: 47 
					กระทู้: 17
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 9 Times in 6 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | |
|   | 
|  02-06-2010, 21:38 | #16 | 
| Member วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: Z71 chev กระบะ 4 ประตู Engine Type: Jboแตนๆล้อโตโตคลานต้วมเตี้ยม ที่อยู่: สมุทรสาคร อายุ: 53 
					กระทู้: 19
				 Thanks: 12 
		
			
				Thanked 23 Times in 9 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ผมใส่ แคม 2J หัวฉีด 2J กล่องฟ้า e-manage กับโบเดิมบูสต์บาร์สองเกียร์ M/T ครับ เริ่มบูสต์ประมาณ 2 พันรอบ บูสต์เต็ม ประมาณ 3100 rpm ครับ รู้สึกว่าบูสต์เต็มเร็วขึ้นกว่าแคมเดิมครับ | 
|   | 
| The Following User Says Thank You to pAe-Jdo For This Useful Post: |  THE MASS (04-10-2010) | 
|  06-06-2010, 22:01 | #17 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Oct 2007 อายุ: 47 
					กระทู้: 17
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 9 Times in 6 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ความรู้ทั้งนั้น........      | 
|   | 
|  06-06-2010, 22:55 | #18 | 
| เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน | ขี่แคมเดิม แต่ ทำหัวฉีด หัวเทียน น้ำมันเครื่องแจ่มๆ เปลี่ยนแม๊บ และปรับบูส 1.2-1.5 ผมว่าแจ๋วกว่าเยอะ   
				__________________ > ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " < แม่ทัพ "คนฝั่งทวย" ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ" จูนโจ โม เอ๋ เซอร์วิส เค แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย Power by เมีย   | 
|   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to aom8817 For This Useful Post: | 
|  06-06-2010, 23:10 | #19 | 
| Member วันที่สมัคร: Sep 2007 Car Brand: Honda,Benz Engine Type: i-vtec,GTE ที่อยู่: Sukhumvit 11, SDSU us. อายุ: 41 
					กระทู้: 62
				 Thanks: 7 
		
			
				Thanked 52 Times in 31 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ใส่ in 264 lift 9.0 Ex 272 lift 9.3 ไปเลย อิอิ จากนั้นค่อยขยับหา T04R หัวฉีด 550 กล่อง 2.1 up pro walbro 255 อิอิ ยาวๆ   เป็นเรื่องหน่อย คือก็เคยนั่งก็รู้สึกนิดๆอ่ะครับ ถ้าจาให้คุ้มต้องมีกล่องเเต่งใบ หัวฉีด 2J กะปลดบูสท์ อาการจะตอบสนองดีว่า Smootกว่า เครื่องที่มีกล่องเเต่งปลดบูสท์เเต่ เเคมหัวฉีดยัง 1J อ่ะ  | 
|   | 
|  07-06-2010, 17:57 | #20 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Oct 2007 อายุ: 47 
					กระทู้: 17
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 9 Times in 6 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | |
|   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
